ผอ. กองสลากฯ ยืนยัน ลงพื้นที่แล้วไม่พบหวย ราคาเกิน 80 บาท

การเราชอบเสี่ยงโชคเสี่ยงดวง โดยเฉพาะล็อตเตอรี่นั้น เป็นเหตุทำให้แม่ค้าที่ขายล็อตเตอรี่หัวใส ต่างพากันขายเกินราคาที่สำนักงานสลากกำหนด โดยเฉพาะเลขเด็ดเลขดัง

โดยทางกองสลากได้ให้ความสนใจและพยายามแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ ทั้งนี้ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ “พลตรี ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์” ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงผลการเสวนาของ มูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาว่า

มีความคลาดเคลื่อนจากผลการปฏิบัติงานจริงของสำนักงานฯ ไปบ้าง เช่นมาตรการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ล่าสุดที่จะส่งผลต่อการจำหน่ายตั้งแต่งวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป สำนักงานฯ ได้เลื่อนวันรับสลากฯ ทั้งระบบตัวแทนจำหน่ายและระบบซื้อ-จองล่วงหน้าฯ ออกไปจากกำหนดเดิม 2 วัน

เพื่อลดโอกาสการนำสลากไปขายต่อให้พ่อค้าคนกลางและบีบให้มีสลากใบเดี่ยวขายในแผงมากขึ้น นอกจากนี้ได้กำหนดจำนวนสลากให้เป็นไปตามความต้องการของตลาดตามจำนวนการทำรายการของผู้ลงทะเบียนในโครงการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ

ซึ่ง จากการเลื่อนวันรับสลากฯ ทั้งระบบตัวแทนจำหน่าย และระบบซื้อ-จองล่วงหน้า ออกไปจากกำหนดเดิม 2 วัน เพื่อลดโอกาสการนำสลากไปขายต่อให้พ่อค้าคนกลาง

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าราคาสลากที่จำหน่ายตามแผงต่างๆ สำหรับกรณีที่ระบุว่าสลากเกินราคาเกิดจากการที่ผู้ได้รับโควตาสลากนำไปขายต่อให้พ่อค้าคนกลาง เพื่อรวมชุดและนำไปจำหน่ายต่อในราคาแพงนั้น

สำนักงานฯ ได้เสนอประเด็นการกำหนดบทลงโทษผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ในร่าง พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงในปัจจุบัน และขอยืนยันว่าการจำหน่ายสลากของสำนักงาน เป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้

หากพบการกระทำที่เป็นการทุจริต ขอทุกท่านอย่าได้นิ่งเฉย โปรดแจ้งที่ศูนย์รับแจ้งเรื่องราวร้องทุก 0 2345 1466 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับการรณรงค์ไม่ซื้อสลากเกินราคา 80 บาทนั้น สำนักงานฯ ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือในการร่วมรณรงค์กับมูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน และหากได้รับความร่วมมือจากประชาชนการแก้ไขปัญหาดังกล่าวก็จะสัมฤทธิ์ผลอย่างรวดเร็วและเกิดประโยชน์แก่ทุกคน

 

แหล่งที่มา: siamnews.online