คนทั้งโลกต้องยกนิ้วให้!! สื่อญี่ปุ่นทำหนังสั้น จำลองสถานการณ์ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง (คลิป)



จากกรณีที่นักฟุตบอลทีม หมูป่า อะคาเดมี และหัวหน้าผู้ฝึกสอนรวม 13 ชีวิต ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-วนอุทยาน ขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 10 วัน ถึงจะพบทั้ง 13 ชีวิตอยู่ในสภาพปลอดภัย และอยู่ระหว่างการนำตัวออกมาจากถ้ำหลวงให้ครบทุกคนนั้น



สื่อญี่ปุ่นยังคงสร้างความประทับใจในการนำเสนอข่าวการช่วยเหลือ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสังคมโซเชียลเมืองไทยต่างชื่นชมและประทับใจผลงานหนังสั้นจำลองเหตุการณ์ของทีมหมูป่า ถูกใช้ประกอบสกู๊ปข่าวของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง

หนังสั้นชุดนี้มีความยาวประมาณ 4 นาทีเศษ ได้จำลองภาพเหตุการณ์ของทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต นับตั้งแต่ชักชวนและย่างก้าวเข้าไปสำรวจสู่ถ้ำหลวง โดยมีทีมนักแสดงเด็กร่วมแสดงและถ่ายทอดอารมณ์ได้เป็นอย่างดี ในหนังสั้นยังได้อธิบายเหตุการณ์ต่างๆ จุดสถานที่ที่เด็กๆ ติดอยู่ และเพราะเหตุใดพวกเขาถึงติดอยู่ภายในนั้น





ทั้งนี้ คลิปหนังสั้นดังกล่าวถูกนำไปออกอากาศ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อใช้ในการประกอบสกู๊ปข่าว ก่อนจะมีผู้นำมาแชร์ส่งต่อถึงสายตาชาวไทย ที่ต่างยอมรับและชื่นชมในการตั้งใจนำเสนอของทีมงานชาวญี่ปุ่น ทำให้หนังสั้นออกมาอธิบายหลายๆ ด้านให้เข้าใจได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดี











รับชมวิดีโอได้ที่นี่