แนะนำ 10 วิธีปรับปรุงชีวิตให้เจริญยิ่งขึ้น ไม่ต้องรอ “วาสนา”

เป็นไปได้ไหม ที่คนจนจะกลายเป็นคนรว ยแน่นอนอยู่แล้วว่า ต้องเป็นไปได้ความแตกต่าง ของความปรารถนาการวางแผน ความพยายาม และความอุตสาหะ ของแต่ละคนนั้น ทำให้เกิดเวทมนตร์อะไรบางอย่างซึ่งทางลัดของ ความสำเร็จ นั้นไม่ได้ทำให้เกิดผล แต่เป็นตัวคุณเอง ต่างหากที่ต้อง ทำให้วิธีการเหล่านั้น สำเร็จ และ นี่ก็เป็นสิ่งท้าทาย ที่พวกเราทุกคน จะต้องเผชิญหน้าด้วย

นี่คือ 10 วิธีแนะนำที่ จะช่วยคุณพัฒนาชีวิตของคุณ ให้ดียิ่งขึ้นไป

1. จงขัดเกลาเป้าหมายตัวเอง เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณ เริ่มทำอะไรบางอย่างให้ตั้งเป้าหมาย ให้สูงมากขึ้นลองไปให้ ถึงเป้าหมายนั้น ลองทำเรื่อง ที่คุณไม่คิดว่าคุณ จะทำได้ดูบ้าง

2. จงเชื่อในตัวเอง คุณต้องเชื่อใน ความเป็นไปได้ก่อน คุณต้องเชื่อก่อนว่า พรุ่งนี้จะต้องดีกว่าวันนี้เชื่อในตัวเอง มันไม่มีสกิลหรือกฎระเบียบไหนหรอก ที่คุณจะเรียนรู้ไม่ได้มันไม่มีคลาสเรียน ที่คุณลงเรียนไม่ได้มันไม่มีหนังสือ เล่มไหนหรอก ที่คุณจะอ่านไม่ได้

3. จงยอมรับข้อผิดพลาดตัวเองบ้าง ในบางครั้ง คุณต้องยอมรับข้อผิดพลาด ของตัวเอง กับผู้อื่น โดยการพูดประโยค ที่สำคัญอย่างเช่น “ฉันขอโทษ” คำเหล่านี้ สามารถสร้างความสัมพันธ์ ใหม่ได้หรือทำให้ คนสองฝั่งเข้ากันได้ดีมากขึ้น จงยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเอง กับตัวคุณเองก่อน

4. จงใช้ปัญญาตัวเอง จงฝึกคิด หาคำตอบลองใช้ปัญญา ของคุณท้าทาย ความสามารถ ของวันนี้และวันต่อๆ ไป อย่าคาดหวังว่า มันจะง่ายขึ้นแต่ให้หวังว่า มันจะทำให้คุณ เป็นคุณที่เก่งขึ้น

5. จงเผชิญหน้า กับความกลัวให้ได้ นี่คือ วิธีที่จะเอาชนะ มันได้อย่าหนีจงสู้ ลองพูดกับตัวเองดูว่านี่คือสิ่งที่ฉันกลัวและ จงหาวิธีอะไรก็ได้ ที่จะช่วยให้คุณกล้าเผชิญ หน้ากับความกลัวเหล่านั้น

6. ควรหมั่นคิดไตร่ตรองเพื่อเปลี่ยน ทิศทางให้ดีขึ้น คุณไม่จำเป็นต้อง ตั้งหน้าตั้งตาทำอะไร ก็ตามที่คุณพยายาม ทำมาตลอดหลายปี หากสิ่งนั้น ไม่ได้สร้างประโยชน์ใดๆ แก่คุณ ลองเลือกทางเดินใหม่ และมุ่งไปทางนั้น จงใช้ความมุ่งมั่น เป็นจุดเริ่มต้น ในการเริ่มทำสิ่งต่าง ๆ คุณไม่จำเป็นต้องทำสิ่งเดิม ๆ เหมือนกับปีที่ผ่านมาแต่จงลบล้างข้อผิดพลาดเก็บเกี่ยว ผลผลิตปีหน้า แล้วลองสังเกต ความแตกต่างนี้ดู

7. จงใช้ชีวิต ที่เปี่ยมด้วยพลัง คุณอาจลองเพิ่มขีด ระดับความสามารถ ของคุณดูอย่างน้อยหนึ่ง หรือสองขั้นจงลงทุนกับอะไร ก็ตามที่คุณกำลังทำอยู่ จงแข็งแกร่งขึ้นหลักแหล มขึ้น ทะลายขีดจำกัด ของตัวเองทุ่มเททุกอย่าง ทั้งกำลังกายกำลังใจที่คุณมีทั้งหมด ให้แก่ทุกอย่างที่คุณทำ

8. จงหาที่ที่ เหมาะกับคุณ หากคุณแค่ทำงานไป วันๆ ลองหาที่ที่ ดีที่สุดที่เหมาะกับคุณดู และ ต้องมั่นใจว่า พวกเขาเหล่านั้น จะเชิญคุณอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมจงตั้งใจทำงานให้ดี นี่แหละ คือทางออกที่ดี ที่สุดสำหรับคุณ

9. จงรักษาเวลาให้ดี บางครั้งเรา ก็ถูกหลอ กโดยที่ไม่รู้ตัว นักสร้างแรงบันดาลใจบิล ไบเลย์กล่าวว่า ผู้คนส่วนใหญ่ มักจะพูดเสมอว่า เรามีเวลาทำอะไร อีกตั้ง 20 กว่าปี เหมือนกับว่าคนเรา มีเวลาเหลือเฟือ แต่บิล มองอีกแบบหนึ่ง เขากลับคิดว่า คนเรานั้น มีโอกาสเพียง 20ครั้ง ไม่ใช่ 20 ปีอย่างที่หลายคนเชื่อกันเพราะโอกาส ไม่ใช่สิ่งที่หยิบฉวยได้ง่าย ได้ตลอดทั้งปี หากแต่ปีนึงคุณอาจได้ พบเจอมันแค่ครั้งสอง ครั้งเท่านั้น หรือไม่พบมันเลยก็เป็นได้

10. จงกอบโกย ผลกำไรชีวิต กำไรชีวิต นั้นดีกว่าค่าแรง นี่คือหนึ่งใน หลักปรัชญาที่ เอิร์ลโชฟ ที่ปรึกษาของ จิม โรห์นแนะนำ เพราะค่าแรงนั้น ให้รายได้แก่คุณ แต่ผลกำไรของชีวิต นั้นทำให้คุณ มีอนาคต แล้วเป็นไปได้ไหม ที่เราจะได้ผลกำไรชีวิต จากการทำงาน คำตอบคือเป็นไปได้อยู่แล้ว

ขอบคุณที่มา: sumrej.com