ความจำมือถือเต็มเร็ว แก้ได้เอง แค่ทำแบบนี้ไม่ต้องถึงร้านซ่อม

ความจำมือถือเต็มเร็ว แก้ได้เอง แค่ทำแบบนี้ไม่ต้องถึงร้านซ่อม

ความจำมือถือเต็มเร็ว อยากจะถ่ายภาพ อัดคลิป หรือดาวโหลดอะไรใหม่ ๆ มาลงเครื่องนั้นก็ทำไม่ได้ แม้ว่าเราจะพยายามลบสิ่งต่าง ๆ ที่คิดว่าไม่จำเป็นออกไปแล้วก็ตามแต่เครื่องมันก็ยังเต็มอยู่เหมือนเดิม นั่นเพราะว่าไฟล์ขยะยังไม่ถูกจัดการออกไปนั่นเอง วันนี้เราจะมาบอกวิธีในการทำให้มือถือสะอาดพร้อมพื้นที่ใช้งานเพิ่มขึ้นได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องหนักใจกับความจำเต็มแบบงง ๆ อีกต่อไป

วิธีจัดการมือถือเมื่อความจำเต็มนั้นมีอยู่ 2 วิธี ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องส่งร้านซ่อมเลย ประหยัดเงินไปตั้งเยอะเลยด้วย มีวิธีแบบไหนบ้างดังนี้เลย

– วิธีลบล้างไฟล์ขยะทั่วไปในเครื่อง

– ไปที่การตั้งค่า แล้วไปที่ แอพ จากนั้นเลื่อนลงไปให้สุด จะเห็นคำว่า ที่เก็บ

ความจำมือถือเต็มเร็ว

– ทำการล้างทิ้ง กด ล้างตอนนี้

ความจำมือถือเต็มเร็ว

– ถ้าขึ้นว่า ล้างแล้ว แสดงว่าเครื่องทำการล้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ความจำมือถือเต็มเร็ว

– การที่เราโหลดแอพมาเยอะๆ จนเต็มเครื่องนั้น ทำให้เนื้อที่น้อยและ ไปเพิ่มภาระการทำงานของเครื่อง เพราะถึงแม่เราจะไม่ได้เปิดใช้งานแอพ แต่บางแอพพลิเคชั่นก็เปิดการทำงานไว้เบื้องหลัง ซึ่งกินทรัพยากรเครื่องพอสมควร เป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องช้า และ แบตเตอรี่หมดไวขึ้น ดังนั้น นอกจากจะลบไฟล์แคชออกแล้ว การลบแอพที่ไม่ได้ใช้งานก็จำเป็นเช่นกัน

ความจำมือถือเต็มเร็ว

– ล้างเครื่องโดยการตั้งค่าโรงงาน วิธีนี้ไฟล์ขยะจะหายเกลี้ยงหมดจดกว่าวิธีแรกแต่ว่า ข้อมูลจำเป็นต่าง ๆ บนเครื่องก็จะหายตามไปเหมือนกัน หากต้องการจัดการด้วยวิธีนี้อย่าลืมสำรองข้อมูลเอาไว้ก่อนด้วยนะ

– ปิดเครื่อง จากนั้นกดที่ปุ่มวอลลุ่ม + (เพิ่มเสียง) โฮม และ ปุ่มเพาเวอร์ 3 ปุ่มนี้ ค้างไว้พร้อมกัน (ปุ่มปิดเครื่องขึ้นอยู่กับรุ่นมือถือที่ใช้ด้วย)

ความจำมือถือเต็มเร็ว

– จะขึ้นเป็นเครื่องหมายตกใจแบบนี้ ให้กดไปที่ปุ่มเพาเวอร์ 1 ครั้ง

ความจำมือถือเต็มเร็ว

– กดตกลงโดยการกดปุ่ม power

– กด yes แล้วรอเครื่องล้างแคช

– จากนั้นเครื่องจะรีบูธตัวเองขึ้นมา ไปที่เก็บ เพื่อดูพื้นที่ความจำ

เท่านี้ก็หมดปัญหากับความจำเครื่องเต็มอีกต่อไปแล้ว จัดการไฟล์ให้เกลี้ยงไปได้เลย ส่วนจะเลือกแบบที่ 1 หรือ 2 ก็เอาตามความสะดวกของแต่ละคนได้เลย หากทำตามแล้วคุณจะได้พื้นที่ความจุในมือถือเพิ่มเข้ามาอีกเยอะจนแทบไม่อยากจะเชื่อเลยทีเดียว ลองทำดูสิ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : postnoname, liekr