เป็นบุญตา หนุ่มโพสต์ อัญเชิญ ปลายยอดฉัตรองค์พระธาตุหริภุญชัย ลงมาเพื่อบูรณะ

เรียกได้ว่าเป็นบุญตาที่ได้เห็นจริงๆ เมื่อเพจผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Titipong Puttaklom ได้โพสเรื่องราวขณะทำพิธีทำ ปลายยอดพระฉัตรองค์พระธาตุหริภุญชัยลงมาเพื่อบูรณะ โดยได้โพสตืรูปภาพและข้อความว่า ที่สุดของที่สุดเป็นมงคลชีวิตที่ได้ขึ้นไปเก็บภาพและช่วยคณะอัญเชิญปลายยอดฉัตรองค์พระธาตุหริภุญชัยลงมาเพื่อบูรณะ สาธุ อนุโมทนาบุญร่วมไปด้วยกันครับ ต่อมามีเหล่าบรรดาชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเม้นท์ ร่วมยกมือสาธุกันเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ยังโพสต์เล่าเรื่องราวปาฏิหาริย์ ที่เขาเชื่อว่าเกิดจากอิทธิฤทธิ บารมี ขององค์พระธาตุหริภุญชัย ระบุว่า การถ่ายภาพคือการบันทึกประวัติศาสตร์ ณ ช่วงเวลานั้น และนี่คืออีกหนึ่งประวัติศาสตร์ในการบูรณะขององค์พระธาตุหริภุญชัย ประสบการณ์หนึ่งที่เจอเมื่อตั้งใจจะออกไปถ่ายภาพฟ้าก็ปิดมืดครื้ม และฝนตก นั่งรอสักพักใหญ่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

ในใจนึกอยากจะเก็บภาพเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ จึงตั้งใจอธิษฐานว่า “ขอฝนหยุดฟ้าเปิดให้ผมได้ถ่าย สักนิดด้วยเถอะ” ระหว่างก้มนั่งเล่นมือถือรอสักพักก็สัมผัสได้ถึงแสง สบถกับตัวเองในใจพร้อมกับขนแขนที่ลุกชัน “เห้ยฟ้าเปิด” ไม่รอช้าที่จะรีบ ๆ เดินเก็บภาพในมุมที่ตัวเองต้องการ สาธุบารมีองค์พระธาตุหริภุญชัย และฟ้าฝนที่เป็นใจเปิดฟ้ากับการครั้งนี้ ”

สาธุ

ภาพจาก Titipong Puttaklom

ภาพจาก Titipong Puttaklom

ภาพจาก Titipong Puttaklom

ภาพจาก Titipong Puttaklom

ภาพจาก Titipong Puttaklom

ขอบคุณ Titipong Puttaklom

เรียบเรียงโดย สยามนิวส์