หมูสับทอด อาหารพื้นที่สร้างอาชีพได้

หน้าตาของหมูสับทอดซึ่งก็แล้วแต่จิตนาการของแต่ละคน

วัตถุดิบที่ต้องเตรียมสำหรับทำเมนูหมูสับ

เนื้อหมู หรือว่าเนื้อวัวเอาเนื้อที่ไม่มีไขมันติดนะครับ   300 กรัม

กระเทียมแกะเปลือกแล้ว 2 หัว

รากผักชีล้างสะอาด  3 ราก

แป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ

ซอสถั่วเหลืองปรุงรส 1 ช้อนชา

น้ำมันพืช 1 ช้อนชา

พริกไทยดำ 10 เม็ด

ซอสมะเขือเทศ เป็นนำจิ้ม

วัตถุดิบที่บอกมานั้นเพื่อนๆไทยอาชีพไม่ต้องห่วงว่าจะต้องเหมือนกับที่ผมบอกก็ได้นะครับซึ่ง การเพิ่มวัตถุดิบหรือเปลี่ยนวัตถุดิบนั้นมันขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้บริโภค การทำอาหารก็เหมือนกับการทำงานศิลปะที่ต้องมีทั้งศาสตร์ทั้งศิลปะในการทำอย่ายึดอะไรตายตัว

หมูสับทอดแมนูนี้มีเห็ดด้วยซึ่งวัตถุก็แล้วแต่ความชอบองแต่ละคนหมูสับทอดแมนูนี้มีเห็ดด้วยซึ่งวัตถุก็แล้วแต่ความชอบองแต่ละคน

วิธีทำหมูสับบด

เอาเนื้อหมูที่เตรียมไว้ไปล้างในน้ำสะอาดให้สะอาดก่อน จากนั้นก็หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆแล้วสับให้ละเอียดแบบหมูบะช่อทั่วไป ใส่ชาม เอากระเทียมทุบด้วยมีดเลือกเปลือกออกไปให้หมดแล้วสับละเลียดใส่ลงไปในที่เนื้อหมูสับแล้ว รากผักชีล้างนำให้สะอาด ก่อนที่จะนำไปตำให้ละเอียด ใส่ลงไปที่เนื้อที่เราสับไว้แล้วเช่นกัน นำพริกไทยดำเป็นเม็ดมาทุบให้ละเอียด อย่าตำละเอียดนะครับ ให้คงความเป็นพริกไทยที่แตกออกหยาบ ๆใส่รวมลงไปในเนื้อหมูที่เราเตรียมไว้

สาเหตุที่ไม่ให้ทุบพริกไทยดำให้ละเอียดนั้นก็เพราะว่าต้องการให้เกิดความหรุบ เวลารับประทานจะช่วยเพิ่มให้เกิดอรรถรสในการทานหมูสับมายิ่งขึ้น ดีกว่าพริกไทยที่ป่นละเอียดแล้วเพียงรสชาติไม่อร่อยเท่ากับทำแบบนี้

นำเครื่องปรุงทั้งหมดมาคลุกเคล้ากับเนื้อหมูบดละเอียดก่อนที่จะนำไปทอดนำเครื่องปรุงทั้งหมดมาคลุกเคล้ากับเนื้อหมูบดละเอียดก่อนที่จะนำไปทอด

                ต่อจากนั้นก็คลุกเคล้าหมูที่ที่การสับแล้วให้เข้ากับเครื่องปรุงที่ใส่ไปตามลำดับก่อนหน้านี้ทั้งหมด โดยที่โรยแป้งข้าวโพดลงไปคลุกเคล้าด้วยให้ทั่วถึงกันดี หมัดเอาไว้สักครู่ประมาณ 10 นาที แต่ถ้านานกว่านั้นก็จะเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะว่าเครื่องต่าง ๆจะได้ซึมเข้าเนื้อหมูได้อย่างเต็มที่จะทำให้เวลาทอดออกมาแล้วจะยิ่งอร่อยมากยิ่งขึ้น หลังจากที่เนื้อหมูทำการหมักพร้อมแล้วก็เตรียมน้ำมันพืชในกระทะให้ร้อนโดยเราต้องเทให้น้ำมันพืชท่วมเนื้อหมู ร้อนน้ำมันร้อนได้ที่ค่อยพาเนื้อหมูที่เรากอบไว้เป็นแผ่น ๆใส่ลงไปในกระทะ เพียงไม่นานเนื้อหมูก็จะลอยขึ้นมามีสีทองน่ากินเป็นอย่างยิ่ง ถ้าอยากจะเพิ่มความอร่อยเข้าไปอีกผมแนะนำให้ซื้อแปลงปรุงรสมาคลุกก่อนลงนำไปทอดยิ่งจะอร่อยมากขึ้นไปอีก ส่วนตัวแล้วลองทำแล้วรู้สึกชอบและอร่อยด้วย รับรองเลยครับเมนู หมูสับทอด นี้นำไปเป็นอาชีพเสริมขายตามตลาดนัด พร้อมกับข้าวเหนียวรับรองเลยว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอน

นำไปทอดให้เหลืองและสุกทั้งนอกและในนำไปทอดให้เหลืองและสุกทั้งนอกและใน