สุดยอดไอเดีย “ก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์” เครื่องแน่น ใส่ได้ตามใจ ขายดิบขายดี ลูกค้าเต็มร้านทุกวัน

วันนี้เราจะพาทุกคนนั้นไปชมสุดยอดไอเดียของหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งเธอทำ “ร้านก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟต์” ซึ่งเป็นร้านที่มีชื่อว่า “ร้านบุฟเฟ่ท์เตี๋ยว By ชีวา” อยู่ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองกาญจนบุรี

ตอนนี้กำลังเป็นร้านยอดนิยมสำหรับคนที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวเป็นอย่างมากโดยเฉพาะคนที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวที่ใส่เครื่องเยอะๆและสามารถกินได้แบบจุใจเพราะว่าที่นี่นั้นเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ก๋วยเตี๋ยวแบบเครื่องแน่นสุดๆให้ลูกค้านะสามารถเลือกทำก๋วยเตี๋ยวเองอิ่มอร่อยเองได้แบบตามใจฉันเลยทีเดียว

เริ่มจากเส้น มีเส้นเล็ก เส้นหมี่ เส้นใหญ่ วุ้นเส้น เส้นแก้ว เส้นเซี่ยงไฮ้และบะหมี่ ส่วนวัตถุดิบมีมากมาย ตั้งแต่ หมูแดง หมูหมัก ไก่ตุ๋น กระดูกอ่อน ซี่โครงหมู ลูกชิ้นหมู เต้าหู้ ตับ เซี่ยงจี๊ หัวใจ ฯลฯ

ซึ่งถ้าหากใครชื่นชอบที่จะกินก๋วยเตี๋ยวแห้งก็สามารถเลือกใส่กากหมูเจียวกับถั่วคั่วได้เลยค่ะแต่ถ้าใครชอบแบบน้ำทางร้านนั้นก็สามารถจัดสรรน้ำซุปได้แบบหลากหลายไม่ว่าจะเป็น น้ำใสแบบธรรมดา น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นและน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น กินชามแรกแล้วยัง ไม่อิ่มก็สามารถกินต่อได้แบบไม่อั้นอีกด้วยซึ่งราคาเพียง 59 บาทต่อคนเท่านั้นเอง

แต่นอกจากบุฟเฟต์ก๋วยเตี๋ยวเครื่องแน่นแล้ว สำหรับลูกค้าที่ชอบกินน้ำสมุนไพรหรือขนมหวาน ปิดท้ายมื้ออร่อย ทางร้านก็มีให้บริการแบบไม่อั้นเช่นกัน โดยไม่มีการคิดราคาเพิ่มแต่อย่างใด

ซึ่งคุณอัญชรินทร์ ดอกบัว อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของร้านแห่งนี้ก็ได้มีการกล่าวว่าแต่ก่อนนะตัวเองทำขนมไทยขายแต่ก็เริ่มไปเพราะไม่มีคนช่วยทำแต่ก็ไม่อยากจะอยู่บ้านเฉยๆ จึงคิดที่อยากจะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเพราะมีสูตรก๋วยเตี๋ยวของทางร้านของบ้านของตัวเองที่เคยทำขายและก็เคยได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

แต่ทว่าด้วยความที่ตัวเองนั้นไม่มีลูกน้องและเกรงว่าหากเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดาก็ไม่สามารถดูแลลูกค้าได้จึงตัดสินใจมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟ่แทนโดยให้ลูกค้าของร้านนั้นสามารถเลือกทำก๋วยเตี๋ยวเองได้แบบตามใจตัวเองเลือกทำแบบสไตล์ตัวเองที่สำคัญกินเท่าไหร่ก็ได้ไม่จำกัดเวลา

วัตถุดิบที่นำมาให้ลูกค้า ผ่านการคัดเลือกอย่างดี ทั้งเส้นก๋วยเตี๋ยวและเครื่องหลากหลายชนิด รวมถึงน้ำสมุนไพรและขนมหวาน ที่จะมีมาให้บริการกับลูกค้าทุกวัน เบอร์ร้านแห่งนี้มีการเปิดบริการมาแล้วประมาณ 1 เดือน ก็ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าที่บ้านชนิดกันแบบปากต่อปากเลยทีเดียว

จึงทำให้ในทุกวันนี้ทางร้านมีลูกค้าเหนียวแน่นเต็มร้าน โดยเฉพาะในช่วง 11 โมงถึงบ่ายสอง

 

แหล่งที่มา: Khaosod TV – ข่าวสด