สวดทุกวัน เพียง 1 นาที “3 คาถาบูชาพ่อแม่” จะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

พ่อแม่นั้นคือพระในบ้านทุกคนมันก็อาจจะให้ได้ยินคำคำนี้กันซึ่งแน่นอนว่าการที่เราจะบูชาพ่อแม่นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สมควรเลยวันนี้เราจะพาทุกคนนั้นไปพบกับคาถาบูชาพ่อแม่ถ้าหากส่วนทุกวันวันละ 1 นาทีแล้วมีเวลาจะให้พอและมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตโดยนอกจากที่เรานั้นจะนำพวงมาลัยมาลดน้ำผลไม้ก็ยังมีการสวดคาถาบูชาพ่อแม่ทุกครั้งก่อนนอนโดยอณิสิ่งที่เราสวดนี้จะทำให้คุณและครอบครัวนั้นพบแต่ความสุขและความเจริญ

ซึ่งแน่นอนว่าเทศกาลอันสำคัญอย่างของวันพ่อและคุณแม่นั้นจะเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เรานั้นนึกถึงความสำคัญของผู้มีพระคุณและเป็นวันที่เรานั้นจะต้องแสดงออกถึงความรักที่มีต่อพ่อแม่แต่บอกเลยว่าการแสดงความรักที่มีต่อพ่อแม่นั้นควรจะแสดงทุกวัน แม้ไม่ว่าพ่อแม่นั้นจะอยู่ห่างไกลจากเราสักแค่ไหนหรืออยู่ในบ้านเดียวกันก็ไม่ควรปล่อยปละละเลยที่จะแสดงความรักต่อท่าน

โดยทุกครั้งที่ก่อนนอนนะเรามีการสวดคาถาบูชาพ่อแม่ก่อนนอนซึ่งจะทำให้สิ่งที่เราสวดนั้น ก็จะทำให้คุณครอบครัวนั้นพบแต่ความสุขความเจริญและทางที่ดีนั้นควรหาพวงมาลัยมากราบไหว้พ่อแม่และสวดคาถาบูชาพ่อแม่ไปพร้อมกันเลยก็ได้หากจะไม่ได้ก็ลองหากระดาษใบเล็กๆสดใสเพียงแค่นี้เราก็สามารถทำให้เสริมบุญและตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ได้

บทสวด 3 บท คาถาบูชาพ่อแม่
1. อิมินาสักกาเรนะ ข้าขอกราบสักการะบูชา อันพระบิดร มารดา ตัวข้าขอน้อมระลึกคุณ ท่านมีเมตตาการุณ อุปการะคุณต่อบุตรธิดา ท่านให้กำเนิดลูกมา ทั้งการศึกษาและอบรม ถึงแม้ลำบากขื่นขม ทุกข์ระทมสักเพียงใด ท่านไม่เคยหวั่นใหว ต่อสิ่งใดที่ใด้เลี้ยงมา พระคุณท่านล้นฟ้า ยิ่งกว่าธาราและแผ่นดิน ข้าขอบูชาเป็นอาจิณ ตราบจนสิ้นดวงชีวา ขอปวงเทพไท้รักษา อันพระบิดรมารดาของข้า เทอญ..
2. มัยหัง มาตาปิตูนังวะปาเทสุ วันทามิ สาทะรัง (กราบ 1 ครั้ง)
3. อะนันตะคุณะ สัมปันนา ชะเนติชะนากา อุโภ มัยหัง มาตา ปิตูนังวะ ปาทา วันทามิ สาทะรัง

หลังจากที่เราสวยแล้วให้ทำการทำพิธีขอฝนสักคำเลยก็ได้โดยการเตรียมน้ำและโดยดอกมะลิไปถึงครั้งจากนั้นก็ทำการพูดว่า า “กายกัมมัง วจีกัมมัง มโนกัมมัง โย โทโส อันว่าโทษใดความผิดอันใด ที่ข้าพเจ้าพลั้งเผลอสติไป ด้วยกายก็ดี ด้วยใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ขอใหคุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย คุณพี่ คุณน้อง อโหสิกรรมให้ด้วย” หลังจากนั้นราดน้ำรดมือ รดเท้าของพ่อแม่ของเราเพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

ถ้าหากใครยังไม่เคยทำนั้นก็สามารถลองทำกันได้และสามารถทำได้ทุกๆวันไม่จำเป็นต้องทำในวันพ่อหรือแม่เท่านั้นเพราะพ่อแม่นั้นจึงพระที่เราต้องบูชาเป็นอันดับแรกและเป็นสิ่งที่เรานั้นต้องให้ความสำคัญและให้ความรักอย่างที่สุด