แค่ทำท่า ยกขาพาดกำแพงแบบนี้ วันละ 20 นาที ช่วยทำให้นอนหลับสบาย และสุขภาพดี

แค่ทำท่า ยกขาพาดกำแพงแบบนี้ วันละ 20 นาที ช่วยทำให้นอนหลับสบาย และสุขภาพดี

มาบริหารร่างกายแบบง่ายๆ กันเถอะ ท่ายกขาพาดกำแพง เหมาะกับคนที่อยากจะออกกำลังกายแต่ไม่ต้องเสียพลังงานเยอะ ไม่ต้องออกแรงเยอะ วันนี้เราก็มีการบริหารร่างกายแบบเบาๆ มาฝากกันรับรองว่าจะช่วยให้หลายคนหายเครียด หลับง่าย สบายตัวมากขึ้น แถมยังทำให้อารมณ์ดีอีกด้วย เสียเวลาเพียงน้อยนิด 20 นาที เท่านั้น ทำอย่างต่อเนื่องทุกวัน อยากให้ทำกันทุกคนนะ

มันน่าจะเรียกว่าท่าบริหารกล้ามเนื้อแบบง่าย ๆ มากกว่าท่าออกกำลังกาย บางทีคำว่าออกกำลังกายบางคนก็เริ่มจะขี้เกียจแล้ว ท่านี้เริ่มแบบง่ายมาก ๆ เลยดังนี้

1. เลือกมุมผนังที่ชอบเลย

2. จากนั้นก็นอนหงายแล้วให้ปั้นท้ายติดกับผนังให้ได้

3. แล้วยกขาทั้ง 2 ข้างไปแนบชิดกับผนัง 2 ข้างเลย

4. โดยขาจะต้องติดกันทั้ง 2 ข้างนะ

5. ค้างอยู่ในท่านี้ 20 นาที แล้วก็ลดลงมา

มาบริหารร่างกายแบบง่ายๆ

การทำท่าบริการขาพาดกำแพงนี้ก็มีข้อควรระวังด้วยนะ เพราะมิฉะนั้นจะเกิดการบาดเจ็บหรือข้อผิดพลาดขึ้นได้ โดยสิ่งที่จะต้องระวังก็มีตามนี้

1. สวมใส่เสื้อผ้าที่สบายตัว ไม่รัดรูป ไม่ต้องใส่อะไรที่มันเป็นโลหะ

2. คนที่บาดเจ็บหรือมีปัญหาทาง ก ร ะ ดู ก สั น ห ลั ง อาจจะทำไม่ได้และไม่ควรทำ

3. พยายามเลือกตำแหน่งให้เหมาะสมกับตัวเอง เข้าใกล้ผนังเท่าที่จะทำได้

4. พยายามอย่าเอาของอะไรมารองคอเด็ดขาด ควรจะปล่อยให้อยู่ระนาบกับกระดูกสันหลัง

ประโยชน์ของการทำท่าบริหารร่างกายแบบนี้มีหลายอย่างมาก มีอะไรบ้างก็ลองอ่านดูแล้วคุณจะรู้ว่าท่านี้ ท่าเดียวมันช่วยได้เยอะมาก ประโยชน์มีดังนี้

1. ผ่อนคลายเส้น ป ร ะ ส า ท

ทำแล้วจะรู้สึกผ่อนคลาย หายใจสะดวก และ เ นื้ อ เ ยื่ อ ในร่างกายจะได้รับออกซิเจนได้เยอะ ทำให้โลหิตไหลเวียนดี กระตุ้นการทำงานของ ร ะ บ บ ป ร ะ ส า ท ร่างกายตื่นตัวเร็ว มีความแอ็คทีฟอย่างมาก พอเป็นแบบนั้นความผ่อนคลายก็มา

มาบริหารร่างกายแบบง่ายๆ

2. ทำให้นอนหลับได้สนิทขึ้น

คนที่นอนหลับยากแนะนำให้ทำท่านี้นะคะ ลองยกขาขึ้นกำลังสักหน่อยแถมยังช่วยลด อ า ก า ร บ ว ม ของขาได้ด้วย ทำให้หลายใจสะดวกมากขึ้น สมองได้รับออก ซิ เ จ น เยอะ ร่างกายผ่อนคลาย จิตใจสงบแล้วก็จะส่งผลให้นอนหลับสนิทได้นั่นเอง

มาบริหารร่างกายแบบง่ายๆ

3. ใส่รองเท้าส้นสูงได้แบบไม่เหนื่อยล้าง่าย

รองเท้าส้นสูงสร้างความเจ็บปวดให้กับสาว ๆ หลายคนเลย โดยเฉพาะใส่ไปนาน ๆ นั้นค่อนข้างทรมานเลยทีเดียวแต่ถ้าหากบริหารกล้ามเนื้อด้วยท่าดังกล่าวจะทำให้สามารถใส่ส้นสูงได้นานขึ้น และไม่ปวดเท้า ไม่ปวดขา และเสริมด้วยการแช่น้ำอุ่น ๆ ด้วยก็จะยิ่งดี

มาบริหารร่างกายแบบง่ายๆ

4. ไม่มีอาการน่องแข็ง เท้าบวม

อาการที่ไม่มีใครอยากจะเป็นเพราะว่าโลหิตไหวเวียนไม่ดี น่องแข็ง ขาบวม หัวใจเต้นผิดปกติ ไตทำงานไม่ปกติ อ้วน น้ำหนักเยอะ แต่ถ้าหากบริหารกล้ามเนื้อขาพาดกำแพงจะช่วยได้เยอะ ลดการเกิดอาการดังที่กล่าวมา เส้น โ ล หิ ต ก็จะคลายตัวจากที่ขดเกร็งนั่นเอง

มาบริหารร่างกายแบบง่ายๆ

5. ระบบ ย่ อ ย อ า ห า ร ทำงานปกติ

ใครที่ย่อยยากให้ลองทำท่านี้ดู ประกอบกับการเลือกทานอาหารที่ย่อยง่าย ๆ ด้วยจะยิ่งดี การทำท่านี้ระบบ ย่ อ ย อ า ห า ร ทำงานดีขึ้น ร่างกายดูดซึมอาหารได้เยี่ยมมากขึ้น ย่อยง่ายพุงก็ยุบนะ

มาบริหารร่างกายแบบง่ายๆ

เป็นท่าง่าย ๆ สามารถทำได้ทุกคน ยกเว้นแต่คนที่มีปัญหาเกี่ยวกับ ก ร ะ ดู ก สั น ห ลั ง  ก ร ะ ดู ก ข้อต่าง ๆ อาจจะต้องปรึกษา แ พ ท ย์ ก่อนว่าออกกำลังกายแบบไหนได้บ้าง เพราะท่านี้อาจจะไม่เหมาะ แต่ถ้าใครสุขภาพปกติดีร่างกายยังดีนั้น ก็อยากให้ทำทุกวันจะทำก่อนนอนก็ได้ จะนอนกลับสนิทง่ายดายมากเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : LIEKR , Postsara