กินป้องกันการเกิดมะเร็ง อัมพฤกษ์ และลดคลอเลสเตอรอล

กินป้องกันการเกิดมะเร็ง อัมพฤกษ์ และลดคลอเลสเตอรอล

เชื่อว่าหลายๆคนก็คงจะเคยทาน สำหรับ ข้าวเหนียวดำ หรือ ข้าวก่ำ (Black sticky rice) ถือเป็นข้าวที่ถูกลืม เพราะไม่นิยมรับประทานเป็นข้าวหลักเหมือนกับข้าวเหนียวขาว และข้าวจ้าว

เพราะเมล็ดข้าวมีสีม่วงดำ และเน้อเมล็ดค่อนข้างแข็ง เคี้ยวละเอียดย ากกว่า แต่นิยมรับประทานในรูปของขนมหวานมากกว่าข้าวอื่นๆ

อาทิ ข้าวเหนียวดำกะทิ ข้าวเหนียวดำใส่ถั่วดำ และใช้ทำข้าวหลาม และข้าวเหนียวดำ มีสารอาหารที่ช่วยบำรุงเลือ ดและบำรุงธาตุ ทำให้ร่างกายทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ร่างกายจึงสร้างภูมิต้านทานต่อโรคต่างๆ หรือบำบัดอาการของโรคเรื้อรังต่างๆ ด้วยตัวเอง โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับความเสื่อม ต้านมะเร็ง อัมพฤกษ์ โรคหัวใจ ความดันโลหิต

ลดคลอเรสเตอรอล เส้นเลือ ดตีบ โรคเก๊าท์ ไมเกรน ลดความเครียด ช่วยให้นอนหลับ แก้ปัญหาวัยทอง ปวดประจำเดือน และสมรรถภาพเพศชาย ซึ่งมีคุณสมบัติในการต้านการเกิดปฏิกิริย าออกซิเดชัน

สามารถลดคลอเลสเตอรอล,ไตรกลีเซอร์ และยังเพิ่มระดับของ high density lipoprotien (HDL) ในเลือ ดด้วย

นอกจากนี้จะช่วยกระตุ้นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตของร่างกาย ทำให้ร่างกายทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นร่างกายจึงสร้างภูมิต้านทานต่อโรคต่างๆ

รวม ทั้งมีผลในการป้องกันการเกิดมะเร็ง อัมพฤกษ์ โรคหัวใจ ความดันโลหิต เส้นเลือ ดตีบ โรคเก๊าท์ไมเกรน ลดความเครียด ช่วยให้นอนหลับแก้ปัญหาวัยทองและปวดประจำเดือน

นอกจากนี้ ข้าวเหนียวดำนั้นยังมีสารแอนโทไซย านิน ซึ่งมีงานวิจัยระบุว่าสามารถลดการเกิดโรคหลอดเลือ ดหัวใจได้ ในการเกิดโรคหัวใจขาดเลือ ดได้ในหญิงวัยกลางคน ( อายุระหว่าง 25 – 42 ปี)

ที่มา postsod