มันเป็นอุปสรรค คนรวยเขาไม่นอนวันละ 8ชม.

 เป็นคำแนะนำที่ทุกคนน่าจะรู้กันดีว่า การพักผ่อนด้วยการนอนหลับให้ครบ 8 ชั่วโมง เพราะการมีความหมายมากที่จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดี ล่าสุดได้มีสมาชิกพันทิป ฟ้าใส ได้ตั้งข้อสงสัยว่า คนรวยไม่นอนวันละ 8 ชม. การนอนทั้งคืนเป็นอุปสรรคต่อความสำเร็จ คุณคิดเห็นอย่างไรกับประโยคนี้ ชาวพันทิปจะมีความคิดยังไงกับกระทู้ตามไปดูกันเลยครับ 

        พึ่งจะมีโอกาสได้เจอ คลิปเก่า ของ Steve Harvey ที่มีคนโพสต์ใน อินสตาแกรม แล้วเกิดสะดุดใจมากๆ  กับคลิป ที่Steve Harveyพูดว่า  คนรวยไม่นอนวันละ 8 ชม. ในอินสตราแกรม ตัดมาแค่ 1 นาทีสุดท้าย  แต่ ในยูทูปเป็นคลิปยาว 3 นาที   แต่ที่เป็นประเด็นก็คือ ช่วงนาทีที่ 2-3 

        กับประโยคที่ว่า " He who loves to sleep and the folding of hands, poverty will set upon you like a thief in the night." ดูแล้วรู้สึกขัดใจอย่างบอกไม่ถูก สำหรับคนรักการนอน ด้วยน้ำเสียงและลีลาการพูด ทำให้รู้สึกว่า การนอน 8 ชม. มันผิดมากเลยนะ เพราะในขณะที่เรามัวแต่นอน คนอื่นเขาทำงานกันแล้ว จะมามัวนอนขี้เซาอยู่ได้ยังไง  มันแทงใจดำสุดๆ แต่ก็ยังรู้สึกว่า การนอน 8 ชม. มันดีต่อสุขภาพมากๆเลยนะ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะม โอกาสได้นอน 8 ชม. คนอื่นอาจจะนอนน้อยได้ แต่ตนเองรักการนอนสุดๆ คืนไหนนอนไม่หลับ นอนไม่อิ่ม นอนน้อย เช้าวันรุ่งขึ้นเป็นปัญหาแล้ว ร่างกายจะเบลอแล้ว 

        มันเหมือนเราต้องเลือกระหว่าง สุขภาพ กับ ความสำเร็จ  อยากรวยจงรีบตื่นซะ อยากแข็งแรงจงรีบนอนซะ (แต่ไม่สามารถจะนอนเร็วแล้วตื่นแต่เช้าได้นะ เพราะงานก็เลิกดึก) จะทำอย่างไรให้ทั้งสุขภาพแข็งแรง นอนเต็มอิ่ม และ ประสบความสำเร็จไปพร้อมกัน มีเวลาทำงานเยอะๆ  แบบไม่ต้องอดนอน 

 ความคิดเห็นจากชาวเน็ต มันอยู่ที่ว่าตอนตื่นคุณทำอะไรมากกว่า 

นอน 8 ชั่วโมงดีกว่า สุขภาพดีด้วย 

คำพูดโบราณ 

แต่ละคนพฤติกรรมการนอนไม่เหมือนกัน 

        ต้องยอมรับเลยว่าพฤติกรรมการนอนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนนอนน้อยเพื่อให้มีเวลาทำงานมากขึ้น หลายคนนอนมาก แต่เต็มที่กับงานมาก ใช้ทุกวินาทีให้คุ้มค่ามากที่สุด มันอยู่ที่ว่าเวลาคุณตื่นนั้นคุณทำอะไรบ้าง 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก ฟ้าใส