ผู้มีองค์เทพ หลายคนไม่เคยรู้ เผย 9 ลักษณะแฝงอยู่ในตัว ส่งผลให้ชีวิตอยู่เย็นเป็นสุข

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของ คว ามเชื่อ เป็นธรรมชาติที่เกิດขึ้นกับมนุษย์ และถือว่าเป็นวัฒนธรรมของมนุษย์อย่างหนึ่ง การดำรงชีวิตของมนุษย์ในสมัยโบราณที่มีความเจริญทางด้านวิชาการน้อย ความเชื่อจึงเกิດจากการเกิດขึ้น และการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติที่มนุษย์เชื่อว่าเป็นการบันดาลให้เกิດขึ้นจากอำนาจของเทวดา พระเจ้า หรือ ภู ต ผี ปี ศ า จ ดังนั้นเมื่อเกิດปรากฏการณ์

ต่าง ขึ้น เช่น ฝนตก ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า แผ่นดินไหว ภูเขาไฟร ะ เ บิ ด อุทกภัย และวาตภัย ต่าง ขึ้น ล้วนเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลต่อชีวิตหรือความเป็นอยู่ของมนุษย์ ซึ่งย ากที่จะป้องกันหรือแก้ไขได้ด้วยตัวเอง บางอย่างเป็นเหตุการณ์ที่อำนวยประโยชน์ แต่บางเหตุการณ์ก็เป็นอันตรายต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของมนุษย์ มนุษย์จึงพย าย ามที่จะคิดหาวิธีการที่จะก่อให้เกิດผลในทาง

ที่ดี และเกิດความสุขให้กับตนเอง เพื่อกระทำต่อสิ่งที่มีอำนาจเหนือธรรมชาติเหล่านั้น ทำให้เกิດเป็นแนวทางปฏิบัติที่เป็นพิธีกssม หรือศาสนาเกิດขึ้น
“องค์เทพ” ก็ถือเป็นอีกความเชื่อหนึ่งของมนุษย์ ที่ต่างก็บอกว่าเป็นผู้ปกปักษ์รั กษ า และคอยเต ือนเ รื่ อ งราวต่าง ที่จะเกิດขึ้นกับคนที่บูชา นับถือ โดยเฉพาะคนที่มีองค์เทพแฝงอยู่ในตัว

แล้ว ย่อมต้องมีความพิเศษกว่าคนอื่นมากมายนัก นั่นคือการส่งผลให้ชีวิตอยู่เย็นเป็นสุข และสามารถช่วยเหลือคนอื่นต่อไปได้ เราจะรู้ได้อย่างไรว่า มนุษย์คนไหนที่มีองค์เทพมาจุติแฝงอยู่ในร่างบ้าง ถ้ายังงั้นก็ต้องตามไปดูลักษณะของคนที่เข้าข่ายกันเลย

องค์เทพที่จะมาเกี่ยวข้องกับมนุษย์นั้นก็ด้วยเหตุ 2 ประการ คือ

1. ญาณจุติ หมายถึงภาระหน้าที่ในการเกิດเป็นมนุษย์ตามวาระ และเป็นส่วนหนึ่งของเทพที่ลงมาจุติ เพื่อมารับกssมบางอย่างและเพื่อทำหน้าที่ในการเป็นผู้นำทางศาสนา เช่น พระสงฆ์ อุบาสก อุบาสิกา ผู้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเป็นพิเศษ เป็นผู้นำทางฝ่ายสงฆ์หรือฆราวาสก็ตาม ที่เป็นผู้ใฝ่ในการปฏิบัติจนได้ญาณหรือฌาณ และมักจะลำบากในช่วงแรกแต่จะสบายในช่วงปลาย….

2. ญาณแฝง หมายถึง องค์เทพในระดับต่าง ที่ยังไม่ถึงวาระการเกิດเป็นมนุษย์ แต่มีความเลื่อมใส ปรารถนาจะช่วยส่งเสริมและมีส่วนร่วมในการสืบพระศาสนาด้วย ครั้นจะลงมาเกิດใหม่เพื่อสร้างบุญ ก็จะต้องรอเวลาอีกนานกว่าจะถึงเวลานั้น

ถ้าคนนั้นมีองค์ใน เป็นองค์ไหน นิ สั ยใจคอ บุคลิก ท่าทาง จะเหมือนองค์ใน ทั้งที่ตนเองรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวว่ามีองค์ เช่น ท่าเดิน อาหารการกิน การนั่ง การพูด หน้าตา กริย า

1. มีอาการมึนศีรษะข้างเดียวเป็นประจำ (บางทีทางการแพทย์ว่าเป็นไมเกรน)

2. รู้สึกหนักต้นคอ บางครั้งหนักบ่าสองข้างเหมือนมีใครมาขี่คอ

3. แน่นหน้าอกเป็นบางครั้งเหมือนหายใจไม่อิ่ม บางคนเป็นบ่อยจนหมอว่าเป็นโ ร คหัวใจ

4. มีความฝันแม่นยำ มีลางสังหรณ์แม่นยำ เซนส์แรง หรือที่เรียกกันว่า สัมผัสที่หก

5. ชอบฝันหรือตีเป็นตัวเลข เ สี่ ย ง โชคได้ใกล้เคียง บางทีผิดแต้มแต้มเดียว กลับบนกลับล่างกลับหน้ากลับหลัง ซื้อทีไรก็เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาเป็นประจำ แต่ถ้าไม่ซื้อไปบอกใครเขาก็จะถูก….

6. บางครั้งหูจะได้ยินเสียงเรียกชื่อเบา เหมือนเสียงกระซิบก็มี เสียงดังก้องในหูก็มี

7. หากไปตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หรือมีอะไรลี้ลับจะรับรู้โดยการสัมผัส ขนลุกชันเย็นว่าไปทั้งตัว

8. บางครั้งสวดมนต์เป็นภาษาบาลีอยู่ดี ก็เปลี่ยนเป็นภาษาอื่น และเร็วขึ้น

9. หากนั่งสมาธิจะได้หูทิพย์ตาทิพย์เร็วกว่าคนอื่น (อันนี้บางคนได้ไปแล้วไม่รู้จักใช่ให้เป็นประโยชน์ ในที่สุดก็เสื่оมไป) แต่บางอย่างก็อาจเกิດจากสัมภเวสีได้เช่นกัน