เมนูของว่างของเด็กๆ "เกี้ยวหมู(แป้งนุ่ม)" ทำง่าย เด็กๆชอบ

วันนี้ขออนุญาตแบ่งปันกันอีกสักเมนูนะครับ  พอดีช่วงนี้ว่างๆอยู่พอดีเย็นๆ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ  ประจวบเหมาะกับเด็กๆ ที่บ้านดันอยากกินเกี๋ยวมาซะงั้น
แต่ปัญหาคือผมไม่มีแผ่นเกี๊ยว  ครั้นจะมาให้นั่งนวดเอง ผสมเองก็กระไรอยู่ ก็เลยเอาแป้งสำเร็จรูป แป้งกุ้ยช่ายที่มีขายทั่วๆ ไป ที่เค้าไว้ทำแป้งกุ้ยช่ายน่ะครับ มาทำให้แทน
แป้งกุ้ยช่ายความจริง ถ้าไม่มีแป้งสำเร็จรูป จะผสมเองก้ได้ ไม่มีอะไรมาก ก็แป้งมัน กับแป้งข้าวเจ้า  ชอบใสๆ ก็แป้งมันเยอะกว่าแป้งข้าวเจ้า  อัตราส่วน 2:1
ตอนแรกตั้งใจว่าอาทิตย์นี้อยากทำกุ้ยช่ายกับฮะเก๋า ขนมจีบกินอยู่พอดี แต่บังเอิญเด็กๆ ที่บ้านอยากกิน  ผมเลยต้องบริการให้

ส่วนไส้ ถ้าเป็นกุ้ง หรือ หมูสับผสมกุ้ง ปู ไก่ อะไรก็ยิ่งอร่อย กินกับซีอิ๊วขาวก็อร่อย หรือซอสพริกศรีราชาก็เข้ากัน
เมนูนี้ ผมคิดว่าเด็กๆ ต้องชอบแน่นอน กินเป็นของว่างได้สบายๆ ยิ่งถ้าลูกใครประเภทชอบกินแป้งๆ ด้วยแล้ว ยิ่งน่าจะชอบนะครับ






ส่วนผสม
1. แป้งขนมกุ้ยช่าย 150 g
2. น้ำร้อน 150-160 g
3. แป้งมัน
4. หมูสับปรุงรส
5. กระเทียมเจียว
แป้งสำเร็จรูป

หมูสับปรุงรส  ผมใช้ตามแบบที่ผมเคยทำไป หรือท่านใดจะเพิ่มเติมหรือมีรสชาติที่ชอบอยู่แล้วก็ตามสะดวกนะครับ
http://pantip.com/topic/35573355



วิธีทำ
1. ต้มน้ำเดือด แล้วค่อยๆ เทลงลงในแป้งกุ้ยช่าย แล้วค่อยๆกวนไปเรื่อยๆ เหมือนนวดแป้งขนมปัง
2. นวดจนได้ที่แล้วก็พักไว้ โปะด้วยแป้งมันเล็กน้อย กันมันเหนียวติดมือ

3. หมูสับปรุงรส ก็ใช้หมูสับจากครั้งก่อนๆ ที่ผมทำเอาไว้ จะใส่กุ้งอะไรก็ตามแต่ใจชอบเลยครับ
4. หลังจากให้แป้งเย็นตัวลงเล็กน้อย ผมพักไว้ สิบนาที ผมก็ใช้ไม้คลึงให้เป็นแผ่นๆ  ผมเองไม่ค่อยถนัดเรื่องให้มันกลมๆเลย เลยใช้พิมพ์มูสเค้กช่วยเอา
โปะแป้งมันเยอะๆ นะครับ ไม่งั้นติดมือแย่เลย


5. คราวนี้ใส่ไส้หมุลงไปได้เลย จะปั้นเป็นจีบๆ แบบเกี้ยวซ่า หรือ กลมๆ เหมือนถุงทองก็ได้ แล้วแต่ชอบอีกเช่นกัน

6. ผมปั้นขนาดกะหรี่ปั๊บเล็กหน่อย ต้ม 15 นาที

7. ยกขึ้นคลุกน้ำมันกระเทียมเจียว เสิรฟ์ กินกับซีอิ๊วขาว ซอสพริกก้อร่อยนะครับ


ขอให้มีความสุขกับการทำอาหารนะครับ ผิดพลาดประการใดขออภัย





ที่มา http://pantip.com/topic/35765601