ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจในปี 2561 ลงทุนน้อย ธุรกิจเล็กๆ รายได้ดีเริ่มต้นอย่างไร

วันนี้เราจะมาพูดถึง ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจในปี 2561 ซึ่งเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตได้ในอนาคต ธุรกิจที่น่าสนใจ ที่จะพูดถึงนี้คงหนีไม่พ้นธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพราะอะไรหากเรามองในแง่กลยุทธ์ รัฐบาลมองเห็นซึ่งรายได้เข้าประเทศได้อย่างสดใสมาจากการท่องเที่ยว ดังนั้น ธุรกิจที่น่าสนใจ ต้องเกี่ยวกับการท่องเที่ยวรัฐบาลต้องให้ความสำคัญมาเป็นอันดับแรก กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องต่างก็ได้รับผลประโยชน์ไปตามๆ กัน

ก่อนที่เราจะไปพูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจที่น่าสนใจ ก่อนอื่นเลยเรามาให้ความสำคัญ ว่าธุรกิจแบบไหนที่เหมาะสำหรับตัวคุณเองมากที่สุดเพราะว่าการทำ ธุรกิจส่วนตัว ต้องอาศัยความขยัน ความชอบ และความทุ่มเท รวมไปถึวความรู้ความเข้าใจในธุรกิจที่เราเป็นเจ้าของด้วย

ธุรกิจแบบไหนที่เหมาะสำหรับตัวคุณเองมากที่สุด

การเลือกทำธุรกิจที่ตัวเองชอบและถนัด ผมคิดว่าคงจะเป็นการลงทุนที่มาถูกทางแล้วนะครับ หรือหากเราต้องการความท้าทายอยากลองทำธุรกิจใหม่ๆ ที่น่าสนใจเพราะผลกำไรดี ผมว่าก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจก็ควรศึกษาทุกอย่างให้ดีอย่างละเอียดและรอบคอบซะก่อน เราจะได้ไม่เจ็บตัวมากเมื่อก้าวพลาดขึ้นมา

ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจในปี 2561

คุณสมบัติผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว

  1. มีความรู้ความเข้าใจเป็นอย่างดีในธุรกิจที่จะทำ

  2. มีใจรักในงานบริการ

  3. มีความเชื่อสัตย์ตรงไปตรงมา

  4. เป็นคนขยัน ใจสู้ไม่เลิกลา

  5. มีวิสัยทัศน์มองการณ์ไกล

  6. มีความเป็นผู้นำสูง

  7. มีความรับผิดชอบ

  8. อื่นๆ

เราต้องรู้ว่าธุรกิจที่จะทำคืออะไร ( ตัวอย่าง )

  1. ลักษณะงาน (ธุรกิจ)  = รับตัดหญ้า

  2. ต้นทุน = เงินเริ่มต้น 10,000 บาท

  3. กำไร = หักค่าใช้จ่ายกำไร 250 บาทต่อหลัง

  4. กลุ่มเป้าหมาย = ผู้ที่มีบ้านอาศัยเขตศรีราชา

  5. ความเสี่ยง = คู่แข่งมีเยอะเพราะทำได้ง่าย ,ช่วงหน้าแล้งหญ้าโตช้า

  6. เทคนิค = บริการดี เก็บรายละเอียดงานไม่ตกหล่น ทำงานตรงต่อเวลา

  7. ต่อยอดได้ไหม = สามารถต่อยอดเปิดเป็นธุรกิจที่มั่นคงได้ เพราะโครงการบ้านมีขึ้นตลอด และหญ้าโตเร็วมาก

ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจในปี 2561

7  แนวทางในการประกอบธุรกิจส่วนตัว

1. สำรวจขีดความสามารถ ในขั้นต้นลักษณะธุรกิจของเราเป็นการรับตัดหญ้า ให้เราไปดูว่า เราเองสามารถทำได้ด้วยตัวเองหรือไม่ การตัดหญ้าด้วยตนเองหรือว่าเราต้องจ้างพนักงานมาตัดหญ้า แบ่งเป็นกี่ชุด เราต้องบริหารงานด้วยความสามารถ และให้ดูขีดความสามารถว่าเรามีความรู้ดีแค่ไหนในการประกอบธุรกิจรับตัดหญ้า

2. บริหารจัดการ เป็นสิ่งสำคัญต่อการประกอบธุรกิจส่วนตัวอย่างยิ่ง เพราะหากเราไม่มีการจัดการที่ดีธุรกิจก็จะไปไม่รอดทั้งนั้น หากเรามองว่าจะทำธุรกิจ อย่างใดอย่างหนึ่งเราควรมีระบบการจัดการ ให้ดีเสียก่อน

3. สำรวจกลุ่มเป้าหมาย ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย คือหัวใจสำคัญของการประกอบธุรกิจ หากเราประกอบธุรกิจโดยไม่รู้ว่ากลุ่มลูกค้าของเราคือใครก็เหมือนกับงมเข็มในมหาสมุทร ดังนั้นให้เราสำรวจกลุ่มลูกค้าของเราให้ชัดเจนว่ากลุ่มลูกค้าของเราคือใครอยู่ที่ไหนทำอะไร และชอบอะไรเป็นพิเศษเกี่ยวกับธุรกิจของเรา ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ เป็นตัวชี้วัด เพื่อที่เราจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของเราได้มากที่สุดนั่นเอง

4. วางแผนการทําธุรกิจ การทำธุรกิจจะเกิดไม่ได้หากเราไม่มีแผน ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่าบริษัทต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีเป้าหมาย มีแผนอย่างชัดเจนว่าปีนี้จะต้องได้กำไรเท่าไหร่ และดำเนินงานไปในทิศทางใด ดังนั้นการประกอบธุรกิจส่วนตัวก็เช่นเดียวกันเราต้องมีแผน และเป้าหมายที่ชัดเจน

5. เตรียมแผ่นสำรอง แน่นอนครับว่าผู้ที่ประกอบธุรกิจ ไม่ว่าธุรกิจนั้นจะเป็นรายใหม่หรือรายเก่าก็ตาม ต่างก็ล้วนแล้วแต่มีแผนที่ชัดเจน แต่ถ้าหากแผนที่วางไว้กลับไม่เป็นดั่งหมายที่ตั้งไว้ ดังนั้นเราควรจะมีแผนสำรอง เพื่อรองรับ เพื่อปรับเปลี่ยนให้ธุรกิจหรือบริษัทของเราเพื่อผลักดันตัวเองให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในเบื้องต้นให้จงได้

6. ระดมเงินทุน การประกอบธุรกิจแน่นอนครับว่า จุดเริ่มต้นเราอาจจะใช้เงินไม่มากนักแต่ถ้าหากในอนาคตเรามีการขยายธุรกิจที่ใหญ่โตยิ่งขึ้น เงินทุนคือสิ่งสำคัญยิ่งนัก ที่จะพัฒนาธุรกิจของเราให้เติบโตไปได้ ดังนั้น การที่เรามองหาแหล่งเงินทุน หรือการระดมเงินทุน การกู้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นได้

7. ลงมือปฏิบัติ หัวใจสำคัญของการประกอบธุรกิจส่วนตัว การลงมือทำเป็นสุดยอดเคล็ดลับของการประกอบธุรกิจหรือการสร้างบริษัท ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็แล้วแต่ การลงมือปฏิบัติ คือหัวใจสำคัญของงาน ดังนั้นหากเราขาดการลงมือปฏิบัติก็จะไม่เกิดผลงานเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจในปี 2561

ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจแนะนำในปี 2561

**ธุรกิจออนไลน์

สำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ปัจจุบันนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งความสะดวก ทำได้ง่าย อีกทั้งการเข้าถึงและกระจายสินค้าได้รวดเร็วและทั่วถึง ทำให้เป็นเครื่องมือสำคัญในการทำธุรกิจในปัจจุบัน ถ้าถามว่าการทำธุรกิจออนไลน์หรืองานออนไลน์มีอะไรน่าสนใจบ้าง ตอบได้เลยว่ามีเยอะ เช่น ขายของออนไลน์ รับแปลงาน ทำเว็บไซต์ ตลอดจนการเล่นหุ้น ในปัจจุบันสิ่งเหล่านี้ทำกำไรได้มากและหลายคนร่ำรวยจากการทำธุรกิจออนไลน์

**ธุรกิจสื่อบันเทิง ผ่านออนไลน์

การทำธุรกิจสื่อบันเทิง ผ่านออนไลน์ ถือเป็นช่องทางหนึ่งของคนยุคใหม่จากการหารายได้จากการทำสื่อ เช่น การทำคลิปลงใน Youtube การทำสื่อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อให้ได้ยอดวิวในการเข้ามาชมสื่อของเรา รวมถึงการเล่นเกมถ่ายทอดสดก็เปลี่ยนเป็นรายได้ได้เช่นกัน

ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจในปี 2561

**ธุรกิจอาหาร

อีกหนึ่งธรกิจที่กำลังเติบโต ในปัจจุบันผู้คนชอบความสะดวกสบาย และแข่งกับเวลาจะให้มาเสียเวลาทำอาหารคงเป็นเรื่องที่ยากในปัจจุบัน แต่ยังไงทุกคนก็คงต้องกินอยู่ดี ดังนั้นธุรกิจอาหาร ถือเป็นตัวเลือกในการให้บริการเป็นธุรกิจที่เจริญเติบโตได้ดีในยุคสมัยแบบนี้

**ธุรกิจขนส่งสินค้า

เมื่อมีธุรกิจออนไลน์ หรือธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ ที่สำคัญคือการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้า ดังนั้นที่ขาดไม่ได้เลยคือการบริการจัดส่งสินค้า เป็นธุรกิจที่ดีมากๆ ข้อได้เปรียบของธุรกิจนี้คือไม่ต้องเจอกับความเสี่ยงมาก เพราะส่งได้ทุกอย่าง ไม่เหมือนการลงทุนทำอะไรซักอย่างนึง ส่งเสื้อผ้าได้ ส่งครีมได้ ส่งอาหารได้ ส่งได้ทุกอย่าง ธุรกิจอื่นๆ สุดท้ายก็ต้องมาพึ่งธุรกิจขนส่งนี้

**ธุรกิจการท่องเที่ยว

ธุรกิจการท่องเที่ยวถือเป็นรายได้อันดับต้นๆ ที่ทำรายได้ให้ประเทศเราและเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่น เพราะท่องเที่ยวเป็นธุรกิจที่ให้บริการได้ทุกเพศ ทุกวัย และพูดได้ว่าธุรกิจท่องเที่ยวไม่มีวันตาย เป็นธุรกิจที่ทำเงินได้ทุกวัน

ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจในปี 2561

**ธุรกิจความสวยความงาม

ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีหลายคนที่ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจความสวยความงาม ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน ครีมหน้าขาวหรืออื่นๆ ซึ่งเป็นแบรนด์ของตัวเอง แล้วหาตัวแทนจำหน่าย แต่ธุรกิจรูปแบบนี้ก็มีความเสี่ยงสูงเช่นกัน ในด้านการลงทุน และความปลอดภัยของสินค้า แต่ความคุ้มค่าที่ได้รับทำกำไรได้มหาศาลแน่นอน

**ธุรกิจการเกษตร

ธุรกิจนี้เหมาะสำหรับคนที่รักธรรมชาติและความสงบ และทำตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวง เป็นเศรษฐกิจที่เป็นนายของตัวเองทำแล้วสบายใจ

ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจในปี 2561

**ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ

ธุรกิจประเภทนี้ เกี่ยวกับ การดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ยา ความงาม เช่น สปาเพื่อสุขภาพ ฟิตเนส ธุรกิจนี้เหมาะมากสำหรับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ที่คนมีความเคลียดเยอะต้องการหาที่ผ่อนคลาย และยังเป็นธุนชรกิจที่ลงทุนครั้งเดียวแต่กินกำไรได้ระยะยาว

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับธุรกิจส่วนตัวที่น่าลงทุนที่ผมแนะนำไปทั้งหมด อย่างไรก็ตามผมหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ทุกท่าน และผมขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ อย่าลืมรอติดตามอ่านบทความต่อๆ  ไปของผมด้วยนะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก : สยามอาชีพ