แบบบ้านไม้ทรงไทย ยกพื้นสูง ผสมสไตล์โมเดิร์นสมัยใหม่ สวยงามมากๆ

สวัสดีค่ะวันนี้เราก็จะมาเอาใจคนที่อยากจะสร้างบ้านแล้วกำลังหาแบบบ้านอยู่นะคะ แบบบ้านต่อไปนี้ที่กำลังจะนำเอามาเสนอก็คือแบบบ้านที่เป็นแบบบ้านไม้ทรงไทยยกพื้นสูง ผสมกับสไตล์โมเดิร์นที่ให้เข้ากับสมัยใหม่นั่นเองค่ะ เหมาะกับการสร้างบ้านอยู่ต่างจังหวัดมากๆเลยทีเดียว บ้านหลังนี้ที่จะนำเสนอก็เป็นบ้านของ คุณดีเจยิ่งรัก ที่จังหวัดอ่างทอง ผลงานที่สร้างขึ้นมาได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว ตามมาดูกันเลยค่ะว่าจะสวยงามแค่ไหนบ้าง

ตัวบ้านนั้นเป็นบ้านไม้ที่มีการยกพื้นสูงนั่นเองค่ะ มีขนาดบ้าน 5.5 คูณ 6 เมตร และประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีบันไดขึ้นเป็นไม้ และประตูก่อนถึงบ้านก็ตีเป็นไม้ระแนงค่ะ มีระเบียงที่ทำเป็นที่นั่งเล่นตีระแนง สวนข้างเสาบ้านนั้นก็ตกแต่งด้วยอิฐมอญแดงเพื่อที่จะเพิ่มความแข็งแรงนั่นเอง

การออกแบบนั้นก็ให้รวมระบบไฟติดตั้งเสาปูน ไว้ภายในกรุไม้จริง ฝ้าหลุม เพดานก็จะตกแต่งด้วยไม้จับ 3 คันเงามีความสวยงามแบบไทยๆ ผสมกับความโมเดิร์น ประตูนั้นก็เพิ่มบานกระจกใสทำให้บ้านนั้นดูโปร่งโล่งสบายไม่อึดอัดมากขึ้นค่ะ

งบในการทำบ้านนี้ใช้งบประมาณก่อสร้างอยู่ที่ 450,000 บาท ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวัสดุและพื้นที่ที่ก่อสร้างด้วยนะคะ ใครที่สนใจก็ดูไว้เป็นตัวอย่างก็ได้ค่ะเอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านเผื่อใครที่จะชอบแนวแบบนี้สามารถนำไปปรับใช้ได้อีกด้วยหรือจะทำตามแบบก็ไม่ว่ากันค่ะ