เผยหมดเปลือก วิธีทำ“เค้กเนยสด”ด้วยหม้อหุงข้าว อร่อยนุ่ม ละมุนลิ้นสุดๆ

สวัสดีคุณผู่อ่านแฟนข่าวอุ้ยนิวส์ทุกท่าน วันนี้เรามีบทความดีๆมาฝากกันอีกเช่นเคย และคิดว่าบรรดาสาวๆแม่บ้านแม่เรือนต้องถูกอกถูกใจกับบทความนี้แน่ๆ จะเป็นอะไรนั้นเราไปติดตามกันเลยครับผม

ขั้นตอนในการทำ

1. ก่อนอื่นเรามาปั่นน้ำตาลให้ละเอียดในโถปั่นก่อน และเทลงภาชนะที่เราจะใช้ผสมแป้ง

2. เทแป้งที่เราเตรียมไว้ลงไป ตามด้วยผงฟูลงไปกะให้ประมาณ 1/2 ช้อนชา

3. จากนั้นก็เริ่มร่อนแป้งในตะแกรงเพื่อให้ส่วนผสมเข้ากัน ร่อนสัก 6-7 รอบ หรือมากกว่านั้นก็ได้

4. ขั้นตอนต่อไปเริ่มการทำของเหลวเลย โดยใส่เนยในภาชนะที่เราจะทำการผสม ทั้งก้อนเลย 220 กรัม

5. แล้วก็ตีให้ฟู ด้วยมือเรานี่ละ ไม่ได้ใช้เครื่องแต่ประการใด ใส่ไข่ และนมลงไป นมที่เราใช้ก็คือ นมจืด 11/2 แก้ว (แก้วเป็กเหล้านี่ละ) ไม่มีอะไรตวง

6. เทลงในชามแล้วตีให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นค่อยๆเทแป้งที่เราร่อนลงไปทีละน้อย ให้กะให้ได้ 3 ส่วน ค่อยๆ ตีไปไม่ต้องรีบ ผสมจนแป้งที่เตรียมหมด แล้วตีไปเรื่อยๆ

7. ตีให้ส่วนผสมเข้ากันจนหมดเป็นเนื้อเดียวกันทั้งหมด

8. จากนั้นตีต่ออีกสัก 3 นาที ให้เหนียว ละเอียด เพื่อความเนีนยของแป้งเวลาที่เรานำไปใส่ในหม้อ เป็นใช้ได้แล้ว

9. เช็ดหม้อหุงข้าวให้สะอาด แล้วเทแป้งที่เราผสมเสร็จแล้วลงไปในหม้อ

10. เขย่าๆ ให้หน้าเรียบเสมอกันอย่าให้เป็นฟองบนหน้าขนม แล้วนำไปหุง พอสุกจะได้แบบนี้

11. เทออกจากหม้อ ลงในตะแกรง เพื่อเวลาที่เคีกระบายความร้อน ก้นเค้กจะได้ไม่แฉะ (หากไม่มีตะแกรง ให้ใช้ตะเกียบ วางถี่ๆ ได้เหมือนกัน)

12. ระหว่างที่รอเค้กเย็นเราก็ใช้มีดขูดส่วนที่เกรียมก้นหม้อออกจากเนื้อเค้ก

13. เราก็จะได้เนื้อเค้กแบบนี้ น่าทานมากๆเลย


เป็นยังไงกันบ้างหละคะกลิ่นหอมเนยลอยมาแล้วรึยัง

ลองทำทานดูกันนะคะไม่ต้องใช้เตาอบให้ยุ่งยากแค่มีหม้อหุงข้าวก็อร่อยได้แล้ว นี่เป็นสูตรที่เรารับรองว่าอร่อยจริงค่ะ ถ้าทำให้คนในบ้านทานรับรองติดใจขอให้ทำให้อีกแน่ๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ

ขอขอบคุณ

  • bloggang.com