พ่อปู่มาให้โชค ดินคล้ายพญานาค โผล่ริมทางสามแพร่ง ชาวบ้านแห่กราบไหว้ เลขเด็ดเกลี้ยงแผง

วันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านแห่กราบไหว้จอมปลวกคล้ายพญานาค โผล่ขึ้นมาจากพื้นดินสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณริมทางสามแพร่งภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลจำปาหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังจากเกิดไฟไหม้ป่าหญ้าพื้นที่โดยรอบบริเวณหมู่บ้าน

ซึ่งหลังคุมเพลิงได้ 2 วัน ชาวบ้านที่เดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าวพบว่า ที่บริเวณริมทางสามแพร่งภายในหมู่บ้านที่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ป่า ได้มีดินจอมปลวก รูปร่างคล้ายพญานาคโผล่ขึ้นมาจากพื้นดินสูงประมาณ 1 เมตร สร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็น ต่างไม่พลาดที่จะนำพวงมาลัยมากราบไหว้ พร้อมด้วยการจุดธูป ขอเลขเด็ดนำไปเสี่ยงดวง นอกจากนั้นยังทำการถ่ายรูปส่งต่อขึ้นสังคมออนไลน์ด้วย

นางพเยาว์ สร้อยทอง อายุ 60 ปี เล่าว่า หลังจากไฟได้ไหม้ป่าหญ้าบริเวณโดยรอบหมู่บ้าน ผ่านไป 2 วัน ตนเองและเพื่อนๆ ในหมู่บ้าน ต่างพบเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นบริเวณริมทางสามแพร่ง เป็นรูปคล้ายพญานาคโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน โดยมีความเชื่อว่าเป็น “พ่อปู่กัณหาโคตมะ” พญานาคสีดำที่โผล่ขึ้นมาบนพื้นดินให้โชคลาภ หลังจากเรื่อง รูปคล้ายพญานาคโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน คล้ายกับพญานาคเริ่มแพร่สะพัดออกไป ได้มีชาวบ้านเดินทางมาดูพร้อมด้วยการนำพวงมาลัย ดอกไม้ ธูปเทียน มากราบไหว้ขอเลขเด็ดกันอย่างคึกคัก เพื่อนำไปเสี่ยงดวง ซึ่งมีเพื่อนๆ ที่มาได้เลขเด็ด 513 และ 54

ส่วนตนเองได้บอกเล่า “พ่อปู่กัณหาโคตมะ” ไว้ว่า หากตนเองถูกเลขเด็ดในงวดนี้ จะจัดลิเกถวายให้ดูในบริเวณทางสามแพร่งด้วย

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

ขอบคุณที่มา siamnews