ธาตุแท้ของคนตามเดือนเกิดทั้ง 12 เดือน บอกเลยว่าแม่นมาก

สวัสดีทุกคนตำราพรหมชาติ “ล้านนา” คำพยากรณ์บอกต่อๆ กันมาแม้กระนั้นโบราณ ที่โลกโซเชียลร่ำลือกันว่า แม่นมากๆ จะเป็นยังไงทดลองไปพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองคะ

เดือนมกราคม

คนเกิดเดือนมกราคมมีความ ทะเยอทะยาน จริงจัง ชอบสั่งสอน รักการเรียน รู้ ขยันทำงานตัวเป็นเกลียวมีความคิดสร้างสรรค์ ฉลาด เจ้าระเบียบ ทำอะไรเป็นแบบแผนขั้นตอนไม่มีนอกลู่นอกทางแม้แต่ น้อย อ่อนไหว ช่างคิดรู้วิธีทำให้คนอื่นมีความสุขปกติจะ เงียบขรึมถ้าไม่ได้กำลังตื่นเต้น หรือเข้าสู่ภาวะคับขันสงบ เสงี่ยม กระตือรือร้น โรแมนติกแต่ไม่ค่อย

ยอมแสดงออกเท่าไร รักเด็กติดบ้าน ซื่อสัตย์ ไม่ค่อยชอบเข้าสังคม แถมขี้หึงอีกต่างหาก

เดือนกุมภาพันธ์

คนเกิดกุมภาพันธ์เป็นคน ช่างฝัน รักทั้งโลกแห่งความเป็นจริงและโรคแห่งความฝันไหวพริบปฏิภาณดี ฉลาดหากแต่ บุคลิกภา แ ป ร ป ร ว น ไปนิด เจ้า อ า ร ม ณ์ เงียบ ขี้อาย สุภาพ ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง ซื่อสัตย์ชอบตั้งเป้าหมายในชีวิต รักอิสระ เหนือสิ่งอื่นใด ขบถได้ง่ายถ้าถูกบีบคั้น แอบก้าวร้าวบ้าง บางครั้ง แต่ที่จริงอ่อนไหวมาก เสียใจ ง่าย

โ ก ร ธ ก็ง่ายไม่ชอบเรื่องไร้สาระ ชอบคบเพื่อนฝูง ใหม่ๆน่ารักๆ รักกิจการงานบันเทิงทุก ชนิดโรแมนติกลึกๆ แต่ไม่แสดงออก เชื่อถือโชคลาง ใช้จ่ายเงินเก่ง

เดือนมีนาคม

เป็นคนมีเสน่ห์ เป็นที่รักของผู้อื่น ขี้อาย สงบเสงี่ยม ลึกลับ ซื่อตรง เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่เห็นอกเห็นใจรักสันติและความสงบ อ่อนโยน ชอบเอาอกเอาใจคนอื่น ใจเย็น ไว้ใจได้ เห็นค่าคนอื่น ใจดี เคร่งศีลธรรม แต่ติดนิสัยชอบ ประเมินคนอื่น เจ้าคิดเจ้า แ ค้ น แถมยังเพ้อฝัน ชอบสร้างจินตนาการ รักการเดินทาง รักการเป็นจุด สนใจ

ใจเร็วไปนิดถ้าคิดจะลงหลักปักฐานกับใครชอบตกแต่งบ้านเองมีพรสวรรค์เรื่อง ดนตรี รักข้าวของแปลกๆ ข้อควรระวังคือ อารมณ์หงุดหงิดง่าย

เดือนเมษายน

มีความกระตือรือร้น ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับ ที่ เข้มแข็งเด็ดขาด แต่กลับใจอ่อน อย่างไม่น่าเชื่อกับคำขอโทษ ดึงดูดใจและเป็นที่รักของผู้ คนใจแข็ง รักการเป็นจุดสนใจ พูดจาฉลาด ถนอม น้ำใจทุกฝ่าย ชอบปลอบโยน มนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบเสนอแนะแก้ปัญหาให้คนอื่น กล้าหาญ ชอบผจญ ภัยสุภาพเอื้อเฟื้อ แต่เจ้าอารมณ์ ชอบกระตุ้นทั้งตัวเองและคนรอบข้าง และขี้หึงมากกเช่นกัน

เดือนพฤษภาคม

ดื้อดึงใจแข็ง กล้าแกร่งตั้งใจมั่น แรงจูงใจสูง หลักแหลม โ ก ร ธ ง่าย ใจร้อน แต่ก็มีเสน่ห์ชอบการเป็นจุดสนใจไม่ค่อยแสดงอารมณ์มากนัก มีจุดยืน ของตัวเอง มีอิทธิพล ชอบ ปลอบโยนผู้อื่น มีระบบระเบียบ เพ้อฝัน มีสัมผัสพิเศษ เข้าอกเข้าใจ จินตนาการกว้าง ไกล รักการเดินทาง ไม่ชอบอยู่กับเหย้า เฝ้ากับเรือน ไม่ชอบหยุด นิ่งทำงานหนัก ความรับผิดชอบสูง แต่สุรุ่ยสุร่าย ไป หน่อย

เดือนมิถุนายน

เป็นคนคิดการณ์ไกล หัวก้าวหน้า ใจอ่อนกับคนใจดี สุภาพ พูดจาเบา มีความคิดสร้างสรรค์มากมาย อ่อนไหว ชอบคิดค้น เสียตรงที่ ขี้ ลั ง เ ล ไม่รักษาเวลา สนุกสนาน มีอารมณ์ขัน ชอบเรื่องตลก มีทักษะดีในการโต้แย้ง ช่างพูดช่างคุย ชอบฝันกลางวันเป็นมิตร รู้ว่าจะหาเพื่อนได้อย่างไร อดทน ชอบแสดงออก เสียใจง่าย ชอบแต่งตัว

ขี้เบื่อนานๆจะแสดงอารมณ์ออกมาซักที ถ้าเสียใจต้องใช้เวลานานในการเยียวยา ชอบการบริหาร หัวรั้น ถือคติแปลกๆ ว่าใครประจบ ประแจงคือศัตรู ส่วนเพื่อนแท้ต้องไม่กลัวที่จะขัดใจ

เดือนกรกฎาคม

เป็นคนอยู่ด้วยแล้วสนุก เก็บความลับได้ แต่ยากที่จะเข้าถึงตัวตนที่แท้จริง เงียบถ้าไม่มีอะไรตื่นเต้น หยิ่งทะนงในตัวเอง มีความรับผิดชอบ ชอบปลอบ โยนคนอื่น ซื่อตรง สนใจความรู้สึกคนรอบข้าง มีไหวพริบ ไม่ผูกใจเจ็บใคร ไม่ชอบเรื่องไร้สาระทั้งหลาย มีอิทธิพลต่อคนอื่นทั้งในด้านร่างกายและจิตใจอ่อนไหว ไม่ไว้วางใจใครง่ายๆ ห่วงใยใส่ใจคนอื่น

ปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างเท่าเทียม เห็นอกเห็นใจ แย่ตรงที่ชอบตัดสินคนอื่นเพียงเพราะสิ่งที่สังเกตเอาเอง ทำงานหนักเรียนดี ชอบอยู่คนเดียว เงียบๆ เสียใจง่ายแถมต้องใช้เวลานานกว่าจะหายทุ่มเททุกอย่างให้งาน

เดือนสิงหาคม

ชอบเรื่องตลก มีเสน่ห์สุภาพอ่อนโยน ใส่ใจคนอื่น กล้าหาญไม่เคย กลัวอะไรทั้งสิ้น มั่นคงเด็ดเดี่ยว เป็นผู้นำเต็มตัว รู้ว่าต้องดูแลปลอบโยนคนอื่นอย่างไร แต่เสียตรงที่เอื้อเฟื้อเกินไป มั่น ใจตัวเองเกินไป เรียกร้องต้องการการยกย่อง นับถือ มุ่งมั่นแรงกล้าสุดๆแถม โ ก ร ธ ง่ายเกิน เหตุโดยเฉพาะเมื่อถูกแหย่หรือ กระตุ้น ขี้หึง เคร่งศีลธรรม

หุนหันพลันแล่นความคิดอิสระไม่ค่อยเหมือนใคร รักทั้งการเป็นผู้นำและถูกนำ ช่างฝัน พรสวรรค์เรื่องศิลปะดนตรี และกลไกการป้องกัน ตัวอ่อนไหวเหมือนกันแต่ไม่ค่อยจะอยากยอม รับยุ่งเหยิงวุ่นวายตลอดเวลา โรแมนติค รักใคร่และห่วงใยคนอื่น ชอบคบหาเพื่อนฝูงใหม่ๆ

เดือนกันยายน

เป็นคนสุภาพอ่อนโยน ประนีประนอม ระวังตัวแจวางขั้นตอนชีวิตอย่าง เป็นแบบแผน ชอบตอกย้ำจุดอ่อนคนอื่น ชอบการวิพากษ์วิจารณ์ เยือกเย็นและสงบใจดี เห็นอกเห็นใจคนอื่น รอบรู้เรื่องต่างๆ ซื่อ ตรง ทำงานเก่งอ่อนไหว ช่างคิดความจำดี สนใจใฝ่รู้ ชอบการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ มีแรงจูงใจ เข้าอกเข้าใจ เก็บความลับอยู่รักกีฬากิจกรรมยามว่าง

และการเดินทาง ไม่แสดง อ า ร ม ณ์ เ สี ย จ น เกือบจะเป็นคนเก็บกดช่างเลือกโดยเฉพาะเรื่องแฟน

เดือนตุลาคม

รักการพูดคุยเป็นชีวิตจิตใจ รักทุกคนที่รักตัวเอง รักการเจาะเข้า สู่จุดศูนย์กลางของเรื่องต่างๆ มีเสน่ห์ สุภาพนุ่มนวล จิตใจและรูปร่าง สวยงาม ไม่โกหกเสแสร้ง เห็นอกเห็นใจคนอื่น ให้ความสำคัญกับเพื่อน ชอบคบหาเพื่อนใหม่อยู่ เรื่อย เสียใจ ง่ายก็จริงแต่ไม่ต้องห่วงแป๊บเดียวก็หาย เ ศ ร้ า ชอบช่วยเหลือ คนอื่น ชอบฝันกลาง วัน ความคิดบรรเจิด

มี สัมผัสพิเศษรัก การเดินทาง ศิลปะ และวรรณกรรมพูดจานุ่ม นวล รักและใส่ใจคนอื่น โรแมนติก ขี้หึง เป็นห่วงเป็นใยรักความยุติธรรม เชื่อคนง่าย เพราะมองโลกสวยงาม สู ญ เ สี ย ความเชื่อมั่นง่าย มาก

เดือนพฤศจิกายน

ความคิดล้านแปดเต็มหัว ยากที่จะเข้าถึง คิดการณ์ล้ำหน้า โดดเด่น หัวไว ใจ และชอบให้คำแนะนำ อยากรู้อยาก เห็น รู้จักวิธีตะล่อมคุ้ย ความลับ ชอบคิดอยู่ตลอดเวลา พูดน้อยแต่ อัธยาศัยดี กล้าหาญและเอื้อเฟื้อ อดทน หัวรั้น ใจแข็ง ถือคติตราบใดที่ ยังมีความหวัง ตราบนั้นก็ยังมีหนทางเสมอ มีเป้าหมายใน!ชีวิต ไม่ยอมแพ้อะไร ง่ายๆ

โ ก ร ธ ยากมากถ้าไม่ถูก ยั่ วจนถึงขั้น จริงๆ ชอบอยู่คนเดียว มีแรงจูงใจในตัวเอง โดยไม่สนใจการยอมรับนับถือจากคนอื่น มั่นคง เด็ดเดี่ยวรักใครรักจริง เจ้าอารมณ์โรแมนติก แต่ไม่ค่อยสนใจสัมพันธ์ จริงจังนัก รักบ้าน ทำงานหนัก มีความสามารถสูง ไว้ใจได้

เดือนธันวาคม

เป็นคนที่ซื่อสัตย์และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กระตือรือร้นในการแข่งขันและปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น แต่ไม่ค่อยมีความอดทน ทะเยอทะยานมีอิทธิพลในสังคม รักการเข้าสังคมมากรักการได้รับการยอม รับการเป็นจุดสนใจ รักการที่มีคนอื่นมารักตัวเอง ซื่อตรงและไว้ใจได้ ไม่เสแสร้ง แต่อารมณ์เสียง่ายเกลียดการถูกบีบบังคับ เรื่องตลก มีอารมณ์ขันและมีเหตุผล

 

ขอขอบคุณที่มา จาก khaonaroo