สูตรชาเย็น ชาชัก พร้อมทำขาย ได้กำไรเห็น ๆ


   ชาเย็น ชาชัก สมัยนี้มีแต่ไร้กลิ่น รสไม่เข้มข้น นำมาชงเองก็ไม่ได้ดั่งใจ ลองมาดูสูตรชาเย็นนี้บอกเลยว่าดีมีเคล็ดลับเด็ด สามารถทำขายหาเงินเข้ากระเป๋าได้ด้วย

          สูตรชาเย็นอร่อย ๆ หาซื้อมาดื่มยากแล้วเนอะ บางทีไปเจอแบบใสแจ๋วเป็นน้ำล้างแก้วก็มี ไม่มีกลิ่นหอม ๆ ของชาเลยก็เยอะ วันนี้กระปุกดอทคอมเลยนำสูตรชาเย็นเข้มข้นแบบชาชัก ที่จะทำเก็บไว้กินก็ได้ หรือไว้ทำขายสร้างกำไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เริด เพราะชาชักสูตรนี้ต้นทุนต่ำ ได้กำไรดีทีเดียว เป็นสูตรการทำชาเย็นมาจาก คุณวนเวียนที่สีเทา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม แถมยังพ่วงมาด้วยแนวทางการสร้างรายได้แถมมาให้อีกในตอนท้ายอีกด้วย ใครที่สนใจอยากลองทำชาชัก ชาเย็นขายหารายได้พิเศษ ก็ลองมาดูกันเลยจ้า


          [แชร์สูตร] สูตรชาเย็น แบบใส่ขวด ฉบับชาชัก ชาใต้ ไม่ต้องไปเรียนชงก็สร้างรายได้ได้ โดย คุณวนเวียนที่สีเทา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

          วันนี้อลิซนำสูตรชาเย็น แบบบรรจุในขวด 1.5 ลิตร มาแชร์ให้เพื่อน ๆ ทุกคนที่สนใจ เรียกว่าเป็นการเปิดเผยสูตรแบบครบวงจร สูตรนี้ปกติทางร้านของอลิซเองได้ใช้ชงขายหน้าร้าน (ไม่ขอบอกนะจ๊ะว่าเปิดร้านอยู่ตรงไหน) และมีการชงบรรจุขวด 1.5 ลิตร แล้วก็ขายส่งกระจายไปยังร้านต่าง ๆ ให้คนรับไปขายต่อก็มี

          ยอมรับเลยว่า ชาเย็นเป็นเครื่องดื่มยอดฮิต ทั้งชาวไทยและต่างชาติมาแต่ไหนแต่ไร ด้วยความกลมกล่อม หอม หวาน มัน ยิ่งรสชาติเข้มข้นด้วยแล้ว ผู้ได้ลิ้มลองครั้งแรกก็จะติดใจในรสชาติ อยากให้ทุกคนได้ลองชิมชาเย็นสูตรนี้ดูนะคะ รับรองไม่ผิดหวัง


 สิ่งที่ต้องเตรียม


 วัตถุดิบหลัก

           ชาผงซีลอน  10 ช้อนชา (ในสูตรนี้ใช้ตราช้างทอง)
           ชาผง 20 ช้อนชา (ในสูตรนี้ใช้ตรา 555)
           ชาหอม 10 ช้อนชา (ในสูตรนี้ใช้ตราช้างทอง)
           น้ำ 1,500 มิลลิลิตร
           นมข้นหวาน 1 1/2 กระป๋อง (ในสูตรนี้ใช้ของ Falcon)
           นมข้นจืด 20 ช้อนชา (ในสูตรนี้ใช้ของ Falcon)
           ครีมเทียม 20 ช้อนชา
           น้ำเชื่อม 25 ช้อนชา

          หมายเหตุ : ผงชาสำหรับทำชาเย็นในสูตรนี้ อลิซใช้ผงชาช้างทอง ได้แก่ ชาซีลอนสูตรพิเศษ ชาผง ตรา 555 และชาหอม มาผสมกัน วิธีการผสมชานี้ได้มาจากกูรูสอนตอนที่ไปเรียนคอร์สชงชา)
 วิธีทำ



           ผสมชาทั้ง 3 อย่างเข้าด้วยกัน

          หมายเหตุ : ชาทั้ง 3 อย่าง อลิซใช้ของตราช้างทองค่ะ คิดว่าผสมกันแล้วรสชาติลงตัว ได้ทั้งสีและกลิ่น เพื่อน ๆ คนไหนจะลองนำยี่ห้ออื่นมาผสมด้วยก็ไม่ว่ากันเนอะ แต่รสชาติผิดเพี้ยนไปอย่างไร อลิซไม่รับรองนะ ก็ลองผสมกันดู ปกติใช้หลายยี่ห้อ ส่วนตัวคิดว่าอันนี้โอเคสุด เป็นคนติดชามาแต่ไหนแต่ไร ถ้าว่าง ๆ จะนำมารีวิวให้ครบทั้งหมด

     คนผสมผงชาทั้งหมดเข้าด้วยกัน ลักษณะผงชาที่ได้ จะมีทั้งลักษณะที่เป็นผงละเอียดและเป็นก้านใบชาที่หยาบ ๆ


           ตวงน้ำ 1,500 มิลลิลิตร (1.5 ลิตร ซึ่งเท่ากับน้ำตราสิงห์หรือน้ำตราเนสเล่ 1 ขวด พอดี ตวงง่าย ๆ เลย) แล้วนำไปต้มให้น้ำเดือด

           นำผงชาที่เตรียมไว้เทใส่ถุงกรองชา



           แล้วเทน้ำร้อนผ่านถุงกรองชาที่มีผงชาอยู่ โดยวางถุงกรองชาไว้ในกระบอกสเตนเลส (ซึ่งมีไว้สำหรับการชงชา แต่ถ้าใครไม่มีกระบอกสเตนเลสหรือมือใหม่หัดชง ก็ใช้พวกหม้อที่ใช้ตามบ้านแทนก็ได้นะ เป็นการประยุกต์ไปอีกแบบ)




          **เทคนิคสำคัญ** ให้ เทชาสลับไปสลับมาประมาณ 12 รอบ ให้ผงชาในถุงกรองชุ่มฉ่ำ เวลาเทก็ต้องชักถุงชาขึ้นมา (ถือถุงชาให้สูงขึ้นเพื่อให้ผงชาได้สัมผัสกับอากาศด้วย กลิ่นชาและรสชาติชาจะออกมาได้ดี)



           เมื่อเทชาสลับไปสลับมาครบ 12 รอบแล้ว จึงแช่ชาทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นยกถุงกรองชาออก บีบน้ำชาที่เกาะอยู่ในถุงกรองชา คั้นน้ำออกมาให้หมด



           เติมครีมเทียมลงไปในน้ำชาที่พักไว้ คนผสมให้เข้ากัน



           เติมนมข้นหวาน และนมข้นจืดลงไป (เพื่อเพิ่มความมัน หรือใครจะใส่นมข้นจืดมากกว่านี้ก็ไม่เป็นไร แล้วแต่ความชอบ) ตามด้วยน้ำเชื่อม (ของอลิซใช้น้ำเชื่อมสำเร็จรูป ตรามิตรผล ถ้าใครมีขวดปั๊มก็ใช้ 10 ปั๊ม)



           คนผสมให้เข้ากันดี ชิมรสตามชอบ



          **สำคัญ** วาง ตั้งพักไว้รอให้เย็นก่อนแล้วจึงเทใส่ขวด ก็จะได้ชาเย็นพร้อมขาย ประมาณ 1.3 ลิตร เรียบร้อยค่ะ แค่นี้ก็ได้ชาเย็นบรรจุใส่ขวด พร้อมเทขายแล้ว



 แนวทางการสร้างรายได้

           ชงชาเย็นตามสูตรข้างต้นแล้วเทเก็บไว้ในขวดอย่างดีแล้วแช่ไว้ในลังโฟม สามารถวางขายได้ตามงานเทศกาล งานโรงเรียน แหล่งชุมชน หรือหน้าโรงเรียน สร้างรายได้พิเศษได้

           สำหรับร้านอาหารต่าง ๆ สามารถชงชาตามสูตรข้างต้นแล้วแช่เก็บไว้ในตู้เย็นได้เลย เวลามีลูกค้าสั่งก็สามารถเทชาเย็นเสิร์ฟได้ทันที เร็วและประหยัดเวลา แถมลูกค้ายังได้ดื่มชาเย็นที่รสชาติถูกปากคู่กับอาหารด้วย

           สามารถนำสูตรนี้ไปเทใส่ขวดพลาสติกเล็กหรือขวดแก้วเล็ก ๆ พร้อมไปฝากขายตามร้านขายของชำต่าง ๆ ได้

          หมายเหตุ : สูตรข้างต้นมีต้นทุนต่ำจริง ๆ นะคะ คืนกำไรได้เร็วมากด้วย สำหรับใครที่จะทำขายจริง ๆ

           ไว้รอบหน้าจะมาแชร์สูตรชาเขียว กาแฟ โอเลี้ยง และเมนูอื่น ๆ นะคะ ชงไว้แต่ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเก็บไว้เลย

          ว้าว... อย่าเพิ่งนึกไปถึงการขายเลย แค่ได้สูตรชาเย็นเทพ ๆ ใส่ขวดเก็บไว้ติดตู้เย็น ไม่ต้องง้อโกตี๋ที่ชงทีไรไม่เคยจะอร่อยก็เพียงพอแล้ว สบายเลยจ้าทีนี้