คุณเกิดวันไหน จะบอกนิสัยเด่นๆ ได้แม่นมาก

คุณเกิดวันไหน จะบอกนิสัยเด่นๆ ได้แม่นมาก

โดยทั่วไปแล้วลักษณะนิสัยของแต่ละคนนั้น ไม่เหมือนกัน แตกต่างกันไปแล้วแต่บุคคล วันนี้เรามีลักษณะนิสัยตามวันเกิดมาให้ทุกคนอ่ า นกัน ตรงตามนิสัยของเราไหมลอง อ่ า น กันดู

1 เกิดวันจันทร์

เกิดวันนี้เป็นคนที่ค่อนข้างดื้อ เป็นคนที่หัวรั้น มีความคิดความ อ่ า น เป็นของตัวเอง มีความเชื่อมั่นในความคิด ไม่สนใจว่าใครจะคิดยังไง ชอบทำอะไรโดยไม่พึ่งพาคนอื่น เป็นคนที่เจ้าอารมณ์อยู่ในระดับหนึ่ง คำพูดบางครั้งค่อนข้างแข็งกระด้าง คิดอะไรก็พูดไปแบบนั้น เป็นคนที่ตรงไปตรงมา ไม่มีแอบแฝง เป็นคนที่ชอบเอาชนะผู้อื่น เป็นคนทุ่มเทกับทุกอย่าง เพราะตั้งเป้าหมายไว้สูง ต้องการความเป็นเลิศในทุกด้าน

แต่จะไม่แสดงออกให้ใครรู้ว่าต้องการอะไร เป็นคนหยิ่งแม้แต่ในเวลาที่เดือดร้อน หรือเผชิญปัญหา ก็จะไม่ปริปากบอกใคร คนที่จะสามารถชนะใจ คนเกิดวันนี้ได้ ต้องมี นิ สั ย คล้ายกัน เป็นคนตกหลุมรักง่าย และจะรักอย่างสุดหัวใจ แต่ไม่ค่อยกล้าแสดงออก ชอบเก็บไว้คนเดียวมากกว่าคนวันจันทร์รักความเป็นอิสระ ชีวิต ส่วนใหญ่จึงต้องอยู่คนเดียว ไม่ง้อใคร บางครั้งก็ดูเหมือนคนไม่มีน้ำใจ และเอาแต่ใจตัวเอง

2 เกิดวันอังคาร

เป็นคนฉลาด สามารถนำคำวิจารณ์ คำแนะนำต่างมาพัฒนาผลงานของตนเองได้ เป็นคนรักเพื่อนมาก ทำอะไรก็คิดถึงผลประโยชน์ของเพื่อนมากกว่าตัวเอง ใครมีเพื่อนเป็นคนเกิดวันที่สอง นับว่าโชคดีทีเดียว คนวันอังคารไม่ชอบขัดใจใคร พร้อมเข้าหาคนอื่น ค่อนข้างเรียบร้อย แต่ข้อเสียคือ อารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย ถ้ารู้สึกไม่พอใจจะเหมือนเสือ โกรธและวู่วามทันที จนแทบไม่มีใคร อ ย า ก เข้าใกล้ ทำให้มีเพื่อนสนิท ไม่กี่คนด้วยเหตุผล เ รื่ อ ง อารมณ์นี่เอง แต่ถ้าอารมณ์ดีก็จะเหมือนแมวเชื่อง คนวันอังคารไม่ชอบอยู่คนเดียว เหงา บางครั้งอยู่ในกลุ่มเพื่อนก็ยังรู้สึกเหงา ถ้าไม่ได้รับความสนใจ ชอบน้อยใจ หึงเก่ง

3 เกิดวันพุธ

มีความคิดที่ไม่หยุดนิ่ง ฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ เหมาะกับงานที่ต้องใช้ความคิด วางแผน มีเสน่ห์ที่เป็นคนตรง เปิดเผย คิดอะไรก็พูดอย่างนั้น ไม่แคร์ว่าใครจะคิดอย่างไรกับตน และไม่สนแม้จะต้องทำร้ า ยความรู้สึกใคร บ่อยครั้งที่มักพูดแรงเกินไป ชอบอยู่กับเพื่อน การได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่และตรงไปตรงมาคือสิ่งที่ อ ย า ก ทำที่สุด

ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ ไม่ชอบอะไรเดิม เ บื่ อ ง่าย ไม่ชอบให้ใครมาบังคับ ถ้าถูกออกคำสั่ง หรือห้ามไม่ให้ทำ จะแสดงออกถึงความไม่พอใจ โดยการทำในสิ่งที่ห้าม เพื่อประท้วง คนวันพุธรักเพื่อนมาก แต่หาคนสนิทด้วยแทบไม่มี ถ้าเป็นเพื่อนกับใครจะแสนดี มีน้ำใจ ส่วนใครที่ได้เป็นคู่ชีวิตกับคนเกิดวันนี้จะเหมือนได้ทั้งคนรัก และเพื่อนที่แสนดีในคนเดียว

4 เกิดวันพฤหัสบดี

ทุกอย่างต้องพร้อมอย่างที่ฝรั่งเขาเรียกว่า Perfectionist ถ้าชีวิตของคนประกอบไปด้วยความสุภาพ ความมั่นคง และความมีการศึกษาที่ดีแล้ว คนเกิดวันพฤหัส ก็คือคนที่ขวนขวายหาสิ่งนี้มาเพื่อให้ชีวิต ของเขาสมบูรณ์แบบ การแสวงหาความสมบูรณ์ของเขาอาจทำให้คนใกล้ตัวต้องทนลำบากไปด้วย

คนเกิดวันนี้มักมีสมองเป็นเลิศ ฉลาดหลักแหลมจนดูเหมือนมีเล่ห์เหลี่ยม ทั้งที่เป็นเพียงคนตรงต่อกฎเกณฑ์ เท่านั้น ความหลักแหลมทำให้มีความสามารถหลายด้าน เรียนหนังสือเก่ง ทำงานเก่ง ปรับตัวให้เข้า กับวิทย าการสมัยใหม่ได้ดี มีจิตใจอ่อนไหว รับรู้ความปรารถนาดีจากคนรักได้ แทบไม่ต้องบอกว่ารัก ก็รู้ว่ารักและผูกพัน แต่เขาจะเก็บความรู้สึกนี้ไว้ไม่ค่อยแสดงออกมา

5 เกิดวันศุกร์

เป็นคนที่คุณจะ เห็นง่าย แต่ รู้จัก ย า ก เพราะภายนอกดูเป็นคนร่าเริง รักความมีอิสระเสรี ชอบแสดงให้เห็นว่าเป็นคนมีความกร้าวแกร่ง จนแม้บางครั้งจะต้องทำอะไรแผลง เพื่อให้ดูเก่ง สิ่งที่ปรากฏภายนอกคนเกิดวันศุกร์ จึงมักเป็นภาพของคนที่ชอบ อยู่กลางแจ้ง ชอบการผจญภัย ชอบแสดงเด่น เป็นนักกีฬา นักแข่งขัน นักทำงาน เ สี่ ย ง อันตร าย คนเกิดวันนี้เป็นคนที่ใจอ่อน อ่อนไหวง่าย สงสารคนง่าย งอนเก่ง และซ่อนความอ่อนหวานน่ารักไว้ภายใน

มีความรักบ้านและครอบครัว เป็นคนชอบอ้อนและต้องการคนเอาใจที่ ปกปิดจิตใจของตนเอง ด้วยการแสดงออกให้คนอื่นเห็นว่า เป็นคนก้าวร้าวคิดจะรักกับคนวันนี้ต้อง ยอมรับได้หากบางครั้งเขาจะชอบเป็นจุดเด่นเวลาอยู่ต่อหน้าคนอื่น หมั่นเติมความอ่อนหวาน ช่างรู้ใจ เป็นที่ปรึกษาและร่วมทุกข์ร่วมสุข นี่คือสิ่งที่คนเกิดวันนี้ต้องการ

6 เกิดวันเสาร์

คนเกิดวันนี้เป็นคนฉลาด ทันคน มีไหวพริบ และมีความสามารถหลากหลาย ทำให้ผู้คนเคารพนับถือและยอมรับ สามารถพูดให้คนเชื่อให้ คนทำตามได้ เก่งเ รื่ อ งการบริหารงาน งานที่ต้องควบคุมสั่งการ แก้ปัญหาเก่ง เหมาะที่จะเป็นหัวหน้าหรือที่พึ่งของคนอื่น ในสายตาคนนอกอาจจะมองว่าคนวันเสาร์ เป็นคนสมบูรณ์แบบ ไม่มีอะไรต้องกลัว ดูเข้มแข็ง จริงจังกับชีวิต แต่ลึกแล้วอ่อนไหว นุ่มนวล ช่างเห็นอกเห็นใจ บางครั้งก็ร้ า ยมีเล่ห์เหลี่ยม มารย าที่หลายคนนึกไม่ถึง ด้วยความปรารถนาว่าอย า กให้ทุกอย่างสมบูรณ์

จึง พ ย า ย า ม อย่างมากเพื่อให้ได้ทุกสิ่งตามต้องการหลายบุคลิก บางครั้งก็ดูเป็นคนง่ายๆ บางทีกลับกลายเป็นคนเครียด เอาแต่ใจ คนรอบตัวต้องปรับอารมณ์ให้ทัน เมื่อมีครอบครัวความ แปรปรวนจะลดลง เหลือไว้แต่ความเย็นชาจนหน้าใจหาย เป็นคนดู ย า ก ให้ความสำคัญกับ เ รื่ อ ง งาน และความสำเร็จมากกว่าความรัก

7 เกิดวันอาทิตย์

มักจะเป็นคนฉลาด และมีความมั่นใจในตัวเองสูง มีการวางแผนเตรียมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในชีวิต ถ้า ตั ดสินใจแล้วคือเป็นอันเด็ด ข า ด สามารถ ตั ด สินใจทำอะไรได้โดยไม่ลังเล มีบุคลิกภาพที่เข้มแข็ง แสดงให้เห็นความเป็นคนเด็ดข า ด ดูน่าเกรงขาม เป็นคนที่รู้ว่าตัวเองมีดีอะไร และศัตรูคู่แข่งมีดีอะไร จึงเอาชนะได้ไม่ย าก เป็นคนฉลาด เรียนรู้เร็วกับความรักนั้น มีลักษณะของคนที่ข า ดเสน่ห์ คนที่เกิดวันนี้ค่อนข้างพอใจที่จะรักคนที่เก่งกาจ แต่ต้องเก่งกาจน้อยกว่าตนเอง ชอบใช้อำนาจหรือแสดงท่าที ให้คนอื่นเห็นว่าตนเอง มีอำนาจเหนือคู่ครอง คู่รัก ทำให้คนที่เกิดวันอาทิตย์ ข า ดเสน่ห์ไปอย่างน่าเสียดาย

ขอบคุณแหล่งที่มา pigdaily