รถโตโยต้าออกใหม่ สุดน่ารัก ราคาเริ่มต้นเพียง 3.5 แสนบาท

โตโยต้า เปิดตัวรถใหม่ Pixis Joy ที่ญี่ปุ่น ในราคาเบาๆ เริ่มต้นเพียง 350,000 บาท เท่านั้น เป็นรถเล็กสีสันหวานสดใส สไตล์รถเรโทร รับรองได้เลยว่าต้องถูกใจสาวๆ อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าใครสนใจต้องรอกันนิดนึงนะจ๊ะ เพราะรถพึ่งเริ่มเปิดตัวและวางจำหน่ายครั้งแรกในญี่ปุ่น แต่ตอนเราลองไปดูรายละเอียดต่างๆ กันก่อนดีกว่าจ้า

Toyota Pixis Joy เป็นรถยนต์แบบ 5 ประตู โดยจะมีแบ่งเป็น 3 รุ่นย่อย ได้แก่

Pixis Joy C รุ่นภายในจะสูงกว่ารุ่นอื่น 30 มม. และมีกันกระแทกรอบคัน

Pixis Joy F รุ่นจะมีสีสันสดใส ถูกใจสาวๆ อย่างแน่นอน เพราะภายในตกแต่งด้วยสีเบจ-เทา

Pixis Joy S รุ่นเอาใจชายหนุ่มกันบ้าง เป็นรถออกแนวสปอร์ต เท่ๆ

ทั้งหมดจะมาพร้อมเครื่องยนต์ KF-Series ขุมพลัง 3 สูบ 660 ซีซี. ทุกรุ่นเป็นเกียร์อัตโuมัติ CVT ส่งกำลังลงล้อคู่หน้า แต่สามารถเพิ่มเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อโดยมีเครื่องยนต์ ดังuี้

เครื่องยนต์ NA ให้ขุมพลังสูงสุด 52 แรงม้า (PS) ที่ 6,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 6.11 กก-ม. 60 นิวตันเมตร ที่ 5,200 รอบต่อนาที ติดตั้งเป็นเครื่องยนต์มาตรฐานของรุ่น C และ F

เครื่องยนต์ Turbo ให้ขุมพลังสูงสุด 64 แรงม้า ที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 9.38 กก-ม. 92 นิวตันเมตร ที่ 3,200 รอบต่อนาที ติดตั้งเป็นรุ่uมาตราฐานของ S ส่วนรุ่น C และ F สามารถเลือกได้เป็น option

Toyota Pixis Joy มาพร้อมความแฟนซี ด้วยตัวถังขนาดจิ๋วที่เรียกว่า เค คาร์ (Kei Car หรือ ไค จิโดฉะ Kei Jidosha แปลว่า Light Car) ทรงแฮทช์แบค 5 ประตู รูปทรงด้านหน้าเป็นสไตล์เรโทร ดวงไฟกลม กระจังหน้าเหมือนอ้าปากกว้างออกแนวสุดแบ๊ว ไฟท้ายทรงกลมรับกันได้อย่างลงตัวกับไฟหน้า ซึ่งนอกเหนือจากดีไซน์ที่สะดุดตาแล้ว Toyota Pixis Joy ยังมีลูกเล่นในเรื่องของสีตัวถัง มีให้เลือกสีหลังคาได้หลากหลาย แต่ก็ขึ้นอยู่กับเกรด รุ่นย่อยและสีที่อาจมีให้เลือกได้ไม่เท่ากัน

เลือกสีสันหลังคาได้ตามความต้องการ

ในแต่ละรุ่นย่อยสีอาจมีให้เลือกได้ไม่เท่ากัน

ภายในห้องโดยสารเรียบง่าย แผงหน้าปัดแบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ ในแนวนอนด้านบนใช้โทนสีดำเพื่อช่วยลดแสงสะท้อน มีช่องแอร์ทรงกลมซ้าย-ขวา

แผงหน้าปัดของมี 2 แบบ โดยเกรด F จะแตกต่างจากเกรด C และ S ตั้งแต่แถบประດัUลงมา ส่วนอีก 2 เกรด ที่เหลือจะได้ชุดแผงหน้าปัดแบบเดียวกันคือมีช่องเก็บของเปิดโล่งใต้แผงประດัU (เกรด F ปิดทึบ) แต่ก็ยังตกแต่งมาต่างกันโดยเกรด C ที่เป็นแนวครอสโอเวอร์จะใช้แผงประດัUรอบอุปกรณ์และคันเกียร์สีเงิน ส่วนเกรด S ที่เน้นoๅsมณ์สปอร์ตเป็นสีดำ Piano Black

สวยงามเรียบง่าย

สีสันภายใuมีให้เลือกหลากหลาย

ใครชอบโทนไหนเลือกได้ตามชอบ

มาที่เบาะนั่งกันบ้าง เกรด C และ S เหมือนกันเดินตะเข็บลอนแนวขวางถี่ๆ ทั้งพนักพิงหลังและเบาะรองนั่งมาให้ด้วยสำหรับบางรุ่นย่อย เพียงแต่เกรด S หุ้มหนังมีให้เลือกดำ หรือขาวที่เย็บแบบโชว์ตะเข็บ ส่วนเกรด C หุ้มผ้าดำตัดด้วยสีเทาที่ปีกเบาะซ่อนตะเข็บ และเกรด F มาแบบเรียบ ๆ เลย สีทูโทนครีม-เทา ในขณะที่แผงประตูทั้ง 4 บาน ของเกรด C จะตกแต่งตามสีตัวถัง เป็นกิมมิคพิเศษเพิ่มสีสันให้สดใสกว่า

เบาะนั่งเรียบหรูดูดี

วางของได้เยอะ

สำหรับใครที่สนใจตอนคงต้องอดใจรอกันไปก่อน แล้วติดตามกันต่อไปว่าจะมีโอกาสหรือเข้ามาขายในบ้านเราหรือเปล่า

ช่องวางรองเท้า

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2Rng5jD