ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ เผยสูตรเด็ด ‘น้ำผักผลไม้’ พร้อมเมนูยำผัก ยิ่งอายุเยอะยิ่งต้องดูแลตัวเอง

อายุที่มากขึ้นร่างกายก็เริ่มทรุดโทรม ดังนั้นการดูแลร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งการรับประอาหารที่มีประโยชน์จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไร้โรคภัย ไม่เจ็บป่วยไข้ เป็นลาภอันประเสริฐ วันนี้เราขอแนะนำสูตรน้ำผัก พร้อมยำผัก ซึ่งหากดื่มและทานเป็นประจำแล้ว จะรู้สึกได้เลยว่าสุขภาพร่างกายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตามคำบอกเล่าดังต่อไปนี้ ไปชมกันเลยค่ะ


(อาหารเป็นยา) สมาขิก แหม่ม คุณแหม่มคะ จะรบกวนขอสูตรน้ำตะไคร้สำหรับหน้าหนาวค่ะ #น้ำตะไคร้ต้ม น้ำสัก 2 ขัน ใส่หม้อตั้งไฟกลาง พอเดือดทุบตะไคร้ใส่ 1-2 ต้น ต้มไปประมาณ 5-10 นาทีปิดไฟ หรือจะเป็นขิง หั่นบางๆ หรือทุบสัก 2 ข้อนิ้วมือก็ได้ค่ะ (ใส่ใบเตยซัก 2 – 3 ใบ) #น้ำผักผลไม้ปั่น มี ผักอ่อมแซบ โสมไทย ขึ้นฉ่าย ฝรั่งสับปะรด แก้วมังกร มะละกอสุก กล้วยนาก #ข้าวยำ

สูตรน้ำข้าวยำเคยลงไปแล้วค่ะ สมาชิก ขอบคุณมากค่ะ คุณแหม่มค่ะ เครื่องปั่นน้ำผักผลไม้ควรมีความแรงเท่าไหร่ดีคะ กำลังคิดจะซื้อมาปั่นอยู่พอดีคะ ขอบคุณค่ะคุณแหม่ม แหม่ม ตัวนี้ แหม่มใช้ทำน้ำนมธัญพืช น้ำนมข้าวโพด แบบปั่นละเอียด ไม่ต้องกรอง ตอนนั้นซื้อที่โฮมโปรราคา 9990 ค่ะ ถ้าใช้ Philips ตัวนี้ต้องกรอง แต่ปั่นทำน้ำผักผลไม้ได้ค่ะ

น้ำตะไคร้แสนอร่อย


สมาชิก ขอบคุณมากค่ะคุณแห่มมที่แนะนำเรื่องเครื่องปั่น เคยไปดูของแชมป์ที่แม็คโคร ราคาประมาณ 7,500 ค่ะ สมาชิก คุณแหม่มค่ะดิฉันเกิดอาการหนาวสั่นและรู้สึกคนแห้งเหมือนอาการร้อนในค่ะดิฉันได้ต้มน้ำแล้วใส่กระเป๋าน้ำร้อนมาอิงตามหลังเพื่อบรรเทาอาการหนาวค่ะแล้วดิฉันได้ทานยาขมตราน้ำเต้าทองค่ะแล้วก็ทานน้ำคลอโรฟืลล์ทีดิฉันทีทางโรงพยาบาลโพธารามมาทานค่ะ

ดิฉันเป็นความตันสูงกับเบาหวานค่ะตอนนีดิฉันยังปรับตัวกับอาหารไม่ถูกค่ะ.ขอคุณแหม่มแนะนำดว้ยค่ะ.ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ…ดิฉันเพิ่งตัวว่าเป็นเบาหวานเมื่อวันทีสีเดือนนีค่ะ.แต่ได้ไปเข้าค่ายหมอเขียวเมือวันทีห้านีค่ะแต่ระหว่างนั้นติฉันทานยาหมอแต่ยาเบาหวานมีผลข้างเคียงค่ะเลยทำให้ติฉันรู้สึกเพลียกับผลข้างเคียงยาเลยทำให้ดิฉันก็ยัง.งง.งง.กับอาหาร.ขอบคุณอีกครั้งค่ะคุณแหม่ม..

มาเริ่มต้มกันเลย


แหม่ม น่าจะ เป็นสภาวะ ร้อนเย็นพันกัน เมนูอาหารที่ไม่ลงไปก็ใช้ได้ค่ะ ลดการปรุงลง จากที่เคยปรุงรสจัดๆ แต่ก็ทำพอกลืนลงคอได้ พี่ชายแหม่มเป็นเบาหวาน ความดัน แหม่มก็ทำอาหารที่ลงไป กินเหมือนกันค่ะ ระหว่างที่ใช้ แนวทางแพทย์วิถีธรรมก็ใช้ยาควบคู่ไปก่อนก็ได้ เมื่อพลังชีวิตดีขึ้นแล้วค่อยๆลดยาลง พี่ชายแหม่มจากที่เคยฉีดอินซูลินที่ท้อง

ตอนนี้ก็ไม่ได้ฉีดแล้ว แผลที่ขาก็ดีขึ้นจากแผลกว้างๆตอนนี้แผลแห้งลงมาก ใช้เวลา 2 เดือนกว่าที่มาอยู่ที่บ้านแหม่ม ไม่ต้องกังวลนะคะ สำคัญคือลด ละ เลิกเนื้อสัตว์ใหญ่ให้ได้ก่อน อาหารไม่ปรุง เป็นอาหารที่มีฤทธิ์เร็ว และแรง รักษาโรคได้ดีที่สุด คือ ผักสด ผักลวก สมาชิก นันท์อยู่โพธารามค่ะคุณแหม่น.อยากให้คุณแหม่นส่งตัวอย่างให้ดูค่ะ

น้ำผักผลไม้รวม


นันท์ก็ดูน่ะค่ะแต่ดูไม่ออกว่าอะไรเป็นอะไรบ้างค่ะคุณแหม่น.ค่ะถ้านันท์รู้สึกดีนันท์ก็จะไปเรียนรู้กับคุณแหม่มค่ะ..ค่ะตอนนีนันท์ก็พยามไม่ทานเนื้อสัตว์ค่ะคุณแหม่น.ต่อไปนีนันท์ทำตามทีคุณแหม่มแนะน้ำค่ะเพราะนันท์สังเกตุตัวเองน่ะค่ะคุณแหม่มแค่นันท์ทานอะไรทีมีไก่จะรู้สึกไม่ดีแล้วค่ะคุณแหม่ม.นันท์ทานไปสีชิ้นเล็กเล็กค่ะคุณแหม่ม…

ยังนันท์ก็ขอบคุณ.คุณแหม่มมากเลยน่ะค่ะ.ทีให้เกียรติค่ะ.ขอขอบพรคุณอย่างสูขค่ะทีแนะนำค่ะ คุณแหม่ม ขอโทษค่ะพิมพ์ตกไปบ้างต้องขออภัยมานะที่นึ้ค่ะ.ขอบคุณค่ะ *** จากห้องอาหารเป็นยา 1

น่าอร่อยมากเลย


เครื่องยำผัก


ยำให้เข้ากัน


น่าอร่อยมาก


เป็นไงบ้างคะ บอกเลยว่าทำได้ง่ายๆ ทำได้ทุกคนแน่ ถ้าว่างอยากมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงก็ลองเอาไปทำกันดูนะคะ หวังว่าหลายๆคนคงจะชอบนะจ๊ะ