อาชีพที่คนไทยมองข้าม! เด็กรุ่นใหม่ไม่ค่อยสนใจ หากใครทำอยู่อาจจะ’รวย’ไม่รู้ตัว!

ทุกวันนี้ อินเตอร์เน็ตเข้ามาผูกพัน มีส่วนร่วมกับชีวิตของมนุษย์ทุกคน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะเรื่องส่วนตัว แต่กลับมีความผูกพันไปถึงหน้าที่การงาน และ ธุรกิจต่างๆ

ในยุคที่อะไร ๆ ก็เปลี่ยน เทคโนโลยีที่เข้ามาใหม่ ข่าวสารข้อมูลที่เข้าถึงทุกคนได้อย่างรวดเร็ว ไอเดียใหม่ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน จากคนทุกคนที่เป็นนักคิด นักค้นคว้า ยุคที่ธุรกิจเก่าต้องมีการปรับเปลี่ยน และธุรกิจใหม่กำลังจะเข้ามาแย่งชิงพื้นที่ในตลาด นั่นแปลว่าจะต้องมีธุรกิจอีกหลายตัวที่ต้องล้มหายตายจากไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้อย่างแน่นอน

และวันนี้จะบอกถึง 6 อาชีพที่ในอนาคตจะขาดแคลนคน และเป็นอาชีพที่จะกอบโกยเงินได้เป็นอย่างดี มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. ช่างไม้

ในปัจจุบันผู้คนมีความสนใจในอาชีพนี้น้อยลง และคิดว่าไม่จำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับงานไม้แล้ว เนื่องจากของใช้ที่ทำจากไม้ก็ผลิตมาจากโรงงาน หรือร้านที่ขาย แต่ลืมนึกไปว่าหากของชิ้นนั้นเสียหายหรือพังลง หากไม่มีช่างและความรู้ที่จะแก้ไขมันเราจะทำยังไง ดังนั้นอาชีพช่างไม้จึงเป็นอาชีพที่จะช่วยให้คุณโกยเงินเข้ากระเป๋าได้ง่ายๆเลย

2. ก่อสร้าง

ป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เกือบจะทุกคนมองข้ามไป และแน่นอนว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ใช้แรงงาน ทั้งก่ออิฐ ฉาบปูน แบกนั่น แบกนี่ แถมเป็นงานที่ทั้งหนัก และเปรอะเปื้อนไปด้วยฝุ่นปูนและทรายจากงานก่อสร้าง และแน่นอนว่าไม่มีใครคิดที่จะทำอาชีพนี้ แต่ลองนึกดูว่าหากบนโลกไม่มีอาชีพนี้อยู่เราจะอยู่กันยังไง บ้านของเราจะหน้าตาแบบไหนกัน หากบ้านพังเราจะสร้างขึ้นมาเองได้ไหม หากเราไม่มีประสบการณ์เราก็ไม่สามารถทำได้เลย

แต่รู้ไหมว่าในเมืองไทยค่าแรงสำหรับอาชีพก่อสร้างนั้นยังน้อยมาก หากเทียบกับต่างประเทศที่ได้เงินค่าจ้างสูงมากในแต่ละวัน และขาดคนมากๆ

3. Winemaker (คนผลิตไวน์)

แม้ว่าคุณจะซื้อไวน์แสนแพงเอาไว้ที่บ้าน แต่ก่อนหน้าจะส่งขาย จะมีพนักงานหรือที่เรียกกันว่า Winemaker คอยตรวจสอบคุณภาพ รสชาติ และความปลอดภัยให้เราก่อนเสมอ

แล้วทำไมอาชีพนี้ถึงน่าสนใจ ? 

เพราะปัจจุบันนี้โรงงานที่ผลิตเหลือแค่ไม่แห่ง หากเทียบจากอดีต และผู้คนที่จะเข้าไปทำงานที่นั่นได้ต้องมีความชำนาญ และมีความรู้พอตัว ถึงกลายเป็นอาชีพที่น่าจสนใจและจะร่ำรวยในอนาคต

4. เกษตรกรแบบสมัยใหม่

อาหารเป็นสิ่งที่ผู้คนทั่วโลก รวมทั้งตัวเราเองต้องการ และปฎิเสธไม่ได้ด้วยว่าเราอยู่ได้โดยการไม่กินอะไรเลย ดังนั้นอย่าได้คิดดูถูกอาชีพเกษตรกรเด็ดขาด เพราะในอนาคตจะกลายเป็นอาชีพที่ทั่วโลกต้องการ ดูได้จากในปัจจุบันที่ผู้คนส่วนใหญ่ยอมออกจากงานมาทำการเกษตร ทั้งปลูกผัก-เลี้ยงสัตว์ เพื่อส่งขายตามตลาดและห้างดัง บางคนอาจจะได้ส่งออกต่างประเทศด้วยนะ ดังนั้นอาชีพนี้จึงเป็นอาชีพที่จะร่ำรวยมากในอนาคต

5. เชพ หรือพ่อครัว

ปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนใหญ่ชอบความสะดวกสบายมากขึ้น หลังเลิกงานก็จะซื้อมากิน แต่ก็มีบางคนที่ทำอาหารไม่เป็นซ้ำ แต่จะกินแค่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็ไม่ดีต่อสุขภาพสักเท่าไหร่ ดังนั้นการเป็นเชพหรือพ่อครัวถือเป็นอาชีพที่ตอบโจทย์มากในปัจจุบันและอนาคต และจะเป็นอาชีพที่จะกอบโกยรายได้ได้เยอะเลยทีเดียว

6. ช่างไฟฟ้า/ช่างประปา

ปัจจุบันบ้านเรือนต่างๆก็มีทั้งไฟฟ้าและน้ำประปากันครบครัน และสะดวกสบายมาก แต่หากเข้าของเครื่องใช้เสียหาย หรือท่อแตกใครจะซ่อม เพราะไม่มีใครสามารถทำได้ และคิดว่าการซ่อมแซมของด้วยตนเองนั้นเป็นสิ่งไกลตัว เอะอะก็บอกจ้างช่างดีกว่าจ่ายแค่ 500-1,000 เอง ไม่ก็ซื้อใหม่เลยดีกว่าจะมาเสียเวลาซ่อมทำไม ดังนั้นอาชีพช่างไฟฟ้า/ช่างประปาก็เป็นอาชีพที่รับรองได้ว่าหากใครทำอาชีพนี้อยู่ อนาคตต้องรวยมากแน่ๆ

ป็นไงกันบ้างทั้ง 6 อาชีพนี้ที่ในอนาคตจะรวย และเป็น 6 อาชีพที่คนไทยไม่ค่อยอยากทำกันสักเท่าไหร่ด้วย ดังนั้นในอนาคตรับรองเลยว่าใครทำได้ ใครทำเป็นก็เตรียมตัวรวยเละกันเลย !

ที่มา LIEKR