เปิดร้านขายไก่ทอด!! อาชีพเสริมลงทุนหลักหมื่น กำไรหลักแสน

ปัจจุบันนี้อาชีพเสริมเปิดร้านขายไก่ทอดนั้นเป็นที่รู้จักของคนไทยทั่วทุกภาค ไก่ทอดจัดเป็นอาหารจานด่วนที่คนส่วนใหญ่นิยมทานกันทั่วไป  และยังสามารถหาซื้อรับประทานกันได้ง่าย ๆ ในหลาย ๆ พื้นที่ทุกภาค ธุรกิจเปิดร้านขายไก่ทอดนี้สามารถสร้างอาชีพเสริม และสร้างรายได้ให้กับคนที่สนใจทำธุรกิจส่วนตัวนี้ได้เป็นอย่างดี เพียงแค่เราเรียนรู้สูตรต่าง ๆ และวิธีการทำอย่างเข้าใจ

เปิดร้านขายไก่ทอด ลงทุนเท่าไหร่ ?

เงินลงทุนในการเปิดร้านขายไก่ทอด เริ่มต้นจะใช้เงินทุนประมาณ 15,000 บาทขึ้นไป ค่าใช้จ่ายอื่น รวม ๆ อีกประมาณ 10,000 สรุปเงินลงทุนในการเปิดร้านขายไก่ทอด เริ่มต้นควรมีเงินทุน ปะมาณ 30,000 บาท

เปิดร้านขายไก่ทอด ลงทุนเท่าไหร่

เปิดร้านขายไก่ทอด เริ่มต้นอย่างไร ?

1. ทำเล ควรเลือกทำเลที่เหมาะสม มีคนเดินซื้อสินค้าเป็นประจำ เช่น แหล่งชุมชน ตลาดนัด หน้าโรงงาน หน้าโรงพยาบาล หน้าโรงเรียน เป็นต้น สำหรับการตั้งร้านขายประจำ หากมีงานเทศกาล เราก็สามารถไปจองที่ขายตามงานต่าง ๆ ได้อีกด้วย แต่ควรทำการจองให้เร็ว เพราะพ่อค้าแม่ค้ามักแย่งกันจองที่ที่ทำเลดี ๆ ก่อน
2. ราคา ราคาไก่ทอดจะกำหนดตามขนาด แต่ละชิ้น ไม่ควรตั้งราคาสูงกว่าคู่แข่ง หรือถ้าหากชิ้นใหญ่กว่าก็ตั้งราคาสูง ๆ ได้ เทคนิคในการขายไก่ทอดให้ถูกกว่าเจ้าอื่น คือ เลือกชิ้นไก่ให้มีขนาดเล็กลง
3. ไก่ทอด ความอร่อยของไก่ทอด ควรมีสูตรการทอดไก่ที่เฉพาะ และอร่อย สามารถซื้อสูตร หรือหาอ่านได้ตามอินเตอร์เน็ต
และควรหาจุดเด่นให้กับร้านไก่ทอดของเรา เช่น น้ำจิ้มอร่อย ไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน ข้าวเหนียวหอม ๆ และอื่น ๆ เพื่อให้ลูกค้าจดจำจุดเด่นของร้านเราได้

เปิดร้านขายไก่ทอด กำไรดีไหม

เทคนิคในการเปิดร้านขายไก่ทอด

ไก่ทอดถ้าจะให้ดี ควรนำไก่ไปต้มก่อน โดยต้มให้สุกซักประมาณ 50% แล้วพักไว้ในน้ำเย็น พอเย็นแล้วถึงจะนำไปคลุกเครื่องปรุง ตามสูตร และใช้ไฟปานกลาง ไม่ต้องทอดนาน

เปิดร้านขายไก่ทอด กำไรดีไหม ?

ไก่ทอดที่ขายชิ้นนึงส่วนใหญ่ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 15 – 20 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับขนาดว่าเล็กหรือใหญ่แค่ไหน และส่วนต่างๆ เช่น น่องไก่ขนาดทั่วไปราคาจะอยู่ที่ 15 – 20 บาท อกไก่จะอยู่ที่ 20 – 30 บาท เป็นต้น
หากร้านเรามีความอร่อย หรือมีจุดเด่น หลาย ๆ อย่าง ก็สามารถต่อยอดสร้างแฟรนไชส์ สำหรับขายให้ผู้อื่น ไปเปิดขยายสาขาได้อีกด้วย หากธุรกิจส่วนตัว อย่างร้านไก่ทอดของเราอร่อยถูกปาก ลูกค้าก็จะมีการบอกต่อไปเรื่อย ๆ และขายดีเทน้ำเทท่าอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : Pantip.com