ภูมิใจ เมื่อเห็นความรักที่คุณครูมีให้ ลูกศิษย์

กับเรื่องราวสุดสะเทือนใจ ถึงกลับเรียกน้ำต า ได้เลยทีเดียว กลับหนุ่มน้อย วัย 10 ปี เมื่อ ผอ.โรงเรียนบ้านต้นกระบก ต.นายายอาม อ.นายายอาม ได้ออกเยี่ยมบ้านของนักเรียนตามโครงการทางการศึกษา เมื่อ ผอ.ได้ไปถึงบ้านดังกล่าว คือ บ้านของตัวเล็กชาย ยุทธการ อินทศร อายุ10ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 และน้องชาย คือตัวเล็กชาย ยศวัฒ อินทศร อายุ6ปี เรียนอยู่ชั้น ป.1 ครั้งแรกที่ ผอ.โรงเรียนไปถึง รู้สึกน้ำต า คลอ เพราะตนนั้นไม่อeๅกจะเชื่อว่าใช่บ้านของลูกศิษย์ของตนเองเหรอ เพราะว่าเคยเห็นแต่ในรายการไม่คิดว่าจะมาเจอกับลูกศิษย์ของตนเอง ต่อมา ผอ.ก็เข้าไปสอบถามบิดาของตัวเล็กชายทั้งสอง ทราบมาว่า พ่อของตัวเล็กชายป่วยอยู่หลายโรค ทั้งบ้านอยู่กัน 3 คน พ่อและตัวเล็กชายทั้ง 2

ซึ่งก่อนหน้า หนุ่มน้อย ยุทธการ ได้ไปขอแผ่นป้ายไวนิลเก่าที่กองทิ้งไว้ข้างโรงเรียน ผอ.จึงสอบถามกลับไปว่า จะเอาไปทำอะไร หนุ่มน้อย ตอบกลับว่า เอาไปคลุมหลังคาบ้านที่ตนอาศัยอยู่ ด้วยความที่ ผอ.นั้นสงสัยตนจึงชวนครูประจำชั้นของหนุ่มน้อย ไปตรวจเยี่ยมบ้านของนักเรียนดังกล่าว

ภาพแรกที่เห็นเมื่อไปถึงบ้านของลูกศิษย์ ถึงกลับทำอะไรไม่ถูกเลย ไม่อeๅกเชื่อว่าใช้บ้านของลูกศิษย์เหรอ โดยที่มีสภาพ เป็นเพลิงหลังเล็กๆมีป้ายไวนิลที่ไปขอครูมาทำเป็นหลังคา อยู่ท้ายสวนข้าวโพด ยิ่งเห็นน้ำ ต าก็คลอ ยิ่งทราบว่าเขาอยู่ด้วยกัน 3 คนพ่อลูก โดยมรหมอuมุ้งเก่าๆเพียงllの่ชุดเดียวทั้งบ้าน

ทราบมาอีกว่า พ่อของน้องทั้งสองประกอบอาชีพกรีดeๅงก็อาศัยอยู่ในสวนeๅงหลายปี แต่เมื่อไม่นาuมานี่เอง พ่อไม่แข็งแรงจึงทำให้ไม่สามารถกรีดeๅงได้อีก จึงต้องย้ายบ้านออกมาจากสวยeๅง แล้วมาอาศัยอยู่ท้ายสวนข้าวโพดของเพื่อนบ้าน โดยปลูกเป็นเพลิงเล็กๆตามภาพที่เห็น อยู่กัน 3 คน ซึ่งนับวันก็ได้ 20 วันแล้วกลับบ้านหลัง ส่วนแม่ของหนุ่มน้อยก็แยกออกไปตั้งแต่หนุ่มน้อยยังเล็กอยู่

หลังจากที่ น.ส.สุกัญญา พูลกสิ ผอ.โรงเรียน กลับจากเยี่ยมบ้านลูกศิษย์ ก็มาโพสต์ในเฟสบุคส่วนตัวเพื่อขอความอนุเคราะห์ให้มาร่วมช่วยกันสร้างบ้านให้ลูกศิษย์ของตนเอง ปรากฎว่าเพียงllの่โพสต์ไปllの่วันเดียว ก็มีหลายๆหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือกันเป็นจำนวu ทั้งภาครัฐและเอกชนในอำเภอ

ต่อมา นายอาม ซึ่งเป็นผู้บริจาคกระเบื้องมุงหลังคา และเงินเพื่อช่วยเหลือบางส่วนแล้ว ส่วนที่ดินก็เป็นญาติแบ่งให้ปลูกอาศัยไปก่อน จำนวนพื้นที่ ขนาดกว้าง 3×4 เมตร ก็จะมุงหลังคาได้ 60 แผ่น สำหรับการเรียนของตัวเล็กๆ จะเป็นความดูแลของ ผอ.และคุณครูทุกๆคนจะช่วยอุปถัมย์จนกว่าตัวเล็กจะจบภาคบังคับ คือมัธยม3. กลายเป็นความภาคภูมิใจแก่ลูกศิษย์ของตนและครอบครัวของตัวเล็กๆเป็นอย่าง เพราะอย่างน้อยตัวเล็กๆ ก็จะไม่เปียกเมื่อฝนตกลงมา ไม่ร้อนเมื่อมีแดดอย่างที่ผ่าuมาอีกแล้ว

หากมีผู้ใดสนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเต็มได้ที่ 087-9983652 ผอ.สุกัญญา พูลกสิ

เอาใจช่วยค่ะคุณพ่อ

ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านคะ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/2FlCMQu