เตือนภัย ระวังไว้คนรัก “การกินซูชิ” เป็นชีวิตจิตใจ

ต้องบอกกันก่อนเลยนะคะว่า ปัจจุบันนี้คนเรานิยมการกินซูชิเป็นอย่างมาก แอดมินโบ(ราณ)ก็เป็นคนหนึ่งค่ะที่ชอบกิน แต่รู้ไหมคะว่า การที่เรากินซูชิเข้าไปนั้น ทำให้เกิดอันตรายได้เหมือนกัน เพราะการที่เรากินปลาดิบประเภทเนื้อปลาแซลมอน จะมีพยาธิตัวตืด เป็นจำนวนมากและพยาธิชนิดนี้จะสามารถอยู่ในร่างกายของเราได้นานเป็นปี และจะมีการวางไข่ไว้ในส่วนต่างๆของร่างกายด้วย เรื่องนี้เกิดขึ้นกับหนุ่มชาวจีนรายหนึ่ง ที่ชอบกินซูชิมาก หนุ่มคนนี้มีอาการปวดท้องและคันตามผิวหนังจึงไปหาหมอ และหมอได้ทำการเอ็กซ์เรย์พบว่า ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยพยาธิตัวตืด เป็นผลมาจากการกินซาซิมิมากเกินไป หลังจากเขาจับปลาในน้ำจืดมาแล่กินเองแบบดิบๆ

ซูชิ

ชมคลิปปลาแชลมอน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ
ปลาแซลมอน
การแล่เนื้อปลาแซลมอน
การเอ็กซ์เรย์พบว่า ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยพยาธิตัวตืด
มีอาการปวดท้อง
และจะยิ่งอันตรายมาก หากมันไปอยู่ในอวัยวะที่สำคัญๆนะคะ ทางที่ดีเราควรทำให้สุก ก่อนที่จะรับประทานจะดีกว่าค่ะ งานนี้แอดมินโบ(ราณ) ก็คงจะต้องเลิกกินซูชิแล้วค่ะ เพราะกลัวเหมือนกัน

http://ok.upyim.co/112385/