แจกสูตร!! กำจัดเชื้อราบนเสื้อผ้า ง่ายๆได้ผลแน่นอน 100%

แจกสูตร!! กำจัดเชื้อราบนเสื้อผ้า ง่ายๆได้ผลแน่นอน 100%

หมดปัญหากลุ้มใจเรื่องเสื้อผ้าตัวโปรดขึ้นรา 3 สูตรง่าย ๆ กำจัดเชื้อราบนเสื้อผ้า หายเรียบแน่นอนได้ผล  100% สูตรดี ๆ ที่อยากบอกต่อ


แม่บ้านหลายคนคงกลุ้มใจไม่น้อยเลยถ้าเสื้อผ้าตัวโปรดของคนที่เรารัก ราขึ้นเต็มไปหมด จะทิ้งก็เสียดาย จะซักก็ซักไม่ออก แต่เรามีทางแก้ มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากค่ะ ในการกำจัดเชื้อราบนเสื้อผ้า ให้หมดไปอย่างสบายใจ รับรองว่าได้ผล 100% ดังนี้ค่ะ

สูตรที่ 1 น้ำส้มสายชู

ทราบไหมว่าเราสามารถนำน้ำส้มสายชูมากำจัดราบนเสื้อผ้าได้นะ สำหรับวิธีทำนั้นก็ง่ายมากๆ เพียงแค่คุณนำเอาน้ำส้มสายชูมาฉีดพ่นบริเวณที่ พบว่ามีราขึ้นพอให้ชุ่มๆนิดหน่อย



แต่อย่าเปียกมากจนเกินไป ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นขยี้หรือใช้แปรงถูราออกอย่างระมัดระวัง แต่ไม่ควรถูแรงเกินไปเพื่อป้องกัน ไม่ให้เนื้อผ้าเสียหาย จากนั้นให้นำผ้าไปได้ซักตามปกติค่ะ

ส่วนวิธีที่ 2 คือ นำเสื้อผ้าใส่เครื่องซักผ้า เปิดน้ำและใส่ผงซักฟอกตามปกติ จากนั้นเติมน้ำส้มสายชูลงไป ประมาณ 1 ถ้วยตวง แล้วจึงซักเสื้อผ้าตามปกติ

สูตรที่ 2 นมเปรี้ยว



นอกจากจะนำมาดื่มเพื่อสุขภาพแล้วนั้น นมเปรี้ยวยังสามารถนำมากำจัดราบนเสื้อผ้าได้อีกด้วย เพียงแค่นำเอานมเปี้ยวมาหยดใส่บริเวณที่เป็นรา หรือถ้าขึ้นเยอะมากก็ให้นำไปแช่นมเปี้ยวทั้งหมด ทิ้งไว้ ประมาณ 1 คืน



หลังจากนั้นก็นำขึ้นมาตากแดดให้แห้งสนิท ต่อมาก็นำเอาผ้าผืนดังกล่าวมาซักตามปกติค่ะ แต่ ถ้ายังหลงเหลือคราบราอยู่ก็หาน้ำมะนาวมาหยดใส่ รอบคราบราบนเสื้อผ้าก็จะหายไปค่ะ

สูตรที่ 3 น้ำมะนาว + เกลือ




สูตรนี้ทำไม่ยากเช่นเดียวกันค่ะ อันดับแรกควรแยกผ้าสี-ผ้าขาวก่อน จากนั้นก็นำเอาน้ำมะนาวที่ผสมกับเกลือจนเข้ากันดีแล้ว มาทาลง บริเวณผ้าที่ขึ้นรา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นก็นำไปซักให้สะอาดตามปกติ เพียงเท่านี้ราก็จะหายไปแล้วค่ะ



เห็นมั้ยล่ะคะ วิธีง่ายๆ เพียงแค่นี้ก็ได้เสื้อผ้าเหมือนใหม่ แถมยังสะอาดกว่าเดิมอีกด้วย

ขอขอบคุณ : edtguide.com, kaijeaw และ share-si