เผยวิธีทำบุญตามวันเกิด “เสริมดวง” เป็นสิริมงคลชีวิต ร่ำรวย โชคลาภ เงินทอง

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาดูวิธีทำบุญตามวันเกิด เพื่อช่วยเสริมดวง เป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต ร่ำรวย โชคลาภ เงินทอง
ในการทำบุญและการสะเดาะเคราะห์ ถือว่าเป็นการทำบุญที่จะช่วยส่งเสริมและเสริมสร้างในเรื่องของดวงชะตาให้กับตัวคุณเอง ทำให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ให้พ้นจากภัยภยันอันตราย ในวันนี้เราได้มีการทำบุญส่งเสริมดวงประจำวันเกิดที่ถูกต้องมาบอกทุกคนกัน

ดวงสำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

ดาวอาทิตย์ ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ควรแก้ไขในเรื่องของการใส่บาตร ควรถวายด้วยน้ำมันมะพร้าว ทำบุญต่อดวงชะตา ด้วยการถวายน้ำมันตะเกียง ตะเกียงไฟ ไฟฉาย อุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ช่วยในเรื่องของการให้แสงสว่าง เป็นการบ่งบอกถึง การสว่างไสวของชีวิต
สิ่งที่ควรบูชาและไปสักการะนั่นก็คือ พระปางถวายเนตร พระแก้วมรกต พระศิวะ กวนอู โบสถ์และเจดีย์ต่างๆ พร้อมดอกไม้สีแดง จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของยศฐาบรรดาศักดิ์ของตัวคุณให้มีความเจริญรุ่งเรืองตลอดปี การลดอุปสรรคและการสะเดาะเคราะห์ ควรทำด้วยการปล่อยเต่า และละเว้นไม่รับประทานเนื้อวัว การปล่อยเต่านั้นควร
ปล่อยในแหล่งน้ำที่ถูกต้อง ไม่ควรปล่อยมั่วซั่ว เพราะจะทำให้เป็นบาปมากกว่าได้บุญ สิ่งเหล่านี้หากทำแล้วจะช่วยส่งเสริมในเรื่องของโชคลาภให้กับตนเอง และแชร์บุญนี้ให้กับผู้อื่น ถือว่าเป็นการเสริมสุข เสริมบารมีเรื่องการแบ่งบุญเช่นกันค่ะ สาธุ

ดวงสำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์

ดาวจันทร์นั้นอยู่ในตำแหน่งของธงชัย จึงจำเป็นที่จะต้องเสริมบารมีด้วยการแต่งตัวให้ดูดี แต่งตัวให้ดูมีภูมิฐานสง่าราศี โดยเฉพาะใบหน้าจะต้องยิ้มแย้มอยู่บ่อยครั้ง ควรทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวจันทร์ นั่นก็คือการบริจาคทาน การบริจาคเงินทำบุญ การบริจาคน้ำดื่ม การทำบุญกับคนที่ไร้ญาติ ไม่มีที่อยู่
สิ่งที่ควรบูชาและไปสักการะ พระโพธิสัตว์กวนอิม บูชาด้วยกล้วยหรือผลไม้ชนิดอื่นๆ พร้อมทั้งดอกมะลิ 1 พวง ถ้าได้ดอกบุนนาคจะเป็นการดียิ่งขึ้นไป จะช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา
การลดอุปสรรคและการสะเดาะเคราะห์ ควรทำหนังสือธรรมะแจก ละเว้นการไม่รับประทานเนื้อสัตว์ในวันจันทร์ จะเป็นการเสริมดวงชะตา เพิ่มพูนมหาเสน่ห์ ศัตรูก็จะแพ้พ่ายไปในที่สุด และแชร์บุญนี้ให้กับผู้อื่น ถือว่าเป็นการเสริมสุข เสริมบารมีเรื่องการแบ่งบุญเช่นกันค่ะ สาธุ

ดวงสำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร

ดวงดาวอังคารนั้น ถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่ค่อนข้างไม่ตรง ต้องแก้ไขด้วยการขยันหมั่นเพียร งานหนักเอางานเบาก็ต้องสู้ ควรใส่บาตรถวายข้าวหอม วันอังคาร ทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวอังคารนั่นก็คือ เครื่องเวชภัณฑ์ต่างๆ เครื่องบรรเทา
สิ่งที่ควรบูชาและไปกราบสักการะ พระปางไสยาสน์ พระนอน พระพิฆเนศ ควรบูชาด้วยข้าว ขนมอร่อย กล้วยทอดเผือกทอด พร้อมกับดอกแคขาวหรือดอกดาวเรืองก็ได้ การส่งเสริมให้การงานเจริญรุ่งเรือง มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต
ในเรื่องของการลดอุปสรรคและการสะเดาะเคราะห์ ควรภาวนาสวดมนต์ สินกินเจในวันอังคาร ถวายน้ำมันตะเกียงเพื่อเป็นการเปิดทางให้สว่างไสว สิ่งเหล่านี้ทำเพื่อเป็นการเพิ่มโชคเพิ่มบารมีให้กับตัวผู้ที่ทำ และแชร์บุญนี้ให้กับผู้อื่น ถือว่าเป็นการเสริมสุข เสริมบารมีเรื่องการแบ่งบุญเช่นกันค่ะ สาธุ

ดวงสำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ

ดาวพุธนั้นอยู่ในตำแหน่งผล จึงควรเสริมดวงด้วยการพูด พูดให้ไพเราะ งดเว้นการพูดหยาบคาย ใส่ร้ายคนอื่น ทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวพุธ เช่น คอมพิวเตอร์ มือถือ สิ่งพิมพ์ หนังสือธรรมะ
ควรบูชาหรือไปสักการะเจ้าพ่อเสือ ด้วยเนื้อหมู หรือท้าวเวสสุวรรณโณ ด้วยไข่ต้ม บายศรีและดอกกุหลาบสีแดง จะส่งเสริมให้การงานประสบความสำเร็จ ค้าขายมีกำไรร่ำรวย
ลดอุปสรรค์และสะเดาะเคราะห์ด้วยการปล่อยปลาดุก ปลาไหล ลพเว้นไม่รับประทานเนื้อวัวในวันเสาร์ เพื่อเพิ่มโชคลาภให้ตนเอง และแชร์บุญนี้ให้กับผู้อื่น ถือว่าเป็นการเสริมสุข เสริมบารมีเรื่องการแบ่งบุญเช่นกันค่ะ สาธุ

ดวงสำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

ดาวพฤหัสนั้นอยู่ในตำแหน่งทุกขัง ควรแก้ไขด้วยการใส่บาตรด้วยข้าวหอม ฟักทอง เผือก มัน แตงกวา (ปรุงเป็นอาหารเสียก่อน) ทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัสแทนดาวพฤหัส คือ ผ้าไตรจีวร พระพุทธรูป หรือหนังสือตำราต่าง ๆ
ควรบูชาหรือไปสักการะพระพุทธชินราช พระพุทธโสธร หลวงพ่อโต ท้าวมหาพรหม ด้วยมะพร้าวอ่อน พร้อมดอกแคขาวหรือดอกดาวเรือง จะส่งเสริมการงานให้รุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป
ลดอุปสรรค์และสะเดาะเคราะห์ด้วยการสวดมนต์ ทำสมาธิ ถือศีลกินเจในวันพฤหัสบดีเพื่อเพิ่มโชคลาภ ที่สำคัญต้องจัดบ้านให้น่าอยู่ และห้ามพูดจาหยาบคาย ถือเป็นการขัดลาภ และแชร์บุญนี้ให้กับผู้อื่น ถือว่าเป็นการเสริมสุข เสริมบารมีเรื่องการแบ่งบุญเช่นกันค่ะ สาธุ

ดวงสำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์

ดาวศุกร์นั้นอยู่ในตำแหน่งตีนเสาร์ ควรแก้ไขด้วยการปล่อยชีวิตสัตว์ หรือละเว้นชีวิตผู้อื่น เพื่อแก้ไขอุปสรรคต่าง ๆ หมั่นทำบุญด้วยอาหารมังสวิรัติหรือกล้วย (ปรุงเป็นอาหารเสียก่อน) ในวันเสาร์ หรือทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวเสาร์ คือ ผ้าไตรจีวร เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รองเท้า
ควรบูชาหรือไปสักการะพระปางรำพึง เจ้าแม่ทับทิม เจ้าแม่อุมาเทวี ด้วข้าวพร้อมนมและดอกกุหลาบ จะส่งผลให้การงานราบรื่น ปราศจากศัตรู
ลดอุปสรรค์และสะเดาะเคราะห์ด้วยการสวดมนต์ ทำสมาธิ ถือศีลกินเจในวันเสาร์ เพื่อเพิ่มโชคการเงินและผู้อุปถัมภ์ ที่สำคัญเสื้อผ้าและชุดชั้นในต้องแยกกันอย่าซักรวม ถือเป็นการขัดลาภยิ่งนัก และแชร์บุญนี้ให้กับผู้อื่น ถือว่าเป็นการเสริมสุข เสริมบารมีเรื่องการแบ่งบุญเช่นกันค่ะ สาธุ

ดวงสำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์

ดาวเสาร์นั้นอยูาในตำแหน่งเบียด ควรแก้ไขด้วยการละเว้นไม่รับประทานเนื้อสัตว์ใหญ่ในวันเสาร์ ควรทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนดาวเสาร์ คือ ร่ม ฉัตร หลังคา ห้องน้ำ ศาลา โบสถ์ วิหาร
ควรบูชาหรือไปสักการะพระปางนาคปรก พระนารายณ์ ไต่ฮงกง ด้วยพวงมาลัยหลายสี (ขนาด 1 ศอก จำนวน 6 พวง) จะสิ่งเสริมการงานของท่านให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป
ลดอุปสรรค์และสะเดาะเคราะห์ด้วยการปล่อยนกปล่อยปลาทุกชนิด เพื่อเพิ่มโชคลาภ ควรใส่อัญมณีสีน้ำเงินเพื่อช่วยให้อารมณ์ดี หากต้องการให้บริวารดี ควรใส่บาตรด้วยอาหารมังสวิรัติทุกวันเสาร์ และแชร์บุญนี้ให้กับผู้อื่น ถือว่าเป็นการเสริมสุข เสริมบารมีเรื่องการแบ่งบุญเช่นกันค่ะ สาธุ


แหล่งที่มา: Postsara