อุทาหรณ์ รับพับเงิน 2แสนเป็นช่อดอกไม้ ลูกค้ารับไป9วัน กลับมาโวยว่าหาย2หมื่น

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ต้องดำเนินไปด้วยความระมัดระวังจริงๆค่ะ สำหรับธุรกิจรับพับดอกไม้จากธนบัตร ซึ่งลูกค้าจะเป็นฝ่ายกำหนดว่าในช่อดอกไม้ต้องการให้มีธนบัตรจำนวนกี่บาท แล้วจึงมาคิดค่าพับและรวมช่อต่างหาก ซึ่งลูกค้าเองก็ต้องตรวจสอบให้ดีว่าในช่อดอกไม้มีธนบัตรครบตามจำนวนเงินที่เสียไปหรือไม่

       แต่เรื่องนี้กลับเป็นอุทาหรณ์สำหรับแม่ค้า เมื่อลูกค้ารับช่อดอกไม้ไปแล้วถึง 9 วัน ก่อนจะกลับมาบอกว่า เงินในช่อดอกไม้ขาดไปถึง 2 หมื่นบาท ทั้งที่ก่อนรวมช่อ ทางร้านก็ให้ลูกค้าตรวจสอบแล้ว โดยสมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ว่า...

       "มีเรื่องจะขอสอบถามเพื่อนๆหน่อยจ้า มีลูก​ค้าคนนึงเอาเงินมาให้พับ 200, 000บาทผ่านไป 9 วัน วันนี้คนที่สั่งช่อดอกไม้โทรมาบอกว่าเงินในช่อมีแค่180, 000หายไป20,000บาทจะมาถามความรับผิดชอบจากทางร้านเลยอยากจะถามความคิดเห็น​จากเพื่อนๆหน่อยว่าควรทำอยางไร?

       1.ลูกค้านับเงินครบก่อนที่จะห่อซึ่งแม่ค้าก็ยืนดูเค้านับจนครบ

       2.ก่อนจะเข้าช่อแม่ค้าให้ลูกค้ามานับและยืนดูการห่อจนเสร็จ

       3.ทางร้านมีกล้องวงจรปิด

       *ทำแบบนี้เป็นมิจฉาชีพ​รึเปล่า???"

        ภายหลัง ลูกค้าท่านนี้ทักกลับมาคุยกับเจ้าของร้านอีกครั้ง ระบุเพียงว่า ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว ซึ่งทำให้เจ้าของร้านรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากลในเรื่องนี้

       ถึงแม้เรื่องราวจะจบลงแล้ว แต่ก็เป็นอุทาหรณ์ให้กับทั้งเจ้าของธุรกิจพับดอกไม้จากธนบัตร ที่ต้องรอบคอบในการยืนยันว่าใส่เงินครบก่อนส่งมอบลูกค้า และเป็นอุทาหรณ์สำหรับลูกค้า ที่จะต้องเช็คให้ครบก่อนรับของค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Jeab Puthom