เปิดรายได้ “ยากูซ่า” หมายเลขหนึ่งของญี่ปุ่นตัวจริง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวอัพยิ้มทุกคน วันนี้เจ๊ดันจะพาเพื่อนๆ มาล้วงความลับของ “ยากูซ่า เบอร์หนึ่งของญี่ปุ่น” อย่าง Shinoda Kenichi  หรือ ชิโนดะ เคนอิจิ หัวหน้ารุ่นที่ 6 แห่ง ยามากุชิ-กุมิ  เจ้าพ่อตัวจริงในญี่ปุ่นที่มีแต่คนเกรงขาม ซึ่งตอนนี้ได้มีข่าวโด่งดังในเมืองไทยว่าจับหัวหน้าแก๊งยากูซ่าได้ที่ลพบุรี เจ๊ดันขอแจ้งไว้ตรงนี้เลยว่า ลุงโกโบริที่ใครๆ เรียกกันไม่ใช่หัวหน้าใหญ่แต่อย่างใดเค้าเป็นแค่ ลูกน้องปลายแถวที่โดนสั่งงานมาอีกที  แลัววันนี้ค่ะเจ๊ดันจะพาเพื่อนๆ มาเปิดรายได้ของเจ้าพ่อตัวจริงของญี่ปุ่น
นิตยสาร ฟอร์จูน (Fortune) ของสหรัฐฯ ระบุว่า กลุ่ม ยามากุชิ-กุมิ มีรายได้ในปี 2014 ถึง 8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 2.86 ล้านล้านบาท มากกว่างบประมาณรายปีของไทยเสียอีก แต่รายได้เหล่านี้มาจากที่ใด? นิตยสาร ‘นิวส์วีค’ ของสหรัฐฯ เคยเผยแพร่บทวิเคราะห์ว่า ที่มาของรายได้ของกลุ่ม ยามากุชิ-กุมิ มาจากการใช้รูปแบบอาณาจักรธุรกิจที่ทันสมัย โดยรายได้หลักมาจากการลักลอบค้ายาเสพติด แต่นอกจากธุรกิจผิดกฎหมายแล้ว พวกเขายังเข้าไปมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมบันเทิง และการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยหัวหน้ารุ่นที่ 3 ทาโอกะ คาซุโอะ ลงทุนเงิน 1 ล้านเยน ก่อตั้งบริษัทเอนเตอร์เทนเมนต์ชื่อ ‘โกเบ อาร์ตส์’ ซึ่งสร้างรายได้ให้พวกเขาอย่างต่อเนื่อง
น่าเกรงขาม


8เค้าวางตัวดี

เดินมือล้วงกระเป๋า

ยิ้มมุมปาก

คนคุมตลอด

แก่แล้วตอนนี้

ใส่แต่ชุดดำ

เป็นยังไงล่ะคะรวยมากเลยใช่มั้ย แหม่ๆ ก็ธุรกิจรอบตัวขนาดนี้ไม่รวยได้ยังไง วันนี้เจ๊ดันต้องขอตัวก่อนนะคะ ถ้ามีความคืบหน้าเรื่องนี้จะรีบมาอัพเดทให้อย่างไวเลย แต่ที่แน่ๆคือลุงเค้าไม่ใช่หัวหน้าใหญ่อย่างแน่นอน
ขอขอบคุณคลิปจาก : เรื่องเล่าเช้านี้