การตั้งองศาของราวตากผ้ายังไง ให้ผ้าแห้งเร็วที่สุด

การซักผ้าสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นทุกวันนี้ เพราะว่าทุกวันนี้มีเครื่องซักผ้า สะดวก สบายรวดเร็ว ไม่ต้องซักมือให้เหนื่อย แต่หลายคนก็ยังคงซักมือก็มีอยู่บ้าง ถึงแม้ว่าการซักผ้าด้วยเครื่องจะปั่นแห้งให้แต่ก็ต้องนำมาตากแดดเหมือนเดิม วันนี้เราจะพาไปดูเคล็ดลับในการตากผ้าให้ผ้าแห้งเร็วมากยิ่งขึ้น มีหลักการกับทิศทางของแสงแดดง่ายๆ โดยทางด้านสมาชิกพันทิป กึ่งยิงกึ่งผ่าน ได้โพสต์เคล็ดลับตากผ้ากับทิศทางของแสงให้ผ้าแห้งเร็วขึ้น ยังไงนั้นตามไปดูกันเลยครับ 

       การตากผ้า เป็นกิจวัตประจำวันของพ่อบ้าน .. เอ๊ย! ของทุกๆ คนอยู่แล้ว ผมมีทริคอย่างหนึ่งจะมาเล่าให้ฟังครับ บางคนอาจจะรู้แล้ว บางคนอาจจะยังไม่รู้ บางคนอาจจะบอกเลอะเทอะ 555 ไม่เป็นไร ถือว่าตั้งกระทู้แบบไม่ต้องคิดอะไรมากครับ 

      อันนี้เหมาะสำหรับราวตากผ้าที่เคลื่อนที่ได้นะครับ เพราะจุดสำคัญคือ เราต้องเคลื่อนย้ายหันมุมไปตามดวงอาทิตย์ แล้วสำหรับคนที่ไม่ได้สังเกตดวงอาทิตย์นะครับ แต่ละวันมันจะมีมุมองศาที่เคลื่อนที่จากตะวันออกไปตะวันตกในองศาที่ต่างกันเล็กน้อย แต่ถ้าเรามองเป็นฤดูกาล จะเห็นเลยว่ามุมมันต่างกันชัดมาก

      แล้วตรงนี้มีผลอะไร? การตากผ้านั้น เราควรให้ผ้าโดนแดดแบบถ้วนทั่ว แต่เราคงไม่ไปหมุนปิ้งเหมือนบาบีคิว เป็นลมกันพอดี เราก็ต้องหามุมองศาที่พอเหมาะแล้วก็ตากไว้จนผ้ามันแห้ง แล้วมุมที่ว่า มันยังไง?

      ถ้าเราตากโดยไม่คิดอะไร บางทีมุมของแสงแดดที่เคลื่อนไป มันจะไม่สัมพันธ์กับแนวของราวตากผ้าที่เราตาก ดังนั้น ผ้าจะโดนแดดไม่ครบด้าน

      อย่างในรูป จะมีเยื้องๆ กัน ดังนั้นผ้าด้านที่ไม่โดนแดดก็จะไม่โดนแดดไปจนเย็น ก็ลุ้นว่าแดดจะแรงพอหรือเปล่า วันไหนแดดไม่แรงพอก็คงไม่แห้งแน่เลย หรือไม่ก็แห้งช้า

      แต่ถ้าเราขยับราวตากผ้าซะใหม่ ให้แนวของราวตากผ้าไปในแนวทางเดียวกันกับแนวของแดด อย่างนี้ผ้าก็จะได้รับความร้อนจากแดดแบบทั่วถึง ผ้าก็จะแห้งเร็วขึ้น

      โดยในรูป แม้แดดเที่ยง แดดตอนบ่าย แดดตอนเย็น ก็จะได้มุมเดิม ได้รับแดดกันจนแห้งไปเลย ก็ราวๆ นี้ครับ แต่ถ้าเราเคลื่อนย้ายราวตากผ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ยังไงแดดบ้านเราก็แรงอิ๊บอ๋ายอยู่แล้วครับ 55555

        เป็นสาระเล็กๆ น้อยๆ ที่หลายคนอาจจะมองข้ามไม่เห็น ได้ไอเดียเทคนิคในการตากผ้าให้แห้งเร็ว ดูทิศทางของแสงที่โดนผ้าทั่วถึงทำให้ผ้าแห้งเร็ว เอาไปใช้กันได้เลย 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก กึ่งยิงกึ่งผ่าน