คุณหมอย้ำเตือน..ภัยใกล้ตัว..!! เมนูอาหารในชีวิตประจำวันที่มีพยาธิเยอะที่สุด เลิกกินเสียดีกว่า..!!!

เรืองอาหารการกินนั้น บ้านเราดูเหมือนจะมีอาหารเยอะแยะ ทั้งอาหารแปลกๆด้วย แต่ใช่ว่าทุกอย่างจะปลอดภัยเสอมไป บางครั้งที่มันอร่อย ก็ใช่ว่าจะดีเสอมไป อย่างอาหารเหล่านี้เป็นต้น ที่ไม่แนะนำให้กินจะดีกว่า เพราะว่ามันมีพยาธิเยอะ อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายเราได้

คุณหมอย้ำเตือนว่า…

“อย่าบริโภคอาหารดิบ อาหารทุกชนิดต้องปรุงให้สุกก่อนรับประทาน”
เมื่อมนุษย์ไม่รู้ตัว เผลอกินไข่พยาธิเข้าไป ไข่ตัวนี้จะเข้าสู่ร่างกายจากผนังลำไส้ เข้ากระแสเลือด แล้วหาที่อยู่ใหม่อยู่ภายในร่างกายของเราไปอีกนาน
อาหารต่อไปนี้ห้ามทานดิบๆ พวกมันมีพยาธิอยู่มาก กินแล้วไม่ดีต่อสุขภาพ

1. หอยทาก


2. กุ้งฝอย


3. ปลาน้ำจืดดิบ


4. สเต็กเนื้อวัว 3 นาที


5. เนื้อแพะหรือแกะที่ไม่สุก


6. หอยจุ๊บ


     รู้แบบนี้แล้ว เมนูไหนที่เรากินอยู่บ่อยๆ เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง ถึงแม้มันจะอร่อยก้ตาม หากมีผลเสียต่อร่างกายเรา ก็ไม่ควรที่จะเสี่ยงเหมือนกัน เพราะเมื่อเป็นอะไรมาแล้ว มันลำบาก อย่าประมาทว่าเราคงไม่เป้นอะไรหรอก คนอื่นเขาก็กินกัน แบบนี้อันตรายจริง อย่าลืมแชร์เพื่อบอกคนใกล้ตัวเรา ที่กินอาหารเหล่านี้อยู่ เพื่อเป็นวิทยาทาน