ใครชอบดื่มน้ำมะนาวบ่อยต้องดู มันส่งผลกับร่างกายคุณแทบไม่น่าเชื่อ

ใครชอบดื่มน้ำมะนาวบ่อยต้องดู มันส่งผลกับร่างกายคุณแทบไม่น่าเชื่อ

ในวันนี้เราจะมาบอกประโยชน์มะนาวนอกจากเปรี้ยวแล้ว ก็ยังมีประโยชน์ในเรื่องของภายในร่างกายของเราอีกด้วย และยังส่งผลให้ภายนอกของเราดูดีอย่างไม่น่าเชื่อ

1. ห้ามดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำในตอนเช้า จะช่วยให้เรื่องการขับถ่ายของเราดีมากยิ่งขึ้น ช่วยชะล้างลำไส้ได้ดีเยี่ยม ให้ดื่มน้ำมะนาวแบบอุ่น 1 แก้วตอนเช้าเป็นประจํา

2. ถ้านำน้ำมะนาวผสมกับโซดาใส่น้ำแข็ง ดื่มแล้วจะช่วยดับกระหาย แก้อาการอาหารน้ำได้เป็นอย่างดี ปากมีกลิ่นหอม

3. มะนาวยังช่วยล้างไขมันได้ด้วย เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคนที่คิดจะลดน้ำหนัก

4. ถ้าเราดื่มน้ํามะนาวตอนกลางคืนก่อนนอนนั้นจะสามารถเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยให้ใบหน้าและผิวพรรณของเราดูอ่อนวัยกว่าเดิม

5. น้ำมะนาวช่วยแก้สิวได้ โดยการแต้มไปบนหัวสิวเพียง 1 คืนก็จะแห้งสนิททันที

6. น้ำมะนาวสามารถนำมาพอกหน้าได้ พอกหน้าเพียง 5 นาทีสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยให้ลดรอยจุดด่างดำบนใบหน้าอย่างได้ผล

เรียกได้ว่ามะนาวเป็นพืชชนิดหนึ่งที่หาได้ง่ายตามท้องตลาด และยังมีราคาถูกอีกด้วยแถมสรรพคุณมากมายเหลือเกิน ลองนำสูตรนี้ไปใช้กันดูน่ะค่ะสาวๆ สวยจากภายในสู่ภายนอกได้แค่มะนาวลูกเดียว

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod