ผู้หญิงสวยต้องทำ 5 วิธีเเก้ฝ้าด้วยมะนาว ทำแล้วปลอดภัย เห็นผลดีจริง

ผู้หญิงสวยต้องทำ 5 วิธีเเก้ฝ้าด้วยมะนาว ทำแล้วปลอดภัย เห็นผลดีจริง

ฝ้า เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายเข้าตาม บางคนมักจะใช้ครีมในการจัดการฝ้า บางครั้งก็มีผลข้างเคียงทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าของคุณขึ้นได้

ในวันนี้เราขอนำเสนอสูตรสมุนไพรพื้นบ้าน พี่มีฤทธิ์ช่วยในเรื่องของการจัดการฝ้าได้เป็นอย่างดี และเป็นสิ่งที่ทุกคนคุ้นเคยรู้จักกันอยู่แล้วนั่นก็คือ “มะนาว”

5 วิธี ช่วยลบรอยฝ้ากระจุดด่างดําด้วยมะนาว

1 วิธีการจัดการฝ้าด้วยมะนาวสด แค่คุณฝันมะนาวออกเป็นแผ่นเล็กๆ แล้วก็นำมาถูกับใบหน้าของคุณที่มีรอยฝ้ากระและจุดด่างดำ ทำต่อเนื่องเป็นประจำอย่างน้อย 1 เดือน จะพบว่าบริเวณใบหน้าของคุณมีรอยฝ้าจุดด่างดำลดน้อยลง

2 วิธีรักษาฝ้าด้วยมะนาวผสมน้ำผึ้ง ให้คุณนำน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้นทำการล้างหน้า แล้วก็พอกหน้าไว้ประมาณ 15 นาที แปะด้วยกระดาษทิชชู เพื่อไม่ให้น้ำผึ้งมะนาวไหล วิธีนี้จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูเกลี้ยงเกลาและนุ่มนวล

3 แก้ฝ้าด้วยมะนาวน้ำส้มคั้น และโยเกิร์ต ให้คนนำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างนี้ในอัตราส่วนเท่าๆกัน หลังจากนั้นก็ล้างหน้าให้สะอาด ทำการพอกหน้าด้วยส่วนผสมทั้ง 3 พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก วิตามินจากน้ำมะนาวและน้ำส้มจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณขาวกระจ่างใส โยเกิร์ตมีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวให้นุ่ม

4 แก้ฝ้าด้วยมะนาวดินสอพอง ให้คุณนำดินสอพอง 6 เม็ดมาบดแล้วผสมกับมะนาว 1 ลูก ผสมเข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ผิวหน้าจะดูสดใส และลดปัญหาฝ้ามากวนใจได้

5 วิธีจัดการฝ้าด้วยน้ำมันมะกอก มะนาว ให้นำส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้อย่างละ 1 ช้อนชา แล้วก็เติมด้วยเกลือครึ่งช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วนำมาสครับให้ทั่วใบหน้า เกือบจะช่วยลอกเซลล์ผิวที่ไม่ดีให้หลุดออก สวนน้ำมันมะกอก จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น มะนาวมีส่วนช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ใหม่ ทำให้ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

รู้กันอย่างนี้แล้ว สำหรับผู้หญิงผู้ชายวัย 30 ปีขึ้นไปก็อย่าลืมที่จะใช้สูตรมะนาวนี้กัน จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูขาวก็ได้ทางสาย ไม่มีริ้วรอยกระให้เป็นกังวลใจ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ภาพประกอบจาก : wikihow