หนุ่มแฉ จนท.ราชการสาว ใส่สุดหวิวนั่งทำงาน แต่กลับโดนจวกยับ หลังรู้เหตุผลของเธอ!



อย่าด่วนวิจารณ์! ชาวเน็ตแห่ปกป้องเจ้าหน้าที่สวมชุด 'ไม่เหมาะสม' เมื่อรู้เรื่องราวเบื้องหลัง

เร็วๆ นี้มีกรณีที่กำลังเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลมีเดียจีน นั่นก็คือการถ่ายภาพเจ้าหน้าที่ราชการที่สวมเสื้อผ้าไม่เหมาะสมหรือสวมชุดไปรเวทระหว่างปฏิบัติหน้าที่ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า "ไม่มืออาชีพ" รวมถึงเกิดกระแสตีกลับหลังจากความจริงปรากฏ



ทั้งนี้ กรณีแรกเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับซึ่งโดนถ่ายภาพขณะที่เธอสวมชุดสายเดี่ยวและนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะโดยที่เธอไม่รู้ตัว จากนั้นรูปของเธอก็โดนนำไปโพสต์ลงเวยป๋อและโดนวิจารณ์ว่า "ไม่มืออาชีพ" และ "ยั่วมาก"
แต่ความจริงปรากฏว่า ขณะถูกถ่ายภาพ เจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวหมดเวลางานของเธอและกลับบ้านไปแล้ว แต่เธอต้องกลับมาช่วยงานใครบางคนต่อ กระนั้น ผู้ชายที่ถ่ายภาพเธอมายังคงแสดงความเห็นอย่างไม่สนใจและถ่ายภาพเธอโดยไม่ได้รับความยินยอม ซ้ำยังตั้งคำถามว่าทำไมเธอถึงไม่เปลี่ยนมาสวมชุดเครื่องแบบให้เรียบร้อยก่อนค่อยกลับมาทำงานล่ะ
เมื่อเป็นเช่นนี้ กระแสความเห็นบนอินเตอร์เน็ตจึงตีกลับ โจมตีชายที่ถ่ายภาพเธอมาโพสต์แทน โดยระบุว่าเขาอคติต่อเพศหญิง



ส่วนอีกกรณีหนึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งในอำเภอซีสุ่ย มณฑลกุ้ยโจว โดนชาวเน็ตวิจารณ์เพราะสวมเพียงกางเกงว่ายน้ำขณะที่เขาหยุดรถจักรยานยนต์คันหนึ่งไว้และพยายามจะขอดูใบขับขี่ของคนขับที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อค ชายคนขับไม่เชื่อว่าเขาคือตำรวจ และขอดูบัตรประจำตัวตำรวจ
แต่ความจริงปรากฏเมื่อสถานีตำรวจท้องถิ่นแถลงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวอยู่ระหว่างสืบคดีการตกปลาผิดกฎหมาย และจำเป็นต้องแต่งตัวเช่นนี้เพื่อปลอมตัว
และจากนั้นกระแสบนอินเตอร์เน็ตก็ตีกลับมาปกป้องตำรวจผู้นี้แทน โดยระบุว่า ตำรวจนอกเครื่องแบบก็มีสิทธิ์ใช้กฎหมายนะ