หนุ่มไม่มีเงินซื้อข้าว เจอแม่ค้าใจดีให้กินก่อนค่อยมาจ่าย ถึงกับน้ำตาคลอได้อิ่มท้อง หลังต้องเอาน้ำลูบท้องมา 2 วัน

ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นสังคม และเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้เราได้เห็นถึงการมีน้ำจิตน้ำใจของคนไทย ซึ่งเรื่องราวนี้ถูกเล่าผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก “สหายโพธิ์ดำ” โดยคุณ Natha Prayunchuai

หลังเธอได้พบเจอชายหนุ่มซึ่งก็ถือว่าเป็นลูกค้าประจำของร้านเธอ เขามานั่งสั่งข้าวกินแต่ที่ไม่ปกติคือวันนี้เขากลับนั่งนับเหรียญ เธอจึงเดาได้ว่าเขาคงไม่มีเงินกินข้าว แม่ค้าสาวจึงบอกให้เขากินให้อิ่มท้องก่อนค่อยมาจ่ายเงินทีหลัง

โดยภาพ 1.น้องผู้ชายมาสั่งข้าว แต่ไม่มีเงิน เราพอรู้จากการนั่งนับเหรียญบาท สีหน้าอึดอัด เค้าเป็นลูกค้าค่อนข้างประจำ ก็พอจับจุดเค้าออก เลยเอ่ยปากไป เงินไม่พอก็กินก่อน มีค่อยเอามาให้ #ได้นะพี่เลยบอกมาเลยมีเงินค่อยจ่าย ชีก็นั่งกินข้าว ก่อนไปบอกเดี๋ยวผมค่อยมาจ่ายนะครับ เราก็พยักหน้า แต่ถึงไม่จ่ายก็ไม่เป็นไรอยู่แล้ว

ภาพ 2. เมื่อกี้ชีเอาเงินค่าข้าวมาจ่าย ยกมือไหว้ขอบคุณ บอกถ้าไม่ได้พี่ผมคงแย่ ไม่ได้กินข้าวมา 2 วันแล้ว แม่หาเงินส่งมาให้ไม่ได้ เอาน้ำลูบท้องอยู่ เรานี่อึ้งเลย รู้สึกดีใจที่เราไม่ใจแคบกับคน ถึงเราจะมีไม่มาก แต่ข้าวในหม้อก็มีเสมอ ยังไงก็ยังพอช่วยคนได้ ก่อนกลับชียกมือไหว้อีกรอบ บอกวันหลังผมแย่ๆ รบกวนได้อีกไหมครับ เราบอกได้เสมอขอให้บอก

ชาวเน็ตต่างชื่นชมแม่ค้าใจบุญรายนี้และอวยพรให้กิจการของเธอเจริญรุ่งเรือง ขอให้ค้าขายร่ำรวยมีแต่ความสุข

อีกทั้งยังแนะนำเธอว่าให้บอกชายหนุ่มคนนี้ลองหางานทำดู หากเรียนอยู่ก็ทำแบบพาร์ทไทม์ก็ได้ไม่ต้องรอเงินจากแม่แค่ทางเดียว

 

แหล่งที่มา: เฟซบุ๊ก Natha Prayunchuai/เพจเฟซบุ๊ก สหายโพธิ์ดำ