เมื่อ วัย 40 ขึ้นไปมาถึง ควรใช้ชีวิตอย่างไร ควร รู้ ไว้ก่อนจะช้าเกินไป

วัย 40 ขึ้นไปควรใช้ชีวิตอย่างไร ควรรู้ไว้ก่อนจะช้าเกินไป

เมื่ออายุเข้าถึงวัย 40 ปีขึ้นไปคุณได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากการใช้ชีวิตได้มากขึ้นเราลองมาดูกันว่าเราจะต้องทำอย่างไรเมื่อชีวิตของเราเข้าถึงวัย 40 จะมีความแตกต่างกับวัยเด็กวัยรุ่นวัยทำงาน

1  พยายามอย่าปล่อยให้ตัวเองเหี่ยวเฉา เพียงเพราะคิดว่ารูปร่างหน้าตาของคนที่เปลี่ยนแปลงไป ผิวไม่ขาวใสเหมือนแต่ก่อน หุ่นไม่ดีเหมือนแต่ก่อน ใบหน้าของคุณมีรอยย่นมีริ้วรอย คุณควรที่จะใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกวันและมีความสนุกในการใช้ชีวิต อย่าให้ใครต้องมากำหนดความสวยความหล่อของคุณน้อยลง

2  กินข้าวช้าๆ ทุกสิ่งทุกอย่างเมื่อเราอายุมากขึ้น เราควรที่จะทำอะไรช้าๆทำให้เสร็จไปทีละอย่าง การเดิน การวิ่ง การทานข้าว เราไม่ควรเร่งรีบในการทำสิ่งต่างๆ

3  ดูแลรักษาร่างกายคุณ อย่ามัวแต่หักโหมในการทำงาน หากคุณทำงานมากๆไม่มีเวลาดูแลตัวเอง คุณก็จะนำเงินเหล่านั้นมารักษาตัว ควรออกกําลังกายและตรวจสุขภาพให้บ่อยๆขึ้น

4  เมื่ออายุมากขึ้นคุณจะชอบคนที่มีอุปนิสัยที่ดี มีมารยาทที่ดี กว่าคนที่มีเกียรติและมีชื่อเสียงมีเงินทอง

5  หากใครที่มีพี่น้อง ควรที่จะรักและเป็นห่วงกันให้ได้มากที่สุด อย่าปล่อยให้ความสัมพันธ์ของคุณที่มีเกิดความห่างเหิน ให้อภัยกันบ้า งอดทนกันบ้าง รักกันให้มากคุยกันให้มากขึ้น เพราะเขาคือคนในครอบครัวของคุณ ที่คุณจะต้องรักษาไว้ให้ดีที่สุด

6  โลกของความรักไม่มีผิดไม่ถูกเป็นที่คน บางคนรู้จักที่จะรัก บางคนรู้จักที่จะรักษาแต่กับคนบางคนเค้าก็อาจจะไม่รู้จักกับเรื่องของความรักเลย ดังนั้นอย่าไปโกรธแค้นใครจงให้อภัยเค้าและให้อภัยใจของตัวเอง

7  เมื่อเจอคนที่ไม่จริงใจอย่าพยายามรักษาความสัมพันธ์นั้น หากดค้าเป็นความสบายใจของคุณไม่ได้จงอยู่คนเดียวอาจจะสบายใจมากกว่า

8  เพื่อนที่ดีต้องหวังให้เพื่อนมีความสุขถ้อยทีถ้อยอาศัยกันและกัน เพื่อนที่แย่มักจะหวังแต่ผลประโยชน์จากคุณ

9  เลือกทานแต่ของดีๆให้มากขึ้น ให้เลือกทานของที่มีประโยชน์ผักผลไม้ และควรงดของมัน ของหวาน และอาหารที่มีไขมันสูง ซึ่งอาหารเหล่านี้จะทำให้เกิดโรคได้ง่ายขึ้น

10  ใช้ชีวิตให้เรียบง่าย อย่าทำอะไรที่มันยุ่งยากกับชีวิตของเรา และทำให้ร่างกายของเราเหนื่อยเกินกำลัง

11  ดูพ่อแม่ให้ดีที่สุด อย่าทำตัวที่ไร้ค่าในวันที่สายเกินไป จงหาเวลาดูแลท่านหาเวลาไปเที่ยวกับท่าน ทานข้าวกับท่าน ทำดีต่อท่านในตอนที่ตัวเองนั้นย่อมมีโอกาสก่อนที่จะสายเกินไป

12  จงรักและเข้าใจตัวเองให้มาก ๆ มากกว่าจะให้ใครมารักและเข้าใจในตัวคุณ

13  คนทุกคนล้วนมี 2 ด้านไม่มีใครดีไปเสียหมดและไม่มีใครแย่ไปเสียหมดเพราะฉะนั้นเลิกคาดหวังกับใครได้แล้ว

14  หิวก็กิน ง่วงก็นอน อย่าไปบังคับร่างกายให้มาก

15  อย่ากดดันตัวเองจนทำให้ตัวเองอึดอัด ปล่อยมันไปตามอารมณ์ตามสถานการณ์บ้าง

16 ข้อข้างต้นที่เรานำมาให้เพื่อนๆอ่านในวันนี้เป็นข้อคิดที่ดี และไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการใช้ชีวิตนั้นคือ การมีสติและความไม่ประมาท อย่าปล่อยให้ใครมาทำร้ายชีวิตของเราและจิตใจของคุณ คุณควรดูแลตัวเองใส่ใจคนรอบข้างให้มากยิ่งขึ้น ใส่ใจคนที่เรารัก ชีวิตของคุณจะมีความสุขมากกว่าเดิม

ที่มา เพราะรัก