“ภัยจากน้ำแข็ง” ที่เราบริโภคกันทุกวัน เป็นสาเหตุทำให้ท้องร่วง

ทุกวันนี้เราใช้น้ำแข็งเพื่อดับกระหายคลายร้อน ใช้น้ำแข็งเพื่อรักษาความสดใหม่ของอาหาร โดยไม่ได้นึกถึงความสะอาดและภัยที่จะได้รับ แอดมินโบ(ราณ)ก็เช่นกันค่ะ จากการสุ่มตรวจสิ่งปนเปื้อนในอาหารของกรมอนามัยพบว่า มีน้ำแข็งที่ปนเปื้อนเชื้อจุลินทรีย์ โดยเฉพาะน้ำแข็งก้อนที่เรียกว่าน้ำแข็งมือ มีเชื้อโรคมากที่สุด ทำให้ผู้บริโภคมีอาการท้องร่วง และอาหารเป็นพิษ สาเหตุเหล่านี้มาจากสถานที่ผลิตไม่สะอาด มีอุปกรณ์การผลิตที่เก่ามาก เป็นสนิมและไม่ได้ทำความสะอาดเป็นประจำ หรือแม้แต่การใช้เท้าสัมผัสกับก้อนน้ำแข็ง และร้านค้าที่นำน้ำแข็งไปแช่ของและนำมาให้เรากินอีก

การบริโภคน้ำแข็งของเราในทุกวันนี้

ชมคลิปการทำน้ำแข็ง


น้ำแข็งภัยใกล้ตัว
ร้านค้านำน้ำแข็งมาแช่ของและนำมาให้เราบริโภค
น้ำแข็งสัมผัสกับพื้นโดยตรง
ใช้เท้าสัมผัสก้อนน้ำแข็ง
ตรวจสอบคุณภาพของน้ำแข็งหลอดและน้ำแข็งซอง
ทีนี้นะคะ การที่เราจะเลือกกินอะไร ก็ต้องดูที่สะอาดจริงๆ แอดมินโบ(ราณ)ก็เป็นอีกคนที่ชอบน้ำแข็งป่น แต่คราวนี้คงไม่เอาแล้วค่ะ เพราะกลัวช่วงนี้ท้องไส้ยิ่งไม่ค่อยดีอยู่ด้วย


http://ok.upyim.co/112348/