5 วิธี แก้ปากแห้งแตกลอก ในหน้าหนาว ง่ายๆ

อากาศหนาว ๆ แบบนี้ สาว ๆ ที่มีผิวบางก็จะ ปากแตกง่าย ปากถลอก เป็นขุย สร้างความรำคาญสำหรับสาว ๆ แต่วันนี้เราจะพาไปดูวิธีฟื้นฟูให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมด้วยวิธีง่าย ๆ จะมีวิธีอะไรแล้วทำยังไงไปดูกัน

1. ทาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

อากาศแบบนี้สาว ๆ ควรทาลิปบาล์มตลอดทั้งวัน ทุกครั้งที่นึกออกเลยก็ยิ่งดี เพื่อให้ปากมีความลื่น และนุ่มชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา จะได้ไม่แตกลอก หรือมีเลือดออกอีก

2. ประคบด้วยผ้าขนหนูอุ่น

เวลาปากแห้งแตกลอก ยิ่งเอาน้ำเย็นไปโดนก็ยิ่งทำให้แห้งไปกันใหญ่ ลองใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น มาโปะที่ปากทิ้งเอาไว้สักพัก เพื่อให้ปากที่แห้งลอกอ่อนตัวลง แล้วก็เอานิ้วสอดเข้าไปในผ้าขนหนู จากนั้นก็ค่อย ๆ ถูเบา ๆ ให้รอยแตกหลุดออก จะได้ไม่เจ็บนะคะ

3. มาสก์เรียวปากด้วยแตงกวา

ถ้าอยากเติมความชุ่มชื้นเข้าไปอีก ก็ลองมาสก์ปากด้วยแตงกวาแช่เย็นทิ้งเอาไว้สักพัก หรือใครจะลองใช้ว่านหางจระเข้ก็ได้ หลังจากล้างออกจะรู้สึกว่าปากนุ่มและชุ่มชื้นขึ้น

4. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน

อาการปากแตกสาเหตุหนึ่งก็เกิดมาจากการขาดน้ำ ดังนั้นดื่มน้ำเข้าไปเยอะ ๆ จิบตลอดทั้งวันยิ่งดี เพราะมันจะช่วยคงความชุ่มชื้นและลดอาการแตกลอก

5. นวด ๆ ขัด ๆ เบา ๆ ด้วยลิปสครับ หรือแปรงสีฟัน

หากปากแตกจนเลือดออกจนเกิดเป็นสะเก็ดหรือคราบเลือด ถ้าดึงออกเฉย ๆ รับรองว่าเจ็บจนน้ำตาไหลแน่นอน ลองเปลี่ยนมาเป็นนวดเบา ๆ ด้วยแปรงสีฟันหลังจากล้างหน้าแปรงฟันเสร็จแล้ว หรือใช้ลิปสครับขัดออกเบา ๆ จะช่วยให้หลุดง่ายขึ้นค่ะ

ขอบคุณบทความจาก www.gangbeauty.com