สุดยอดคน! ‘หนุ่มออฟฟิศ’ ตัดสินใจลาออกจากงาน ซิ่งมอเตอร์ไซค์พร้อมเงิน 3 หมื่นเที่ยวไทยเกือบปี! (มีคลิป)

เชื่อว่าหลายคนก็ยังคงวุ้นกันอยู่กับชีวิตการทำงาน แต่ละคนมักมีจุดเปลี่ยนที่แตกต่างกัน เลือกที่จะทำงานต่อ บางคนลาออกเพื่อทำตามความฝัน อย่างเช่นเรื่องราวของชายหนุ่มพนักงานออฟฟิศคนนี้ ที่เราจะพาไปชม เขาตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพื่อเดินทางทั่วประเทศไทย พร้อมกับเงินก้อนสุดท้าย 3 หมื่นบาทและมอเตอร์ไซค์บ้านๆ ที่ไม่มีใครคิดว่าจะเป็นไปได้
เรื่องราวต่อไปนี้ ถูกเผยแพร่จากเจ้าของเพจ บอลพาเที่ยว Backpacker Ball ชีวิตหลังจากลาออกได้ 2 ปี ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์มากมายจากการเดินทาง และการค้นพบสถานที่ท่องเที่ยว ที่น้อยคนจะได้เห็น รวมถึงเรื่องราวดีๆพบเจอคนแปลกหน้าที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกันอีกด้วย ไม่รอช้า เราไปติดตามข้อความจากคุณบอลแบบเต็มๆกันเลย

นับเป็นเวลา 2 ปีล่วงมาแล้วที่ผมได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นพนักงานออฟฟิศ กำเงินก้อนสุดท้าย 30,000 บาท เพื่อออกมาเดินทางตามฝันเดินทางทั่วประเทศไทย ด้วยพาหนะคันเดียวที่ผมมี และใช้มาก่อนแล้วถึง 4 ปี นั่นคือเจ้าฮอนด้าเวฟ 110i มอไซด์บ้านๆ ธรรมดาที่ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้ขี่มันไปทั่วประเทศ
ผ่านไป 312 วัน ทั่วทุกจังหวัด และทั่วทุกอุทยานแห่งชาติทั้ง 147 แห่ง ผมได้พบเจอประสบการณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งผู้คนที่ให้กำลังใจ ธรรมชาติที่สวยงามของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ภูเขา ทะเล หรือวัดวาอารมณ์ต่างๆ ที่สร้างได้อย่างวิจิตรงดงาม รวมทั้งน้ำใจของคนไทยที่ไม่ค่อยได้พบเจอในเมืองใหญ่ แต่กลับต้องแปลกใจที่คนแปลกหน้าซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน สามารถหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กันได้มากถึงเพียงนี้ และบ่อยครั้งตนเองก็ทำหน้าที่เป็นผู้ให้ ส่งต่อสิ่งที่มีไปยั่งบางคนที่ขาดแคลน

หลังจบทริป ไม่คิดคิดว่าคนบ้านๆ ธรรมดาคนหนึ่งจะได้มีโอกาสเผยแพร่เรื่องราวตนเองให้บุคคลอื่นได้รับทราบถึงแนวคิด ถ่ายทอดแรงบันดาลใจ มุมมองการใช้ชีวิต อีกทั้งยังมีหนังสือเป็นของตนเองอีกหนึ่งชุด ซึ่งหลายๆ คนก็ได้ช่วยสนับสนุน เดิมคาดหวังไว้ขอแค่ไม่เจ๊ง แต่สุดท้ายเมื่อไม่ได้คาดหวังกำไร มันกลายเป็นทำให้ขายได้จนเกือบหมด มีทุนในการที่จะเดินทางต่อ สานฝันของตนเองต่อไป อีกทั้งยังได้มอบหนังสือถึง 200 ชุด มูลค่าเกือบ 200,000 บาท บริจาคให้ห้องสมุดเรือนจำทั่วประเทศไทยทั้ง 140 แห่ง และห้องสมุดมหาวิทยาลัยทั่วประเทศไทยอีก 50 มหาวิทยาลัย
ทั้งหมดทั้งมวลนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไม่ได้กำลังใจและการสนับสนุนจากทุกคน ทั้งคนในครอบครัว และเพื่อนๆ ผู้ติดตามให้กำลังใจในโลกออนไลน์ รวมถึงผู้คนที่ได้พบเจอตลอดการเดินทาง เนื่องจากบ่อยครั้งที่เจอปัญหา เจออุปสรรค์จนคิดจะล้มเลิก แต่ก็ได้กำลังใจเหล่านี้คอยขับเคลื่อนจนถึงฝั่งฝัน

วันนี้ผ่านมา 2 ปีนับจากที่ลาออกจากงาน ณ วันที่คนกว่า 80% บอกผมกำลังคิดผิด แต่ตอนนี้มันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การทำในสิ่งที่เรารักอย่างหมดหัวใจ โดยไม่ได้คาดหวังความมั่งคั่งมั่งมี ท้ายที่สุดความสุขที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันที่เราได้ทำ นี่เองคือความสำเร็จ
ซึ่งต่อจากนี้จะเป็นปฐมบทภาคที่ 2 ของการเดินทางระรอกใหม่ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากเพื่อน ๆหลายๆ คนที่ช่วยชื้อหนังสือ การเดินทางที่ไม่คาดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้น การเดินทางที่ยากขึ้นกว่าเดิม ไปไกลขึ้นกว่าเดิม แต่ก็จะมีเรื่องราวสนุกๆ การผจญภัยในโลกใบใหม่ ให้ทุกคนได้ติดตาม และมารู้จักโลกใบนี้ไปพร้อมๆ กัน กับทริป ตะลุยอาเซี่ยน รวดเดียว 10 ประเทศ ไม่ครบไม่กลับบ้าน

ไว้เรามาเดินทางไปด้วยกันนะครับ เริ่ม 1 มีนาคมนี้ และขอขอบคุณทุกกำลังใจและทุกการสนับสนุนให้ผู้ชายบ้านๆ ธรรมดาคนหนึ่งยังคงได้ทำความฝันส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นต่อไป
ขอบคุณครับ บอลพาเที่ยว ติดตามการเดินทางที่ละเอียดมากขึ้นกว่าเดิมได้ที่ เพจ บอลพาเที่ยว กดปุ่ม See first รอชมการเดินทางแบบเรียลทาร์มอัพเดททุกวัน เพจ คู่มือเที่ยว จะทยอยอัพเดทข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเดินทางไปในแต่ละที่
(ปักหมุดทั่วประเทศ พันกว่าแห่ง ครบทุกจังหวัด ทุกอุทยาน และ แลนด์มาร์คสำคัญๆ และอีกหลายที่ที่เพิ่งจะรู้จัก)

(สรุปการเดินทางแบบคร่าวๆ จากปรกสบการณ์ที่ผ่านมาหลัง จากลาออกจากงาน)

(ทำให้ได้เจอน้ำตกสวยๆ มากมาย ( น้ำตกหง่าว จังหวัดระนอง )


(ทำให้ได้รู้ว่าเมืองไทยมีทุ่งโปรงทองสวยๆ ถึง 3 จังหวัด ระยอง ตราด และประจวบ ( ในรูปของจังหวัดตราด ))

(ทำให้ได้เห็นอันซีนหลายๆ ที่ของประเทศไทย ( ในรูป หล่มภูเขียว ลำปาง ))

(ทำให้ได้เห็นว่าดาวเมืองไทยสวยแค่ไหน เมื่อได้ชมพร้อมกับแสงเหนือ ซึ่งก็คือแสงไฟจากเรือไดหมึก ( เกาะกุฏี ระยอง ))

(บางครั้งก็ได้เจอกับน้ำตกที่ไม่เคยรู้จัก แต่กลับพบว่ามันอลังการอยู่กลางป่าใหญ่ ( จังหวัดพังงา ))

(ประเทศไทยมีน้ำตกหลายหลายแบบ สวยงามแตกต่างกันไป ( จังหวัดสตูล ))

(บางน้ำตกกว่าจะเข้าไปถึงก็ต้องเดินลุยน้ำในถ้ำไปมากกว่า 1 กิโลเมตร ( ถ้ำน้ำศรีธรรมโศก นครศรีฯ ))

(หลังลาออกจากงาน ในที่สุดก็ได้เห็นดอกซากุระเมืองไทยสักที ( ดอยอางขาง ))

(ทะเลเมืองไทยก็สวยไม่แพ้ชาติใดในโลก หลีเป๊ะ)

(ถ้ำที่นอกจากอลังการก็ยังประดับไฟเพิ่มความสวยงามได้ออีก ถ้ำเชียงดาว)

(บางถ้ำก็ต้องมุดน้ำเข้าไปชมความงดงามข้างใน สระแก้ว)

(ถ้ำอะไรชื่อแปลก ถ้ำเลสเตโกดอน สตูล)

(ได้ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น อช.น้ำพอง ขอนแก่น)

(เขาหน่อแห่งเมืองมังกร ไปตอนที่ยังไม่มีคนรู้จัก)

(วัดในไทยก็วิจิตรงดงามมีหลากหลายแห่ง ส่วนที่นี่ นครราชสีมา)

(บ่อยครั้งก็ได้แอ็คท่าจ๊าบ ๆ ถ่ายกับวิวที่เจอระหว่างทาง)

(แม้จะขนลุกอยู่บ้าง แต่ครั้งหนึ่งก็อยากแช๊ะภาพคู่กับเจ้างูยักษ์)

(แต่การเดินทางไม่ได้มีแต่ความสุข หรือความสวยงามของธรรมชาติเท่านั้น บ่อยครั้งที่ต้องพบกับอุปสรรค์ รถลมถึง 5 ครั้ง ยางรั่วอีก 3 ครั้ง และบ่อยครั้งที่ต้องขับรถฝ่าฝน ฝ่าแดดที่ร้อนเปรี้ยงๆ)

(บางจุดหมายก็ต้องลุยเขา ขึ้นเนินขรุขระ ที่บ่อยครั้งต้องอัพเกรียร์ 1 ก็ยังขึ้นไม่ไหว จนต้องลุกขึ้นเพื่อเอาขายันพื้นเพื่อให้รถได้มีแรงส่งไปข้างหน้า)

(แม้กระทั้งขับรถตามพระขี่ม้าบิณฑบาตก็เคยมาแล้ว)

(หลายคนถามว่าเหงามั้ยเดินทางคนเดียว ก็มีบ้าง แต่หมาข้างทางก็ช่วยได้ ( เล่นกับหมานะ อย่างคิดลึก ))

(บางคืนก็ต้องมีฟ้าเป็นหลังคา ( คืนนี้นอนบนเกาะ ไม่ได้นอนในบ้าน นอนตามภาพที่เห็นเลย ไม่มียุง ไม่มีน้ำค้าง ) เกาะกุฏี ระยอง)

(หลายคนที่นอนก็จะหลอนๆ หน่อย เนื่องจากบ่อยครั้งที่ต้องนอนวัด)

(มีน้ำให้อาบก็ดีมากแล้ว อาบยังไงก็ได้ แต่บางครั้งก็ไม่ได้อาบถึง 3 วัน)

(ป่วยอยู่ 3 หน ที่เห็นในรูปคือป่วยหนักสุดเกือบ 10 วัน แต่ต้องเดินทางต่อ เพราะที่นอนในแต่ละคืน ไม่สะดวกในการพักค้างแรมเพื่อพักฟื้นร่างกาย จึงต้องเร่ร่อนเที่ยวแบบบ่อยๆ จนกว่าจะได้ที่นอนที่เหมาะสม)

(ซักผ้าก็หาส้วมที่มีถัง แล้วก็ซักไปตามอัถภาพ ใช้เชื่อ่กที่เตรียมมาผูกทำ เป็นราวตากผ้า แต่ส่วนใหญ๋จะใส่กันซ้ำๆ เสียมากกว่า)

(บางทีก็ไม่มีที่ตาก แต่ข้าวของก็เปียกฝน จึงจำเป็นต้องเอามาพาดไว้หลังรถ หลับไปตากลมตากแดดไป เดี๋ยวก็แห้งเอง)

(เงินน้อย งบน้อย อาหารหลักจึงเป็นข้าวสวย 10 บาท ราดกับเสบียงที่มี ทั้งน้ำพริกและปลากระป๋อง)

(แต่ถึงจะลำบากสักแค่ไหน ระหว่างทางก็ได้เจอเรื่องราวดีๆ เช่นกัน อย่างในรูป ได้ร่วมวงกินข้าวกับชาวบ้านที่พบเจอระหว่างทาง พูดคุยกันอย่างสนุกนานเหมือนเป็นลูกหลายกันมายาวนาน)

(บ้างก็พบเจอสหายผู้ให้กำลังใจ ขนเสบียงมาให้ทั้ง ๆที่บอกไว้ ไม่อยากรบกวน)

(บ่อยครั้งจึงได้นำเสบียงเหล่านั้นไปส่งต่อให้ผู้คนที่เขาขาดแคลนกว่า)

(บางช่วงของการเดินทาง ก็มีฝรั่งบ้าๆ มาร่วมทางด้วยถึง 10 วัน แม้จะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่การเดินทางมันไม่ยากที่จะทำให้คนสนิทกัน)

(ในพื้นที่ที่หลายคนมองว่าอันตรายที่สุด แต่กลับมีน้ำใจ และมิตรภาพดีๆ แฝงอยู่อย่างเหลือเฟืออย่างที่คนเมืองหลายคนไม่เคยได้รับ)

(จบทริปอย่างไม่คาดฝัน ณ เบตง เมืองใต้สุดแห่งสยาม)

ไปชมคลิปกันเลยค่ะ

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการเดินทางของชายผู้กล้าหาญคนนี้ เรียกได้ว่าอ่านไปแล้วน้ำตาคลอกับความพยายามของเขาสุดๆ หากใครสนใจอยากติดตามต่อสามารถติดตามได้ที่ บอลพาเที่ยว Backpacker Ball และช่องทางยูทูปของพ่อหนุ่มคนนี้ได้ที่คลิปด้านล่างเลยจ้า
ขอบคุณที่มาจาก : บอลพาเที่ยว Backpacker Ball