แม่นที่สุด ทายนิสัย รู้ใจคนของคุณ จากท่ากำมือตอนเผลอ

การทำนายนิสัยบนโลกนี้ช่างมีเยอะเหลือเกิน หลายคนมองว่าการทำนายนิสัยเป็นเรื่องไร้สาระ แต่หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้ว การทายนิสัยหลายๆ อย่างก็เป็นเรื่องของจิตวิทยาเหมือนกัน เป็นวิทยาศาสตร์เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ทายนิสัยจากการกำมือตอนเผลอ ซึ่งผลการสำรวจบอกว่า คนที่ชอบกำมือตอนเผลอเหมือนกันมักจะมีนิสัยหลายๆ อย่างคล้ายกัน 

วันนี้รักยิ้มจะพาทุกท่านมาฟังคำทำนายนิสัยแต่ละแบบ อยากรู้ไหมว่า การกำมือแบบไหนบ่งบอกนิสัยอะไรบ้าง ตามไปดูเลยจ้า

เอานิ้วโป้งไว้ข้างใน

สำหรับใครที่กำมือในลักษณะแบบนี้ต้องบอกว่าคุณเป็นคนที่ฉลาดเลยทีเดียว คุณรู้จักที่จะพูด แต่ก็ม่ค่อยจะมีมนุษยสัมพันธ์กับใครนัก การมีเพื่อนใหม่ถือเป็นเรื่องที่ยากมากอีกเรื่องสำหรับคุณ คนรอบข้างเองก็มักจะรู้สึกเกร็งเมื่อต้องอยู่ใกล้ๆคุณ เพราะคุณเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่อย่างไรเสีย ทุกคนรู้ดีว่าจริงๆแล้ว คุณเป็นคนที่อ่อนโยนมาก และเมื่อเวลาเกิดปัญหาขึ้น คุณจะเป็นคนที่มองสาเหตุของปัญหาออกและแก้มันที่ต้นเหตุ ใครๆ ก็ต่างเชื่อการตัดสินใจของคุณทั้งนั้น ถึงแม้จะเป็นคนเงียบๆ แต่คุณก็ชอบการท่องเที่ยวมาก สิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดก็คือ ใครซักคนที่จะมาเข้าใจโดยไม่ต้องการคำอธิบายใดๆ

เอานิ้วโป้งไว้ข้างบน

หากเวลากำมือเเล้วคุณชอบเอานิ้วโป้งไว้ข้างบน นั่นแปลว่าคุณเป็นคนที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ชอบที่จะทำอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ คุณชอบที่จะหาความรู้ใหม่ๆ และชอบฝังตัวอยู่ในห้องสมุด หรือไม่ก็หน้าทีวี ลึกๆแล้ว คุณเป็นคนจิตใจดีและพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้คนรอบข้างเสมอ จึงไม่แปลกใจเลยที่คุณจะเป็นคนที่มีเพื่อนฝูงมากมาย พูดได้เลยว่า คนอย่างคุณนี่แหละที่เกิดมาเป็นผู้นำคน

เอานิ้วโป้งไว้ข้างๆ

คุณเป็นคนที่พูดจริงทำจริง จริงจังกับการทำอะไร มั่นใจและเห็นคุณค่าในตัวเองมากๆ คุณมีคติประจำใจคือ ทุกคนต่างก็เลือกเส้นทางของตัวเอง แต่ถึงอย่างไรคุณก็มีความกลัวที่จะตัดสินใจผิดพลาด เพราะกลัวที่จะเสียความมั่นใจ เพื่อนๆมักจะคิดว่าคุณเป็นคนฉลาด จริงใจ และเด็ดเดี่ยว ใครๆก็มักจะรู้สึกปลอดภัยหากมีคุณอยู่ใกล้ๆ และไม่ว่าจะตัดสินใจทำอะไรมักจะมีคนอื่นคอยสนับสนุนความคิดคุณอยู่เสมอ

นิ้วโป้งอยู่ข้างบนและงอนขึ้น

คนที่กำมือในลักษณะแบบนี้ แสดงให้เห็นว่าค่อนข้างจะเป็นคนที่เจียมเนื้อเจียมตัว หลายครั้งที่คนอื่นมองว่าคุณเป็นหนอนหนังสือ แต่ความจริงแล้วคุณคือคนรอบคอบและมีความใฝ่เรียนอยู่ในตัว คุณต้องการจะหาคำตอบในทุกๆเรื่องบนโลกใบนี้ ถึงแม้บางเรื่องจะเป็นเรื่องที่ยากจะทำความเข้าใจ คุณเป็นคนมีจิตนาการค่อนข้างสูง บางครั้งออกจะมากไปสักนิด

ลักษณะการกำมือเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่บ่งบอกว่าคนคนนั้นเป็นคนเช่นไร เรายังต้องดูปัจจัยอื่นๆประกอบ และดูคนให้นานๆก่อนตัดสินใจว่าเขาเป็นคนเช่นไร

ขอบคุณข้อมูลจาก : campus-star