แบบบ้านชั้นเดียวสีขาวยกพื้นสูง สร้างสรรค์ด้วยแรงบันดาลใจ ด้วยงบ 200,000 บาท

แบบบ้านชั้นเดียวสีขาวยกพื้นสูง สร้างสรรค์ด้วยแรงบันดาลใจ ด้วยงบ 200,000 บาท


วันนี้เรานำเสนอไอเดียการออกแบบบ้านสร้างบ้าน โดยนำบ้านสวยๆ เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาเพิงหมาแหงนพร้อมระเบียงด้านหน้า ของคุณสุดาวรีย์ หมื่นคำสี

โดยเจ้าของบ้านได้รับแรงบันดาลใจในสร้างบ้านหลังเล็กสีขาวจากแบบบ้านในอินเทอร์เนต จึงนำมาออกแบบและประยุกต์เข้ากับการก่อสร้างให้เป็นบ้านรูปแบบบ้านสวนกลมกลืนธรรมชาติ ทำให้บ้านหลังเล็กนี้ จบที่งบการก่อสร้าง 200,000 บาท

การออกแบบบ้านหลังนี้ ยกพื้นสูงเล็กน้อยหลังคาเพิงหมาแหงน พร้อมหลังคาระเบียงด้านหน้าเล่นระดับกันสวยงามลงตัว โดยเสา 2 ต้น
หน้าบ้านใช้ไม้เก่าในการสร้างและโชว์เสน่ห์ของไม้เก่าที่ผ่านกาลเวลา ระเบียงสีไม้ธรรมชาติ พร้อมที่นั่ง ตัดกับผนังของบ้านที่เลือกใช้ไม้เทียมสีขาวเข้ามา มีบันไดขึ้นเล็กๆ ด้านหน้ามีประตูกระจกบานเลือนสองบานเป็นประตูบ้าน

การตกแต่งภายในใช้สีขาวเป็นหลักทั้งเพดานและฝาผนัง ตัดกับเสาไม้ และพื้นไม้ ประตูห้องสีขาวโมเดิร์น

ประตูสีขาวแบบเรียบง่าย

ชั้นวางหนังสือ หรือ จะใช้วางของก็ได้

หน้าต่างกรอบไม้เรียบง่ายตัดกับผนังสีขาวให้ความรู้สึกสบายตา

ส่วนของห้องน้ำตกแต่งอย่างทันสมัย เน้นโทนน้ำตาลจากกระเบื้องตัดกับสีขาว มีอิฐบล็อคแก้วตกแต่งเพิ่มมิติและช่วยนำแสงจากธรรมชาติเข้ามาสู่ห้องน้ำ ทำให้ห้องน้ำมีแสงสว่างส่องเข้ามาในตอนกลางวัน ช่วยประหยัดไฟไปในตัว

ใกล้กับบริเวณโถส้วมคืออ่างล้างหน้า ออกแบบให้มีที่วางเครื่องอาบน้ำ้ได้เยอะ และ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายปาเก้สีน้ำตาล ตัดกับผนังสีขาวดูสวยงามไปอีกแบบ พร้อมติดพัดลมระบายอากาศกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์

เนื่องจากเป็นบ้านสวน จึงต้องยกพื้นสูงเล็กน้อย เพื่อป้องกันสัวต์เลื้อยคลานและสัตว์มีพิษเข้าสู่ตัวบ้าน

บริเวณด้านหน้า

มีระเบียงหน้าบ้านไว้นั่งเล่นชมสวนกับครอบครัว

แบบบ้านชั้นเดียวสีขาวยกพื้นสูง แรงบันดาลใจแบบบ้านจากอินเทอร์เนต คุณสุดาวรีย์ หมื่นคำสี สร้างด้วยงบ 200,000 บาท พื้นที่ใช้สอยขนาด 41 ตารางเมตร

คลิป

ขอบคุณข้อมูล : Sanook