เหนื่อยกับชีวิต ทำมาหากินไม่ขึ้น มาดูวิธีแก้กssมทั้ง 7 วัน

อาทิตย์

คุณนั้นเป็นพวกที่ว่ารักเพื่อนผอง ไม่ยอมให้ใครอยู่ในความลำบาก เป็นคนที่รักในความกตัญญูคุณ ชอบคิดเรื่องบุญคุณอยู่เสมอ จนบางครั้งทำให้เกิดความเครียด ชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนรอบข้าง เป็นคนที่พูดจาตรงๆ ไม่เป็นคนอ้อมค้อม มีจิตใจที่ดี

กรรมที่ติดตัวคนมานั้น เป็นกรรมที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด เป็นคนที่ทำบุญไม่ค่อยขึ้น มักจะเจอความลำบากตั้งแต่วัยเด็ก พอโตขึ้นมาหน่อยก็จะเริ่มมีปัญหากับคนร่วมงาน สิ่งเหล่านี้เป็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเงินทั้งนั้น ให้คุณระมัดระวังอย่าได้ไว้ใจใครได้ง่ายๆ เพราะจะทำให้ดวงตกและเกิดความลำบากในอนาคต

วิธีในการแก้กรรม ให้ทำบุญด้วยน้ำมันตะเกียง หลอดไฟฟ้า แว่นตาแด่พระภิกษุสงฆ์ ทำบุญกับพระหรือบริจาคให้กับโรงพยาบาล ช่วยเหลือให้กับคนที่เขาพิการยิ่งดี แนะนำว่าให้หาพระประจำตัวไหว้และสวมใส่ที่คอเพื่อเป็นสิริมงคล และเป็นการลดกรรมให้กับตัวเอง แชร์บอกบุญผู้อื่น ถือเป็นการช่วยเหลือ แก้กรรมให้ตนเอง สาธุ

จันทร์

ตัวคุณเองนั้นเป็นคนที่ลังเลในการกระทำของตัวคุณเอง เป็นคนที่น้อยใจได้ง่าย ชอบใจอ่อน ชอบพูดอะไรแบบเปิดเผย จึงทำให้เป็นคนที่สามารถอ่านใจได้ง่าย เป็นคนที่ไม่คิดร้าย มีผู้ใจดี คิดอะไรก็พูดออกไปอย่างนั้น

กรรมที่ติดตัวของคุณนั่นก็คือ กรรมในเรื่องของความรักจากอดีตจนถึงปัจจุบัน บางคนเป็นคนที่หาคู่ได้ยากมาก บางคนก็หาคู่ได้ง่าย แต่ก็อยู่กันได้ไม่นาน บางคนก็มีคู่ที่ดีแต่ก็ต้องเลิกลากันในช่วงระยะเวลาตามเวรกรรม สิ่งเหล่านี้คือเวรกรรมที่ส่งผลให้ความรักไม่เป็นอย่างที่หวังไว้ เพราะอดีตเคยทำให้ครอบครัวเสียใจ ปัจจุบันมักจะพบกับเรื่องของความรักที่ไม่ลงตัว

สำหรับวิธีการแก้กรรม ให้หมั่นทำบุญเพื่อปรับพื้นฐานของดวงชะตาบ่อยๆ มันสร้างกุศลด้วยตัวของคุณเอง สร้างฝายกั้นน้ำ สร้างบ่อปลา ห้ามเลี้ยงสัตว์ที่โดนกักขัง สร้างบุญสร้างกุศลให้กับผู้อื่น บริจาคข้าวของสิ่งของเครื่องใช้ที่โรงพยาบาลจำเป็น สิ่งเหล่านี้คือวิธีการแก้กรรม แชร์บอกบุญผู้อื่น ถือเป็นการช่วยเหลือ แก้กรรมให้ตนเอง สาธุ

อังคาร

เป็นคนจริงใจ ตรงไปตรงมา กล้าคิดกล้าแสดงออกและเป็นคนมีจินตนาการกว้างไกล ขยัน เก่ง มีความสามารถ แต่ใจร้อนถ้าคิดจะทำอะไรแล้วไม่ถอดใจ เอาชนะเก่งและเป็นคนกตัญญูรักพวกพ้อง รักอิสระ

กรรมที่ติดตัว คือ ชอบโดนเอาเปรียบ ทำคุณคนไม่ขึ้น โดนใส่ร้ายแบบไม่ต้องถามเพราะคนเห็นการแสดงออกในเรื่องวาจา และอารมณ์ร้อนก็จะเอามาตัดสินทั้งๆ ที่คุณเองเป็นคนตรงและจริงใจ แต่ถ้าไม่พอใจหรือน้อยใจมักจะไม่อะไรเลย

วิธีการแก้กรรม ควรทำบุญกับพระ กับบิดามารดา เครื่องมือแพทย์ ช่วยเหลือทางด้านการเงินกับคนที่มีบุญคุณ ไม่ตำหนิคนอื่น การแก้ไขเพื่อลดการเกิดปัญหากระทบกระทั่งด้วยการบริจาคน้ำ ธูป และสังฆทาน ปลูกต้นขนุนตามวัดอยู่เรื่อยๆ จะทำให้ความมั่นคงเจ้านายเมตตาอุปถัมภ์เพราะทุกวันนี้เจ้านายห่วงแบบห่างๆ เพราะเขาคิดว่าคุณดูแลตัวเองได้ดีแล้ว แชร์บอกบุญผู้อื่น ถือเป็นการช่วยเหลือ แก้กรรมให้ตนเอง สาธุ

พุธ

เป็นคนช่างเจรจายิ่งถ้ารู้จักจะเป็นคนคุยเก่งทีเดียว แต่ถ้าไม่รู้จักจะวางฟอร์มก่อน ขี้เบื่อ เป็นคนเก่งมีความสามารถทั้งในเรื่องการตัดสินใจและเจรจา แต่บางครั้งถ้าไม่สบอารมณ์นั้นอาจจะมีบางที่อาจจะปึงปังขึ้นมา

กรรมที่ติดตัว คือ การเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีเกินไป จนคนอยู่ใกล้หลงเสน่ห์จากการพูดเหมือนให้ความหวังจนเกิดเป็นความรัก กลายเป็นเจ้าชู้โดยไม่รู้ตัว ทำให้คนรอบข้างเสียใจและบางครั้งพูดขวานผ่าซากจนคนอื่นเสียใจ ซึ่งบางทีท่านอาจจะไม่ทันตั้งใจ

วิธีการแก้กรรม ควรแก้เกี่ยวกับน้ำดื่ม ทำบุญด้วยไฟฉาย ยารักษาโรค และการให้ทานปล่อยนกปล่อยปลา 17 ตัว ถวายช้าง ม้ากับศาล และอธิษฐานเรื่องบริวารให้อยู่นาน และเปลี่ยนแปลงนิสัย ระวังเรื่องการรับปากถ้าทำไม่ได้ให้ปฏิเสธ และหมั่นสร้างกุศล ดวงคุณจะดีขึ้นเรื่อยๆ แชร์บอกบุญผู้อื่น ถือเป็นการช่วยเหลือ แก้กรรมให้ตนเอง สาธุ

พฤหัสบดี

มีดวงชะตาดี มีเกียรติ มีคนเคารพนับถือมาก แต่มักมีปัญหาเรื่องคู่ครอง อาภัพคู่ ด้วย เป็นคนชอบการศึกษาเล่าเรียน เจ้าระเบียบ เข้มงวด มีจิตใจเอื้ออาทรต่อคนรอบข้าง รักสงบ ชอบความมั่นคง ยึดถือความถูกต้อง

กรรมที่ติดตัว คือ จะปวดหัวข้างเดียวเสมอ เป็นๆ หายๆ กระดูกแขนมีปัญหา และบางครั้งไม่ค่อยเข้ากับผู้ใหญ่ จะชอบสอนและตำหนิคนอื่นโดยไม่รู้ตัว คบใครเขาก็ไม่จริงใจกลับ ดีต่อหน้าเราเท่านั้น พอลับหลังโดนเม้าท์ เนื่องจากมีกรรมเดิมติดมาที่เคยตำหนิพระเจ้าและผู้ที่ทำบุญ

วิธีการแก้กรรม ควรทำบุญด้วยไตรจีวรทุกๆ 3 เดือน ทำบุญด้วยหนังสือพระที่กำลังศึกษา ทำบุญด้วยปัจจัยเป็นทุนการศึกษาพระและเณรบ่อยๆ หรือทำบุญกับพระสูงอายุ ครู และญาติผู้ใหญ่ แชร์บอกบุญผู้อื่น ถือเป็นการช่วยเหลือ แก้กรรมให้ตนเอง สาธุ

ศุกร์

มีดวงชะตาดี ลำบากได้ไม่นาน เพราะกรรมดีบุญเก่าหนุนนำ เกิดมาชาตินี้ต้องหมั่นทำบุญให้มากแล้วบุญกรรมจะดีขึ้นกว่าเดิม เป็นคนใจบุญชอบในเรื่องกุศล แต่ทำบุญคนแล้วมักเกิดคดีความหรือผิดใจกันเป็นคนที่ค่อนข้างรักพวก ถ้ารู้ว่าโดนเอาเปรียบมากๆ นั้นจะถอยแต่ถ้ายังทนไหวก็ปล่อย

กรรมที่ติดตัว คือ ท่านมักจะหาความสุขโดยแท้จริงไม่ได้ มีแต่ฉากหน้าที่แสดงให้คนเห็นเท่านั้น แต่ภายในลึกๆ ไม่มีความสุขกับชีวิต ทำไมชอบอาสาคนอื่นและทำไมชอบเห็นใจคนอื่น บางท่านแต่งงานบ่อย แต่บางท่านไม่มีคู่เลย ท่านเคยหลอกคู่ตัวเองและไปแอบกิ๊กคนอื่น ปล่อยคู่ให้เดียวดาย

วิธีการแก้กรรม ให้ทำบุญกับผู้ใหญ่ ทำบุญด้วยเงินกับคนยากไร้ ทำบุญด้วยอาสนะ หมอนคู่และของเป็นคู่ แชร์บอกบุญผู้อื่น ถือเป็นการช่วยเหลือ แก้กรรมให้ตนเอง สาธุ

เสาร์

เป็นคนคิดมาก นิ่งๆ ไม่ชอบความวุ่นวาย มีโลกส่วนตัวสูง ตรงไปตรงมา ละเอียดรอบคอบในเรื่องการใช้ชีวิต เป็นคนคิดช้า สมองดี แต่บางครั้งไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมคน รักใครรักจริง เกลียดใครเกลียดจริง ตอนเป็นเด็กอาจจะต้องลำบาก ต้องผ่านปัญหามาก่อนจึงค่อยสบาย

กรรมที่ติดตัว คือ กรรมจากการสูญเสีย คิดมากวิตกกังวล ต้องกำพร้าขาดคนอุปถัมภ์ ต้องทุกข์ใจอยู่บ่อยครั้ง ทำดีก็ไม่เกิดผล สังเกตุว่าตอนเด็กนั้นต้องพลัดพรากจากคนที่รัก นี่แหละคือกรรมเดิมเคยทำให้พ่อแม่และคนรัก ทำร้ายจิตใจเขา เอาเปรียบเขา ในปัจจุบันเลยต้องมาเป็นแบบนี้

วิธีการแก้กรรม ควรทำบุญด้วยการถวายที่ดินให้วัด ปลูกต้นไม้และซื้อดิน ซื้อปุ๋ยถวายพระ ต้องหมั่นสร้างกุศล และหมั่นฝึกจิตสมาธิ แชร์บอกบุญผู้อื่น ถือเป็นการช่วยเหลือ แก้กรรมให้ตนเอง สาธุ

แหล่งที่มา: postsara.com, กฤษกร รัตนสุต