เคล็ดลับถูบ้าน ไม่ต้องถูบ่อย อาทิตย์ละครั้ง ฝุ่นไม่มาเกาะเลย

เคล็ดลับถูบ้าน ไม่ต้องถูบ่อย อาทิตย์ละครั้ง ฝุ่นไม่มาเกาะเลย

สำหรับการทำความสะอาดบ้านนั้น เป็นสิ่งที่หลายๆท่านทำในทุกวัน อย่างในเรื่องของการถูบ้าน ต้องถู 2-3 รอบกว่าจะสะอาด เพราะต้องมีทั้งคราบฝุ่นต่างๆที่ติดอยู่ตามพื้น ตามโต๊ะ หรือตามเฟอร์นิเจอร์ของเรา และในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับดีๆในการถูบ้าน ที่จะทำให้คุณไม่ต้องถูบ่อยทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้งก็พอ หากคุณทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ คราบต่างๆก็จะไม่เข้ามาเกาะเลย เราลองมาดูวิธีกัน

วิธีที่ 1 ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม

1 ขั้นตอนแรกให้เราเริ่มด้วยการเตรียมน้ำให้สะอาดใส่ลงไปในถังน้ำ พร้อมกับนำผ้าสะอาดสำหรับการถูพื้นใส่ลงไปในถัง

2 จากนั้นให้เราใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มที่เราซักผ้านั้นลงไปในถังน้ำเล็กน้อย ( ชื่นชอบน้ำยาปรับผ้านุ่มกลิ่นไหนก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบได้เลย )

3 ให้เราชุบผ้าลงไปในน้ำ บิดให้แห้ง และนำไปถูตามบริเวณโต๊ะเฟอร์นิเจอร์ พื้นบ้านได้ตามปกติได้เลย

บ้านของคุณจะมีกลิ่นหอม มีความสะอาด และจัดการกับคราบต่างๆได้เป็นอย่างดี เพราะน้ำยาปรับผ้านุ่มช่วยในการจัดการสิ่งต่างๆที่เกาะติดอยู่ตามพื้นตามเฟอร์นิเจอร์ แถมยังช่วยทำให้บ้านของคุณมีกลิ่นที่หอมอบอวนในบ้าน

วิธีที่ 2 ใช้เกลือผสมน้ำร้อน

1 ในขั้นตอนแรกให้เราต้มน้ำอุ่นประมาณ 40 องศาเซลเซียส ให้น้ำอุ่นไม่ต้องรอให้เดือดจัด จากนั้นให้เราใส่เกลือลงไปในน้ำประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ และคนให้เกลือละลายเข้ากันดี

2 เสร็จแล้วให้เรานำผ้าถูพื้นมาจุ่มในน้ำเกลือ บิดพอหมาด และให้นำไปถูบริเวณตามพื้นบ้าน หรือนำไปเช็ดตามโต๊ะ ตามเก้าอิ้ หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ

ผลลัพธ์ที่คุณได้นั้น บ้านของคุณจะสะอาดไม่มีกลิ่นเหม็น และที่สำคัญยังแห้งเร็วกว่าปกติ เกลือมีคุณสมบัติที่ดีช่วยดูดซับความชื้นได้ดี เมื่อผสมเข้ากับน้ำร้อนและนำมาถูพื้นจะทำให้พื้นแห้งเร็ว และยังช่วยลดปัญหากลิ่นอับต่างๆในบ้านและความชื้นในบ้านได้เป็นอย่างดี

คุณสามารถใช้ 2 วิธีนี้ควบคู่กันไปได้ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดี คือให้เรานำน้ำที่ต้มไว้มาผสมเข้ากับเกลือ และให้ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไป จากนั้นให้นำไปใช้ถูพื้นจะช่วยคุณลดฝุ่น แห้งเร็ว และยังช่วยดับกลิ่นอับชื้นได้ดีมากๆด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : postnoname