รับจ้างย้ายหอพัก อาชีพเสริมยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น

สำหรับผู้ที่มีรถกระบะและกำลังมองหาอาชีพเสริมที่สามารถทำในวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือในตอนเย็นหลังจากเสร็จงานประจำ อาชีพรับจ้างย้ายหอพักก็เป็นอีกอาชีพเสริมหนึ่งที่น่าสนใจ และอาชีพนี้ยังได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

สิ่งที่ต้องมีในการทำอาชีพเสริมรับจ้างย้ายหอพักนี้

1. รถกระบะ หากต่อตู้สำหรับขนของสามารถเรียกค่าจ้างเพิ่มได้อีกเล็กน้อย ซึ่งลูกค้าอาจเลือกรถกระบะต่อตู้เพื่อความปลอดภัยของสินค้า
2. ทำเล หากคุณอาศัยอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย ย่านคนทำงาน นิคมอุตสาหกรรม ที่มีหอพักอยู่ภายในและรายล้อมภายนอก นับเป็นทำเลทองที่จะทำอาชีพเสริมนี้
3. คนช่วยยกของ ค่าแรงไม่แพงค่ะ ประมาณวันละ 300 บาทในตัวเมือง และวันละ 150 บาทสำหรับการจ้างคนยกของในต่างจังหวัดไกลๆ จ้างสักหนึ่งคนสำหรับช่วยคุณยกของขึ้นรถ

การหาลูกค้าสำหรับอาชีพเสริมรับจ้างย้ายหอพัก

หากอยู่ในทำเลทองที่กล่าวมาแล้วข้างต้น เพียงใช้กระดาษเอสี่เขียนข้อความรับย้ายหอเอาไว้จากนั้นนำไปติดตามบอร์ดในมหาวิทยาลัย หรืออาจใช้วิธีลงประกาศรับจ้างในอินเตอร์เน็ต

รายได้สำหรับอาชีพเสริมรับจ้างย้ายหอพัก

หากย้ายหอในหรือรอบๆ มหาวิทยาลัยอยู่ที่เที่ยวละ 500 บาทสำหรับรถกระบะปกติ และ 600 บาทสำหรับรถกระบะต่อตู้ ส่วนการย้ายหอออกไปไกลๆ ระยะทาง 15-20 กิโลเมตรอยู่ที่ 4,000 บาทต่อเที่ยวสำหรับรถกระบะปกติและ 5,000 บาทสำหรับรถกระบะต่อตู้ นอกจากนี้คุณยังสามารถให้บริการแพ็กของ โดยเตรียมกล่องขนาด 2×2 ฟุตและบับเบิ้ลสำหรับห่อของกันกระแทกไป จากนั้นตีราคาในราคากล่องละ 50-100 บาทตามแต่ว่าของจะมีความเปราะบางมากน้อยแค่ไหน

หากคุณมีรถกระบะ อยู่ใกล้หอพักและยังไม่รู้ว่าจะทำอาชีพเสริมอะไรดี นำรถและแรงงานของคุณมาเปลี่ยนเป็นเงินด้วยการรับจ้างย้ายหอพักกันดีกว่า