สิ่งอัปมงคล หากมีติดบ้าน จะมีแต่เรื่องไม่ดีเข้ามา

ต้องบอกเลยว่าคนส่วนใหญ่มักจะเลือกของตกแต่งบ้านที่มาจากความชื่นชอบ และ สิ่งที่บ่งบอกความสไตล์ของตัวเองเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่หากยึดตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ก็ไม่ใช่ทุกสิ่งที่จะนำเข้ามาแต่งบ้านได้ เพราะ คนส่วนใหญ่จะเชื่อกันว่ามันเป็นของอัปมงคล ทำให้คนในบ้านอยู่แล้วเป็นทุกข์ วันนี้ทีมงานของเราก็ได้รวบรวมของ 7 สิ่งที่ไม่ควรนำมาตกแต่งบ้าน เพราะ จะนำโชคร้ายเข้าบ้าน มาฝากทุกท่านให้ได้พิจารณากันด้วยค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

1. ภาพที่สร้างความหดหู่
ถึงแม้ว่าไลฟ์สไตล์ของคุณจะเป็นคนที่ชื่นชอบในงานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดหรือภาพถ่ายก็ตาม แนะนำว่าไม่ควรจะเลือกภาพที่แสดงถึงความหมองเศร้า หดหู่ เพราะ ภาพเหล่านี้จะลดพลังบวกภายในบ้าน อาจส่งผลให้ถูกคนภายนอกนินทา และใส่ร้ายเอาได้

ของแต่งบ้าน

2. นาฬิกาตาย
บางคนชอบสะสมของเก่า เพราะ การตกแต่งบ้านด้วยสไตล์วินเทจนั้น จะทำให้ดูเหมือนมีกลิ่นอายความเป็นยุคสมัยก่อนอยู่ และนาฬิการุ่นเก่าๆ ที่ตายแล้วไม่ว่าจะเป็นแบบตั้ง หรือ แขวนก็ตาม ก็มักจะนิยมนำมาตกแต่งบ้านเพิ่มความคลาสสิค แต่หากจะมองในมุมของความเชื่อแล้วนั้น นาฬิกาที่ใช้งานไม่ได้แล้วจะสร้างพลังด้านลบให้กับคนในบ้าน อาจมีอาการเจ็บป่วยได้บ่อยๆ หรือปัญหาด้านสุขภาพ

นาฬิกาตาย

3. รูปวาด ภาพถ่ายหรือรูปปั้นจระเข้
ใครที่มีสิ่งนี้อยู่ต้องคิดกันให้ดี เพราะ จระเข้นั้นเป็นสัตว์ใหญ่ ที่มีความดุร้าย การมีรูป หรือ รูปปั้นจระเข้อยู่ในบ้าน ถือว่าเป็นการนำความอาฆาต การถูกปองร้าย และความเดือดร้อนเข้ามาสู่คนในบ้าน

รูปปั้นจระเข้

4. ต้นไม้มีหนาม
สำหรับบ้านที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นเรือนหอ ไม่ควรที่จะปลูกต้นไม้มีหนามเอาไว้ในบริเวณบ้าน เพราะ มีความเชื่อว่า จะนำความไม่ราบรื่น และการทะเลาะเบาะแว้งมาให้กับคู่สามีภรรยา


ต้นไม้มีหนาม

5. นาฬิกาทราย
ด้วยลักษณะของนาฬิกาทรายนั้น มันจะเดินวนกลับไปมา ทำให้คนสมัยก่อนไม่นิยมนำมาเป็นของตกแต่งบ้าน เพราะ มีความเชื่อว่า นาฬิกาทรายนั้นจะนำความวิตกกังวล การคิดไม่ตกมาสู่คนในบ้าน

นาฬิกาทราย

6. เฟอร์นิเจอร์ที่มีเหลี่ยมมุม
เฟอร์นิเจอร์อย่าง โต๊ะ เก้าอี้ หรือเตียงนอนนั้น ไม่ควรที่จะมีขอบมุมที่คม เพราะตามความเชื่อก็ถือว่าเป็นตัวดูดความโชคร้าย และอาจเป็นอันตรายต่อคนในบ้านได้

ตกแต่งบ้าน

7. ประตูสีดำ
สำหรับบ้านที่มีประตูสีดำหันหน้าไปทางทิศเหนือ ถือเป็นข้อยกเว้น แต่หากว่านอกเหนือจากนี้ คงจะต้องเปลี่ยนสีประตูกันใหม่ เพราะ มีความเชื่อว่า ประตูบ้านสีดำไม่ว่าจะเป็นห้องไหนก็ตาม ล้วนแต่จะนำมาซึ่งความโชคร้ายให้กับคนในบ้าน

ประตูบ้านสีดำ