สุทธิชัย หยุ่น สัมภาษณ์ปมสาวจีนอ้างโค้ชเอกเป็นน้องชายที่พลัดพราก(คลิป)



สุทธิชัย หยุ่น ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊ก Suthichai Live การพูดคุยกับ จีจี้ หลุ่ย บรรณาธิการ สำนักข่าวออนไลน์ที่ประเทศจีน อย่างThailand Headlines ที่มีการนำเสนอประเด็นนี้

โดย จีจี้ หลุ่ย เผยว่า หลังจากที่ทางสำนักข่าว Thailand Headlines มีการรายงานข่าวว่า พบเจอ 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำ จากนั้นวันรุ่งขึ้นก็มีการเผยแพร่คลิปและรูปภาพจากหน่วยช่วยเหลือ ซึ่งต่อมามีผู้อ่านติดต่อเข้ามายัง บก.ของสำนักข่าวบอกว่าเห็นภาพโค้ช และคุณป้า หรือน้าของโค้ช ทำให้มั่นใจว่า โค้ชเอกน่าจะเป็นน้องชายที่พรากจากกันมาสิบกว่าปีแล้ว โดยจำได้ว่าป้าที่มาให้กำลังใจโค้ชเอกที่หน้าถ้ำ เป็นป้าของตนเอง ที่เคยอาศัยอยู่ด้วยกันตอนอยู่ที่ประเทศไทยตอนเด็กๆ จากนั้นก็ส่งภาพที่ของตัวเอง ที่ถ่ายไว้กับคุณป้าคนนี้ตอนที่อยู่เมืองไทย

จากนั้นก็เล่าให้ฟังว่า ตัวเองเป็นคนไทใหญ่ อายุประมาณ 8 ปี และใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย ส่วนโค้ชเอก เป็นน้องชายคนละแม่ ซึ่งตอนนั้นโค้ชเอกยังเด็กมาก และด้วยปัญหาครอบครัว ทำให้เธอต้องย้ายไปสิบสองปันนากับย่า ตอนอายุประมาณ 8 ขวบ แต่ที่ไม่ได้พาน้องไปด้วย เพราะว่าติดเรื่องสัญชาติ จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับครอบครัวที่อยู่เมืองไทยได้เลย เคยพยายามตามหาอยู่นานหลายปี แต่ก็ได้ข่าวว่าน้องชายคนนี้ไปบวชเป็นพระแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่ได้ข่าวอะไรอีก และพอได้เห็นภาพข่าวต่างๆที่ปรากฏไปทั่วโลก ก็ดีใจมาก จึงได้ติดต่อมาทางสำนักข่าวให้ช่วยไปตามหาคุณป้าที่อยู่ในข่าวให้หน่อย

สุทธิชัย หยุ่น ยังได้ถาม จีจี หลุ่ย ว่า มีโอกาสที่เรื่องนี้จะเป็นจริงได้หรือไม่ จีจี้ หลุ่ย บอกว่า คิดว่ามีโอกาส เพราะภาพที่เอามาให้ดูเป็นภาพตอนเด็ก ซึ่งถ่ายกับคุณป้า และลูกสาวของป้าที่เมืองไทย ซึ่งภาพป้าของโค้ชเอกที่ออกตามสื่อต่างๆ กับรูปที่เขาส่งให้ ก็ดูเหมือนกันมาก นอกจากนี้ ยังมีภาพของโค้ชเอกตอนเด็กๆ ส่งมาให้เรารูปนึง ที่เขามีติดไว้ ก็คิดว่าดูคล้าย แต่ก็ไม่ยืนยันว่ามันจะเป็นเรื่องจริง ซึ่งเราก็รอการยืนยัน ถ้าเป็นเรื่องจริงก็จะถือว่าเป็นข่าวดี

ชมเต็มๆได้ในคลิปนี้










ขอบคุณ ::: FB sanchai.san.1 ,suthichai.yoon