กรมอุตุฯ ประกาศเตรียมรับมือ “พายุบอละเวน”

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวโซเชียลทุกคน วันนี้ก็พบกับเจ๊อ้อ บางพลีทีมงานข่าวของอัพยิ้มอีกเช่นเคยนะคะ วันนี้เจ๊ก็มีข่าวของภัยธรรมชาติมาบอกให้เพื่อนๆได้ทราบกันค่ะ ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 4 มกราคม 2561 ว่า “พายุบอละเวน” ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม ส่งผลให้วันที่ 6-7ม.คนี้ ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยภาคเหนือจะมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกด้วย เอาเป็นว่าเราไปเช็คดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีพื้นที่ไหนบ้างที่ได้รับผลกระทบ
ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝน ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย และพะเยา อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-32 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 19-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ รู้แบบนี้แล้วก็ระมัดระวังกันด้วยนะคะ ใครที่กำลังเดินทางในช่วงนี้ก็อย่าลืมเช็คสภาพอากาศให้ดีก่อนนะ เพราะพายุกำลังจะเข้าเดี๋ยวอาจเกิดอันตรายได้