เคยเห็นยัง? สภาพภายใน เฮลิคอปเตอร์ ที่ใช้ลำเลียงทีมหมูป่า เห็นแล้วน่าทึ่งสุดๆ!



เพจ ThaiArmedForce ได้มีการเผยข้อมูลเกี่ยวกับความพิเศษของเฮลิคอปเตอร์ รุ่น Bell 429 ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือทางการแพทย์แบบครบครัน และตอนนี้ได้นำมาใช้เพื่อลำเลียงตัวเด็กๆ และโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ออกสู่อ้อมใจพ่อแม่

เชิญรับชมคลิปวิดีโอ



ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดซื้อ Bell 429 จำนวน 6 ลำ มาเมื่อปีที่แล้วนี่เอง ความพิเศษก็คือ Bell 429 ทั้งหมดติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือทางการแพทย์แบบครบครันมาก ถือว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์สำหรับการส่งกลับสายการแพทย์ (Medical Evacuation) หรือ MEDEVAC ที่สมบูรณ์ที่สุดของไทย และมี 4 ลำที่ติดตั้งรอกู้ภัยสำหรับภารกิจการค้นหา และกู้ภัยมาด้วย



Bell 429 จะประจำการที่ยะลา 1 ลำ ภูเก็ต 1 ลำ เชียงใหม่ 1 ลำ และที่กองบินตำรวจในกรุงเทพอีก 3 ลำ เพียงไม่ถึงหนึ่งปีที่จัดซื้อมา ก็ได้ใช้แล้ว ถือว่าโชคดีมาก ๆ นอกจากนั้นเฮลิคอปเตอร์ยังเตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลาถ้ามีเหตุฉุกเฉิน โดยประชาชนคนไทยทุกคน ถ้าประสบอุบัติเหตุ หรือมีการเจ็บป่วยที่จำเป็นจำต้องลำเลียงทางอากาศ และแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงความเห็นว่าการลำเลียงทางอากาศถือเป็นสิ่งจำเป็น แพทย์ก็มีสิทธิร้องขอ Bell 429 มาสนับสนุนได้โดยผู้ป่วยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตามสิทธิการประกันสุขภาพถ้วนหน้าของคนไทย แต่จะดีที่สุดคือ เราอย่าใช้สิทธิ์กันเลยนะครับ "