หอยแครง ยิ่งกินยิ่งดี มีแต่ประโยชน์

หอยแครง นิยมนำมาปรุงอาหารด้วยการ เผา หรือ ลวก จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ด เผ็ดจี๊ดจ๊าด อร่อยอย่าบอกใครเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการรับประทานหอยแครงคงจะได้เฮกันอย่างแน่นอน เพราะ วันนี้ทีมงานของเราจะพาทุกท่านไปพบกับประโยชน์ดีๆ ที่แฝงมากับการทานหอยชนิดนี้


1. ผิวพรรณไม่แก่ไว
ในหอยแครงจะมี "โคคิวเท็น" ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูงมาก หากรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ จะช่วยลดเลือนริ้วรอย ชะลอการเสื่อมของผิวในวัยขึ้นเลข 3 ได้ พวกร่องต่างๆ ตีนกาหรือร่องแก้ม จะตื้นขึ้น

หอยแครง

2. ลดปัญหาสิวอุดตัน
"หอยแครง" เป็นแหล่งแร่ธาตุชั้นดี หนึ่งในแร่ธาตุที่มีเยอะ ก็คือ "สังกะสี" หรือ "ซิงค์" (Zinc) ซึ่งถ้าได้รับเข้าไปในร่างกาย มันจะเข้าไปช่วยดักจับวิตามินเอ และทำให้ร่างกายดึงวิตามินเอ ไปใช้ประโยชน์ได้เยอะและดีมากขึ้น ฉะนั้นผิวของเราก็จะเกิดการผลัดเซลล์ผิวเองตามธรรมชาติบ่อยขึ้น ไขมันของเราจะสมดุล ทำให้ลดการเกิดสิวอุดตันที่มาจากไขมันส่วนเกินได้

หอยแครง

3. ป้องกันภาวะโลหิตจาง
โรคโลหิตจาง เป็นเหมือนโรคยอดฮิตสำหรับคุณผู้หญิง ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นกันได้ โดยเฉพาะคนที่กำลังกำลังตั้งท้อง หรืออยู่ในช่วงประจำเดือน เพราะจะเป็นช่วงที่ร่างกายต้องการธาตุเหล็กสูงมาก ดังนั้นถ้าเบื่อพวกเนื้อสีแดง หรือไม่ชอบรสขมของตับ ก็เปลี่ยนมาทานหอยแครงได้เหมือนกัน ธาตุเหล็กสูง แถมย่อยง่ายท้องไม่อืดอีกด้วย

หอยแครง

4. ลดอาการจุกเสียดแน่นท้อง
แม้จะไม่ใช่อาการร้ายแรงอะไร แต่ก็ก่อกวนชีวิตของเราให้เกิดความน่ารำคาญขึ้นมาได้แบบสุดๆ โดยเฉพาะคนที่มีลมในกระเพาะอาหารเยอะมากๆ จะยิ่งเป็น สูตรแก้อาการแบบบ้านๆ ก็แค่นำเปลือกหอยแครงไปล้างให้สะอาด ขัดให้ขาว จากนั้นเผาจนกว่าเปลือกจะกลายเป็นสีขาวออกขุ่น เตรียมน้ำใส่ถ้วยไว้ เผาจนได้ที่แล้วก็เอาใส่ในน้ำ มันจะแตกออกเป็นเนื้อแบบปูน ผสมน้ำ รับประทานแก้กรดเกิน ขับลมในลำไส้ ลดอาการจุกเสียดได้ ถ้าหลังทานจะเกิดอาการผายลมบ่อยก็ไม่ต้องซีเรียส เพราะนั่นจะถือว่าได้ผล

หอยแครง